Nam sinh Bách khoa chạy xe ôm kiếm tiền cứu bạn

Zing - 23/02/2016, 16:05

Sau khi nghe tin bạn thân lâm bệnh hiểm nghèo, Phan Ngọc Quý tìm mọi cách từ chạy xe ôm, ship hàng, kêu gọi... nhằm quyên góp, hỗ trợ tiền viện phí cho cô gái.

Những ngày gần đây, câu chuyện về Phan Ngọc Quý (sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội) chạy xe ôm kiếm tiền giúp bạn chữa trị bệnh hiểm nghèo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chạy xe ôm từ sáng tới đêm 

Trong ít phút gặp gỡ phóng viên, Quý tất bật với những cuộc điện thoại gọi tới. Gương mặt cậu phờ phạc vì mấy ngày dài liên tục trên đường, đêm thiếu ngủ do chạy xe với mong muốn kiếm tiền hỗ trợ bạn.

Chàng trai luôn tất bật với những cuộc điện thoại gọi đến. Ảnh: Nhật Ánh. 

Phan Ngọc Quý sinh năm 1993 quê ở Nghĩa Đàn (Nghệ An). Theo chia sẻ của chàng trai này, bạn gái học cùng lớp cấp 3 với cậu tên Phùng Thiều Lam (SN 1993, sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội) đang mắc phải bệnh sốt siêu vi viêm cơ tim, một căn bệnh hiếm gặp tại Việt Nam.

Với mong muốn giúp Lam có tiền chữa bệnh, cậu sinh viên sẵn sàng nhận mọi công việc từ yêu cầu của mọi người. Không ngần ngại chuyện kiếm tiền, những ngày qua, chàng trai tranh thủ vừa học, vừa chạy xe ôm và nhận ship với mong muốn có thêm tiền giúp bạn.

Để công việc khả quan, Quý lên mạng xã hội kêu gọi thêm sự giúp đỡ. Không nằm ngoài sự mong đợi từ hiệu ứng của mạng xã hội, chàng trai nhận được khá nhiều cuộc gọi thuê xe ôm, tìm ship hàng. Theo đó, trong 2 ngày khởi đầu, Quý đã đi rất nhiều nơi, thậm chí, có ngày chàng trai chạy xe ôm tới 1-2h sáng vì vẫn có người gọi. 

Đến hôm nay, do những cuộc điện thoại và sự ủng hộ đông đảo, chàng trai không đủ sức và thời gian nên tạm hoãn công việc chạy xe ôm, ship hàng để tới các địa chỉ hảo tâm, nhận tiền giúp đỡ bạn.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Quý vội vã đi tới những địa điểm hẹn lấy tiền để giúp đỡ bạn. Ảnh: Nhật Ánh. 

 

Do các địa chỉ khá xa, Quý nhận được sự giúp đỡ của 2 bạn cùng lớp trong việc tới lấy tiền. Theo đó, 3 sinh viên phân công khu vực hoạt động để tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên, với những số tiền lớn, chàng trai vẫn tự đi tới nơi để đảm bảo lòng tin cậy của những người muốn giúp đỡ.

Sau 4 ngày thực hiện công việc, tính đến nay, Quý đã nhận được hơn 18 triệu đồng tiền mặt ủng hộ. Ngoài ra, số tiền được chuyển vào tài khoản một người bạn, nam sinh chưa kịp thống kê. 

Cứ đến cuối ngày, chàng trai sinh năm 1993 dành ra khoảng thời gian nhất định để thống kê lại số tiền, đem tới bệnh viện và trao tận tay số tiền cho mẹ Lam.

“Ban đầu, mẹ Lam không cho phép mình làm điều này và nói chỉ cần vào thăm, ở bên bạn lúc này. Mình đã nói khó để cô ấy thoải mái và đỡ lo lắng hơn. Vì mình hiểu, hơn ai hết, người đau đớn nhất lúc này chính là cô” - chàng trai chia sẻ.

Bận rộn với việc chạy xe ôm, ship hàng, Quý nghỉ một buổi học do hẹn và lo mất lòng tin với những người muốn giúp. Chàng trai cho biết: “Sắp tới, mình sẽ phải xin nghỉ thêm một số tiết học để kiếm tiền hỗ trợ gia đình Lam. Việc học quan trọng nhưng mình hiểu, lúc này, tính mạng bạn mình vẫn quan trọng hơn. Các thầy cô cũng biết chuyện và thông cảm cho mình. Hôm nay, một cô giáo trong trường cũng gửi tiền quyên góp giúp Lam khiến mình cảm động và có thêm động lực". 

“Gia đình tôi biết ơn tấm lòng của Quý”

Cánh cửa phòng hồi sức tại Bệnh viện Bạch Mai đóng chặt trong sự lo lắng, hồi hộp của người nhà có bệnh nhân điều trị. Trong lúc này, bố mẹ Lam tranh thủ ra ngoài lo liệu, nhờ vả người thân hỗ trợ.

Khi được hỏi, người mẹ trẻ không giấu nổi sự lo lắng, buồn tủi vì điều không may ập tới với con gái mình. Song hơn hết là sư biết ơn với tình cảm cùng sự hết mình của Quý.

Cô Oanh (mẹ Lam) xúc động: "Quý và Lam chơi với nhau từ ngày còn học cấp 3. Tôi thực sự bất ngờ và không biết nói gì hơn với sự giúp đỡ của cháu. Tôi thật không đành khi chứng kiến Quý vất vả như vậy nhưng biết làm thế nào. Ngoài Quý ra, nhiều bạn bè của Lam cũng đứng ra kêu gọi giúp đỡ giúp gia đình. Tấm lòng của các cháu gia đình tôi luôn trân trọng, ghi nhớ". 

Hiện Lam vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Ảnh: Facebook.

 

Về tình hình của con gái, cô Oanh cho hay, trước đây, sức khỏe của Lam ở mức trung bình, không hay ốm đau. Cơn sốt bất chợt khiến nữ sinh phải cấp cứu và phẫu thuật tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ chiều 29 Tết.

Kể từ đó đến nay, Lam vẫn trong tình trạng hôn mê, chưa có dấu hiệu tiến triển. Gia đình và mọi người vẫn luôn túc trực, chờ đợi mỗi ngày.

“Tính đến nay đã hơn 2 tuần, tôi rất lo lắng. Các bác sĩ cũng chưa thể khẳng định khi nào Lam tỉnh lại nên gia đình hiện tại chỉ biết chờ đợi” - người mẹ nghẹn ngào chia sẻ.

Cũng theo cô Oanh, kể từ khi nhập viện đến nay, trong 2 ngày đầu, gia đình phải đóng hơn 200 triệu tiền phẫu thuật. Tiền viện phí trong những ngày tiếp theo khá tốn kém, hiện gia đình chưa thống kê số liệu cụ thể và vẫn hy vọng vào sự giúp đỡ từ nhiều người. 

Ngày 19/2, trên trang cá nhân, Phan Ngọc Quý (sinh năm 1993, quê Nghệ An) đăng tải hình ảnh một người bạn trên giường bệnh cùng dòng trạng thái nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ tài chính.  

Chia sẻ của Quý:

"Tôi đang rất cần tiền. Ngày mai và ngày kia thứ 7 và Chủ nhật tôi sẽ chạy xe ôm để dành số tiền đó ủng hộ bạn tôi. Nếu các bạn cần đi đâu hãy gọi cho tôi. Tôi sẽ lấy rất rẻ.

Bạn gái học cùng lớp cấp 3 với tôi mắc phải bệnh sốt siêu vi viêm cơ tim, là ca bệnh đầu tiên ở Việt Nam và không có thuốc chữa trị. Nhưng nếu được hỗ trợ hô hấp tốt cơ thể sẽ tự đào thải virus và khỏi bênh. Hiện tại gan, thận và tim của Lam đều đã ngừng hoạt động và đều phải chạy nhân tạo để hồi phục lại, tốn rất nhiều tiền. Gia đình Lam đều đã rất mệt mỏi và khánh kiệt.

Tôi biết số tiền ủng hộ của sinh viên rất nhỏ bé, như muối bỏ biển so với món nợ mà gia đình Lam đang phải gánh chịu, nhưng những hành động của chúng ta sẽ tiếp thêm động lực và sức mạnh để Lam chiến thắng được căn bệnh này.

Tôi không cầu xin sự giúp đỡ của bất kỳ ai, vì các bạn cũng là sinh viên như tôi làm gì có tiền, chỉ có lao động chân chính mới tạo ra giá trị. Bởi vậy các bạn hãy giúp tôi chia sẻ thông tin này, để có thêm nhiều người biết đến và tôi sẽ có nhiều tiền hơn để ủng hộ cho bạn ấy. Tôi sẽ làm việc mọi thời điểm kể cả là 1,2h sáng nếu các bạn cần. Tôi sẽ lấy rẻ, rất rẻ, các bạn hãy gọi cho tôi.

Hãy giúp tôi chia sẻ thông tin này, hãy cứu lấy bạn của tôi!

Dòng trạng thái của Quý hiện thu hút trên 2.000 lượt like và hàng ngàn chia sẻ. Rất nhiều người khi nghe tin đã trực tiếp quyên góp, đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp của chàng trai 23 tuổi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất