Nam sinh 16 tuổi trở thành giám đốc công ty game

Zing - 03/06/2016, 14:12

David Eisman (16 tuổi, học sinh trường Browning ở New York, Mỹ) hiện là giám đốc điều hành sáng lập ra công ty game Pixelman Productions.

Theo Business Insider, David Eisman không phải lập trình viên giỏi, thậm chí anh hầu như không học bất kỳ cái gì liên quan đến ngành này. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến ước mơ trở thành doanh nhân đầu tư trong lĩnh vực công nghệ.

9X chia sẻ: “Tôi luôn muốn được thực tập tại công ty chuyên về lĩnh vực sản xuất các video game nhưng không nơi nào nhận. Họ yêu cầu tôi phải có kinh nghiệm xây dựng một video trò chơi nào trước đó. Vì vậy, tôi đã quyết định bỏ qua bước này, trực tiếp mở công ty, tự mình điều hành và quản lý”.

Mặc dù cha là nhà đầu tư tỷ phú Steve Eisman, David Eisman không nhận được bất kỳ khoản hộ trợ về tài chính nào. Ông Steve Eisman chỉ truyền đạt kinh nghiệm của bản thân để con trai tự tin hơn.

Nam sinh 16 tuoi tro thanh giam doc cong ty game hinh anh 1

David Eisman không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào về tài chính. 

9X phải tự mình tìm ra phương án giải quyết bằng cách đăng quảng cáo trên Internet, kêu gọi những nhà đầu tư và tìm nhân viên tham gia vào dự án.

Nhiều người nghĩ rằng, David không bình thường. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số người ủng hộ anh. David đã chọn ra được 12 ứng viên ưu tú trong số 30 người nộp hồ sơ.

David cho hay: “Tôi tìm được 2 lập trình viên, 1 nhà văn, 2 nhạc sĩ cùng đội ngũ nhân viên tiếp thị đến từ Ba Lan. Họ đều là những người trẻ chỉ 18-35 tuổi và đến từ nhiều nước khác nhau. Cha giúp tôi trong việc soạn thảo và ký hợp đồng làm viêc”.

Video game do công ty David tạo ra khác hoàn toàn so với thông thường. 9X cùng đội ngũ nhân viên tạo ra game Mirka mô phỏng việc đi bộ.

Trong trò này, người chơi sẽ phải đi bộ trên trái đất, tìm những vật theo yêu cầu như nhận dạng âm thanh hay hình ảnh theo gợi ý. Người chơi cũng có thể sử dụng sức mạnh siêu nhiên để giải quyết các vấn đề bí ẩn.

Nhân vật chính trong trò chơi này là cô gái tên Liza. Liza đến từ nơi hoang vắng, bị lãng quên, sống với bộ tộc của mình. Tuy nhiên có một vấn đề xảy ra và Liza buộc phải tìm cách bảo vệ bộ tộc mình.

Nam sinh 16 tuoi tro thanh giam doc cong ty game hinh anh 2

Liza là nhân vật chính trong trò chơi đầu tiên do công ty của David Eisman tạo ra. 

 

Đây thực sự là trò chơi thú vị giúp người chơi hiểu và cảm nhận được ý nghĩa của tình bạn, tình thân và tinh thần đoàn kết.

Tuy nhiên, theo nhận định của lập trình viên tạo ra Mirka, trò chơi này thiên về cảm xúc. Vì vậy, nó sẽ phù hợp với các con gái hơn bởi các chàng trai thường thích trò chơi hành động, đua xe...

David Eisman có kế hoạch sản xuất và phát triển nhiều trò chơi thú vị hơn. Anh muốn tạo ra trò chơi có tính chất giáo dục để qua đó trẻ em có thể vừa chơi vừa học được nhiều điều thú vị.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất