Muốn ngắm một Đà Nẵng bình yên, đừng đến mùa cao điểm

Tiin - 29/07/2016, 15:53

Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam nhưng nếu bạn đang có ý định ghé thăm Đà Nẵng vào mùa cao điểm du lịch thì nên cân nhắc.

Không chỉ riêng Đà Nẵng mà gần như ở các điểm du lịch nổi tiếng vào các tháng cao điểm các du khách đều gặp phải những chuyện tương tự như thế này.

Mọi chi phí đều tăng

Chính xác, du lịch mùa cao điểm nghĩa là bạn chấp nhận với việc phải bỏ tiền nhiều hơn cho mọi thứ. Trong số đó, đáng kể đến là chi phí nhà nghỉ, khách sạn, tiếp đến là phương tiện đi lại (vé máy bay, tàu tăng cao), sau cùng là chi phí các dịch vụ giải trí. Ở Đà Nẵng các khách sạn phải niêm yết và cam kết không tăng giá vào mùa cao điểm nhưng thực tế các chủ đầu tư luôn biết cách ‘xài chiêu' để khách phải chi trả cao hơn.

Chưa kể vào những dịp có sự kiện như Lễ hội pháo hoa quốc tế thì khách chỉ còn biết kêu trời vì phòng nghỉ vô cùng khan hiếm. Lúc này thì dù có tiền giá trị, bạn cũng không khác gì một người vô gia cư.

Di chuyển khó khăn, giao thông dễ ùn tắc

Người Đà Nẵng thường tự hào vì thành phố rất ít khi xảy ra tắc đường nhưng thời gian gần đây việc này đã xuất hiện thường xuyên. Tại những chốt giao thông trọng điểm vẫn diễn ra tình trạng kẹt xe vào những khung giờ cao điểm.

 

Cầu sông Hàn vào dịp cao điểm, nhất là dịp lễ, Tết thì chuyện ùn tắc không còn là hiếm gặp. Ảnh: Diễn đàn Quản lý đô thị Đà Nẵng

 

 

Nếu bạn muốn thấy một Đà Nẵng bình yên như thế này, hoặc là bạn hãy đến vào mùa thấp điểm, hoặc là bạn phải luôn luôn dậy thật sớm

Đến Đà Nẵng vào những dịp như Tết, lễ hội pháo hoa... bạn sẽ chứng kiến sự đổ bộ của hàng nghìn du khách. Giao thông thành phố những ngày này trở nên khá hỗn loạn dù có sự hỗ trợ hết mình của lực lượng cảnh sát giao thông.

Nói chung nếu muốn thấy Đà Nẵng thật thanh bình bạn hãy đến vào những tháng thấp điểm du lịch, chẳng hạn như tháng 11, 12. Lúc này thành phố vào mùa mưa nên cảm giác như một Đà Lạt giữa miền Trung.

Khách đến càng đông, càng ít sự lựa chọn

Hãy tưởng tượng nhé, giữa hàng nghìn người thì các dịch vụ giải trí dù được nâng công suất cũng sẽ không bao giờ đáp ứng được tất cả nhu cầu của du khách. Khi càng nhiều người muốn trải nghiệm thì cơ hội dành cho bạn càng trở nên hạn chế.

 

Biển Đà Nẵng những ngày này... 

Cũng giống như khi bạn vào một quán chè mà quá đông khách vậy, bạn sẽ phải chờ đợi lâu hơn để thưởng thức một ly chè và thường thì nó sẽ... ít hơn.

Hơn cả, Đà Nẵng vào mùa du lịch sẽ khiến bạn thấy nó giống Hà Nội và Sài Gòn

Đúng vậy, nếu có khác thì chỉ là có thêm nước biển. Đà Nẵng vào mùa cao điểm du lịch đi đâu cũng thấy người và người, tiếng còi xe ban đêm ở những phố trung tâm làm nhiều người liên tưởng đến Hà Nội và Sài Gòn.

 

Đà Nẵng ồn ào và đông đúc không khác gì Hà Nội hay Sài Gòn vào mùa cao điểm du lịch

Nếu đã xác định cùng nhau đi trốn để tìm một góc thật yên bình thì nhớ này, đừng đến Đà Nẵng vào những ngày cao điểm.

Bạn sẽ nên đến Đà Nẵng mùa du lịch nếu:

Bạn là người yêu thích không gian sống động với tiếng hò reo của rất, rất nhiều người.

Bạn là kẻ thù của mùa mưa vì thật sự, vào mùa mưa Đà Nẵng có chút buồn.

 

Nhưng bạn cũng nên biết mùa cao điểm du lịch cũng là lúc Đà Nẵng đang vào độ đẹp nhất

 

Và cũng có nhiều hoạt động giải trí nhất

Bạn muốn trải nghiệm cái nắng hè đặc trưng của miền Trung và muốn chiêm ngưỡng màu biển xanh đẹp nhất trong năm.

Hay chỉ đơn giản là vì bạn muốn đến thành phố này vì ở đây có người bạn muốn gặp!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất