Nam sinh Đà Nẵng trở thành quán quân "Siêu thủ lĩnh 2015"

Zing - 11/01/2016, 13:20

Với lập luận vững chắc, ý chí kiên định, chàng trai 22 tuổi, đến từ Đà Nẵng - Huỳnh Quang Triết - đã trở thành gương mặt mới của “ngôi nhà Siêu thủ lĩnh”.

Mới đây, Huỳnh Quang Triết (22 tuổi, sinh viên Đại học Bách Khoa Đà Nẵng) đã vượt qua thí sinh “đàn anh” Trần Hào Quang ở vòng chung kết và trở thành quán quân mới của Siêu thủ lĩnh 2015.

Là người chiến thắng trong cuộc thi, Quang Triết cho biết, anh hiện không ngừng phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu mình đạt được.

Huỳnh Quang Triết - quán quân mới của chương trình Siêu thủ lĩnh 2015.
 

Giành chiến thắng như một lời hứa

Với lập luận rõ ràng, kiên định, ở vòng chung kết Siêu thủ lĩnh 2015, Quang Triết đã gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả khi đề xuất, phân tích giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng bóng sinh học Bokashi EM (một dạng chế phẩm sinh học).

Chàng trai sinh năm 1993 chia sẻ, tham gia chương trình là cả câu chuyện dài với anh. Tuy nhiên, những cố gắng, đánh đổi khi lựa chọn tham gia Siêu thủ lĩnh cuối cùng cũng mang lại kết quả cao.

Để trở thành thí sinh, Triết đã phải hoãn thi một nửa số môn học của mình tại trường. Khi quay trở lại, nhờ bạn bè giúp đỡ, thầy cô tạo điều kiện, nam sinh Đà Nẵng mới có thể hoàn thành tốt kỳ thi.

9X cho biết, kỷ niệm anh nhớ nhất khi tham gia chương trình là hai đêm thức trắng trước ngày lên sóng. Triết và một người bạn phải dựng clip cho phù hợp với yêu cầu của ban tổ chức. Trong đêm, Triết phải đánh thức bạn dậy 5-6 lần, cùng nhau cố gắng để hoàn thành công việc.

“Danh hiệu quán quân là thử thách, lời hứa và trách nhiệm với mình trong thời gian tới. Liệu đến khi chương trình lên sóng vào năm 2016, mình đã làm được gì xứng đáng với ngôi vị này chưa?” - Quang Triết nói.

Chàng trai thích đi lang thang

Là người đạt nhiều thành tích trong học tập và các hoạt động ngoại khóa, ít ai biết, chàng 9X xứ Đà Nẵng lại thích đi du lịch bụi và đam mê phượt như vậy.

Quang Triết thích đi du lịch bụi để khám phá đất nước và con người Việt Nam.

Triết chia sẻ: “Mình thích đi du lịch bụi nhưng cũng chưa dám tự xưng là phượt thủ. Có lẽ, nếu gọi tên một cách chính xác thì mình có sở thích đi lang thang”.

Cũng theo chàng siêu thủ lĩnh, do gia đình không khá giả nên phần lớn các chuyến đi của cậu là đến Hà Nội và TP HCM thông qua những chương trình và dự án từng tham gia.

Chuyến đi một mình đầu tiên theo nghĩa “vác ba lô lên và đi” của Triết là hành trình lang thang tại thủ đô Hà Nội 1 tuần, lên Sapa 2 ngày, sau đó quay về Đà Nẵng.

“Sau những chuyến đi, mình “lớn” hơn nhiều và biết bạn bè ở hai đầu đất nước giỏi và chăm chỉ như thế nào. Mình cũng hiểu Việt nam nhỏ, Đà Nẵng lại càng nhỏ. Bạn không nên giới hạn suy nghĩ và ước mơ của mình”, chàng siêu thủ lĩnh chia sẻ quan niệm.

Việc thực hiện những dự án, chương trình với việc học không dễ, vì vậy, sở thích “đi lang thang” của Triết lại càng khó hơn. Tuy nhiên, không vì vậy mà chàng trai Đà Nẵng chịu ngồi yên một chỗ. 9X vẫn đi khi có thể vì thấy đất nước Việt Nam mình đẹp quá.

Cuộc sống thay đổi nhiều sau cuộc thi

Sau Siêu thủ lĩnh, Quang Triết không “ngủ quên” trong chiến thắng mà  bắt tay ngay vào thực hiện những công việc còn dang dở, nhất là Vút Bay – dự án hướng nghiệp dành cho học sinh THPT -  mà anh cùng nhóm của mình thực hiện tại Đà Nẵng.

Cuộc sống của Triết bận rộn hơn sau cuộc thi Siêu thủ lĩnh 2015.

Thực hiện dự án, trả nợ các môn học đã hoãn thi, anh chàng siêu thủ lĩnh hầu như không có thời gian rảnh rỗi. Bên cạnh đó, sau khi tham gia cuộc thi, cuộc sống của Triết cũng có khá nhiều sự thay đổi.

“Sau cuộc thi, bạn bè chúc mừng, thầy cô giáo quan tâm nhiều hơn tới mình. Nhiều em nhỏ cũng tìm đến mình hỏi xin kinh nghiệm. Dù bận bịu, mình cảm thấy vẫn ổn và có thể xoay sở được”, chàng trai 22 tuổi chia sẻ.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Quang Triết cho rằng, mỗi bạn trẻ nên chọn cho mình một cái đích. Việc học không có mục đích, không có định hướng sẽ khiến bạn rất dễ thoái chí.

Tuy nhiên, cũng theo Triết, định hướng không có nghĩa là cứng nhắc mà có thể thay đổi phù hợp với những điều kiện khác trong cuộc sống.

Luôn thực hiện đúng với tôn chỉ và mục đích của mình, Huỳnh Quang Triết đang ngày ngày sống với những dự định và không quên đốt ngọn lửa đam mê của tuổi trẻ để có thể chạy về cái đích của bản thân đề ra một cách nhanh nhất.

Thành tích và hoạt động ngoại khóa nổi bật của STL 2015

2010: Đại diện Đà Nẵng tham dự Triển lãm quốc tế Sáng tạo khoa học công nghệ trẻ lần thứ 7 tại Việt Nam.

2012: -Tham gia dự án “Be Change Agent” do quỹ Rosa Luxemburg Stiftung hỗ trợ và tổ chức Live&Learn điều phối.
- Giành giải Đề án xuất sắc chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013) Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới tổ chức.

2014: - Diễn giả tại BarCamp DaNang với dự án giáo dục Vút Bay.
-Top 70 dự án khởi nghiệp cuộc thi VPBank SME Idea 2014.

2015: - GIành giải quán quân chương trình Siêu thủ lĩnh 2015.
-Thực hiện dự án giáo dục Vút Bay với sự tài trợ kinh phí từ chương trình Người Khởi Xướng của iSEE.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất