Năm qua mà chưa nói những câu này ít nhất một lần, thì bạn... nhạt nhẽo thật đấy!

Kênh 14 - 14/12/2016, 10:47

Đố bạn biết đâu là những câu nói/ cụm từ viral nhất năm 2016?

Cư dân mạng đúng là cư dân mạng, chẳng bao giờ để cho mạng xã hội yên bình. Bỏ qua mấy vụ ồn ào hay lùm xùm, thì vốn dĩ mạng xã hội cũng không mấy khi sóng yên bể lặng rồi, vì sao à, là vì cứ dăm ba ngày lại thấy dân tình nói một câu mới, chơi một trò mới, chia sẻ một thứ mới hay ho đó!

Như trong năm vừa qua này, có không ít những câu nói đi đâu cũng gặp, đến đâu cũng nghe. Tới mức mà nếu như bạn chưa từng nói/ nghe 1 lần thì... bạn chán thật đấy! Trong khuôn khổ WeChoice Awards 2016, cụm từ - câu nói viral của năm cũng là một hạng mục mới rất được mong chờ! Đó là những câu gì nhỉ?

Sau tất cả

Không chỉ là câu hát mở đầu của ca khúc "Sau tất cả" do Erik - St.319 thể hiện, mà đây còn là cụm từ mở đầu "deep" nhất của năm! Giai điệu ngọt ngào của bài hát không chỉ gây được thiện cảm với khán giả mà còn được mọi người đua nhau cover và trở thành một trào lưu đầy thu hút. Rồi từ câu hát ấy, chẳng mấy chốc lại thành "câu cửa miệng" của cộng đồng mạng

Chỉ cần lên Google search "sau tất cả", bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự lan tỏa của cụm từ này. Từ những câu bông đùa rất đời thường cho đến những dòng tâm sự "đíp đậm sâu", có vẻ như không ít các bạn trẻ đã "trưng dụng" câu hát như một cách để bộc bạch nỗi niềm. Không những thế, cụm từ "sau tất cả" còn được các trang tin, báo ưa chuộng khi sử dụng luôn cho những tiêu đề bài viết của mình. 

 - Ảnh 2.

 

 - Ảnh 3.

 

Vậy là không chỉ riêng bài hát "làm mưa làm gió", mà ngay cả cái tựa bài hát cũng trở thành một "hiện tượng"! Và cũng bởi sức "công phá" mạnh mẽ kể trên, không quá lạ lẫm khi "Sau tất cả" lại được chọn là một trong những đề cử tiêu biểu cho hạng mục "Cụm từ/câu nói được viral nhất" trong mùa WeChoice 2016 này.

 

Mình thích thì mình làm thôi!

Đây có lẽ là câu phát ngôn mà dùng ở hoàn cảnh nào cũng thấy đúng, và chủ nhân của câu nói này chính là Sơn Tùng  M-TP! Vốn thường xuyên khiến dân tình phải chao đảo ngả nghiêng vì những phát ngôn đúng chất "Tùng tửng", nên nhắc đến những câu nói nổi đình nổi đám trong năm qua thì chắc chắn không thể thiếu vắng Sơn Tùng với phát ngôn đã đi vào lịch sử của cư dân mạng Việt Nam: "Mình thích thì mình vẽ thôi!".

Ở phần phỏng vấn hậu trường trong đêm chung kết chương trình The Face, sau khi được MC Công Văn Dương hỏi rằng bộ đồ mà Sơn Tùng đang mặc trên người là của nhà thiết kế nào thì anh chàng đã hồn nhiên trả lời: "Không, đơn giản chỉ là mình thích thôi. Mình thích cái gì thì mình mặc cái đấy thôi!" - và đó cũng chính là hoàn cảnh ra đời của câu nói gây bão này.

 - Ảnh 6.

 

Câu trả lời tưởng chừng như vô thưởng vô phạt này ngay sau đó đã trở thành cơn sốt mới của cư dân mạng đến nỗi trở thành một mẫu câu quen thuộc của rất nhiều người. Trào lưu này thậm chí phổ biến đến mức chỉ cần bạn vào Google và gõ từ "Mình" thôi là ngay bên dưới đã hiện ra gợi ý câu nói hoàn chỉnh. Tính đến hiện tại "Mình thích thì mình làm thôi" đã có hơn 11 triệu kết quả tìm kiếm.

 - Ảnh 7.

 

 

Tha Thu

Cái tên Sơn Tùng - MTP tiếp tục được nhắc đến với vai trò là chủ nhân một trong những câu nói viral của năm. Và lần này là 2 chữ "Tha Thu"!

 

Cũng lại là trong đêm chung kết The Face Việt, sau khi trình diễn ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau", Sơn Tùng đã có màn giao lưu nhanh với MC của chương trình. Khi được hỏi về sự thay đổi trên gương mặt, nam ca sĩ đã chỉ lên dòng chữ "This is art" ở cuối chân mày trái, nói "Đây là một chút ngẫu hứng của Sơn Tùng và chị make up", hay đơn giản hơn nữa là "Tùng thích thì Tùng vẽ lên thôi".

 - Ảnh 10.

 

 - Ảnh 11.

 

Câu trả lời tưởng chừng không có gì nhưng lại khiến cư dân mạng "dậy sóng". Hóa ra, khi phát âm từ "tattoo" (có nghĩa là hình xăm), Sơn Tùng lại phát âm chưa được chuẩn nên đọc thành "tha thu". Thế là trào lưu "tha thu" xuất hiện. Thay vì nói "tattoo" như bình thường, người người nhà nhà chuyển sang dùng "tha thu" cho nó phong cách!

 - Ảnh 12.

 

 

Chuyện quái gì cũng có thể xảy ra

Dù không giành quán quân ở "Gương mặt thương hiệu" nhưng nếu có giải "Câu nói thương hiệu" thì 100% sẽ được trao cho Mai Ngô rồi. Một trong số đó chính là câu nói "Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra" kèm cái bĩu môi đậm chất Mai Ngô. 

Chuyện là trong tập 4 của chương trình, sau khi đã chiến thắng thử thách cá nhân do chính HLV Lan Khuê làm giám khảo, Mai Ngô vẫn bị chọn vào vòng loại cùng với An Nguy của đội Phạm Hương với lý do chưa hòa hợp với hai bạn chung đội, Mai Ngô đã bĩu môi và nói rằng "Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra!".

 - Ảnh 15.

 

Và chẳng khó hiểu khi câu nói đó lại trở thành trào lưu mới của cư dân mạng khi thực chất ra nó rất đúng và thích hợp với nhiều hoàn cảnh. Bởi trên đời này chẳng ai dám chắc được điều gì...

 

Không phục nữa thì thôi

Lại là Mai Ngô nữa này! 

 tập 8 của The Face Việt, Mai Ngô đã đem lại chiến thắng cho đội Lan Khuê sau khi vượt qua lần lượt hai thử thách. Tuy nhiên, các thí sinh khác đã bày tỏ việc không phục trước kết quả từ ban giám khảo. Đáp trả lại sự phản đối đó, Mai Ngô thẳng thắn: "Mình biết mình đã làm hết sức, nên mình mặc kệ các bạn nghĩ gì. Cũng thắng rồi, không phục nữa thì thôi". Ngắn gọn, súc tích, thể hiện đúng sự thật và  hoàn toàn toát lên được cái chất rất riêng của Mai Ngô, vậy là chinh phục khán giả, chinh phục cả luôn một bộ phận giới trẻ.

 

Bằng chứng là sau khi tập thi này được phát sóng, phát ngôn trên nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng, tất nhiên, bao gồm luôn cả ảnh chế và những đoạn video chế "vô cùng xuất sắc".  

 - Ảnh 19.

 

Cũng bởi câu nói của Mai Ngô tưởng bình thường nhưng lại như nói hộ lòng người. Rõ ràng, ở một mặt nào đó, câu nói này cực kì hữu hiệu khi sự thành công của bạn lại vấp phải sự phản đối của nhiều người. Mà ngẫm lại thì thấy… cũng đúng! Cuộc chơi nào cũng phải có kẻ thắng, người thua. Giờ thắng cũng thắng rồi, không phục nữa thì thôi chứ biết sao giờ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất