Nam sinh được tạm hoãn thi hành án nhận học bổng 10 triệu đồng

Ione - 10/06/2015, 16:29

FPT Polytechnic trao tặng học bổng 10 triệu đồng cho Đỗ Quang Thiện để động viên tinh thần trước kỳ thi tốt nghiệp THPT sau khi được tạm hoãn thi hành án.

Trường CĐ thực hành FPT Polytechnic dành tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng cho Đỗ Quang thiện (học sinh lớp 12 trường THPT Buôn Mê Thuột) - nam sinh vừa được cơ quan chức năng tạm hoãn thi hành án để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Suất học bổng nhằm giúp Thiện vững tin và có cơ hội học tập lên những bậc học cao hơn sau khi tốt nghiệp THPT.

Do-Quang-Thien-2-JPG-2442-1433923599.jpg

Ông Huỳnh Ngọc Khoan - Giám đốc Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Tây Nguyên trao tặng suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho

Đỗ Quang Thiện.

Quang Thiện bùi ngùi chia sẻ: "Mình rất cảm ơn sự động viên và ủng hộ của tất cả mọi người. Dù phía trước còn nhiều áp lực và khó khăn nhưng mình sẽ cố gắng thật nhiều để có thể vượt qua và không phụ sự kỳ vọng của gia đình, bạn bè, người thân cũng như sự tin tưởng mà tất cả mọi người dành cho".

Ông Huỳnh Ngọc Khoan - Giám đốc Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Tây Nguyên cho biết: "Sau khi đọc được trường hợp của Thiện tôi rất cảm phục Thiện và gia đình em vì đã có lòng tin vào công lý và xã hội, tôi tin rằng những người tốt như Thiện nhất định sẽ được thiện báo".

Đỗ Quang Thiện bị bắt khi đang học tại trường vào ngày 2/4 vì gây tai nạn giao thông dù trước đó gia đình có đơn kêu oan và xin tạm hoãn để Thiện được thi tốt nghiệp cũng như tham dự kỳ thi đại học.

Theo hồ sơ, tháng 9/2012, nam sinh này chạy xe máy và va quẹt vào một người đàn ông khiến người này ngã chấn thương sọ não, liệt nửa người, tỷ lệ thương tích 50% tạm thời. Tòa án TP Buôn Ma Thuột xử sơ thẩm và phạt nam sinh 6 tháng tù cho hưởng án treo. Cấp phúc thẩm xét xử sau đó đã tăng hình phạt Thiện lên 9 tháng tù giam.

Ngày 20/5, TAND Tối cao đã có kháng nghị bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Đắk Lắk đối với Thiện, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ thi hành án, hủy bản án phúc thẩm đối với Thiện.

Tân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất