Mỹ: Giới trẻ ngày càng lười "yêu”

Dân trí - 26/07/2016, 23:52

Dân trí Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, khi so sánh với các thế hệ cha anh đi trước, giới trẻ đương đại có xu hướng lạnh nhạt hơn trong việc quan hệ chăn gối.

 

Một nghiên cứu gần đây của Chính phủ Mỹ cho thấy, có 44% các cô gái trẻ thừa nhận đã quan hệ tình dục. Trong khi đó, ở thời điểm 25 năm trước đây, con số này rơi vào khoảng 58%. Đối với nam giới trẻ tuổi, một sự sụt giảm đáng kể cũng xuất hiện, từ 69% số người từng quan hệ tình dục vào 25 năm trước nay đã giảm xuống còn 47%.

Trong một nghiên cứu khác của Tiến sĩ Jean Twenge đến từ Đại học bang San Diego, lớp trẻ Mỹ cũng được cho là có ít đối tác giường chiếu hơn nếu so sánh với các thế hệ cùng tuổi đi trước.

Dựa trên các dữ liệu nghiên cứu về hành vi và thái độ tình dục ở xứ sở cờ hoa thì giới trẻ đương đại phải làm việc nhiều hơn do ảnh hưởng từ các vụ khủng hoảng tài chính. Lương bổng nghèo nàn hơn cũng khiến cho tầng lớp thanh niên trẻ thường phải lựa chọn sống cùng bố mẹ hoặc nhiều người khác để giảm chi phí thuê nhà.

Một bối cảnh sinh sống như vậy đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cá nhân, đặc biệt là các hoạt động có tính chất riêng tư như sinh hoạt tình dục. Đối với nam thanh niên chưa có công việc ổn định, họ càng khó khăn hơn để có được bạn gái bởi nữ giới thường chỉ đánh giá cao những đối tác có sự nghiệp vững chắc.

Tiến sĩ Jean Twenge cũng cho biết thêm rằng, sự suy giảm của các hành vi tình dục thực tế còn xuất phát từ hiện trạng “nghiện” giao tiếp ảo qua mạng Internet, đặc biệt là việc tiếp xúc với các nội dung khiêu dâm trực tuyến.

“Đã có nhiều trường hợp nam thanh niên trẻ tuổi nói rằng những nội dung khiêu dâm trực tuyến gây nhiều khó khăn khi họ thực sự quan hệ tình dục với một người phụ nữ”, Tiến sĩ Jean Twenge kết luận.

Trà Xanh
Theo ID

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất