"Mưa trên vai mẹ" - bức ảnh khiến bạn muốn chạy đến ôm mẹ ngay lập tức

Ione - 19/10/2015, 13:33

Trong cơn mưa chiều bất ngờ ập tới, người mẹ đã mặc cho con trai chiếc áo mưa duy nhất và để mặc mình ướt sũng trong mưa.

Được chia sẻ trên một diễn đàn dành cho các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh, bức ảnh với tựa đề "Mưa trên vai mẹ" nhận được cảm tình của đông đảo người xem. Trong ảnh, một người phụ nữ và một bé trai - được cho là hai mẹ con - chở nhau trên chiếc xe đạp trong cơn mưa tầm tã. Trong khi đứa con trai mặc trên người chiếc áo mưa mỏng manh thì người mẹ để mặc người mình ướt sũng. 

Bức ảnh người mẹ chở đứa con trai

Bức ảnh người mẹ nhường áo mưa cho con trai gây xúc động mạnh. Ảnh: Quang Linh.

Dáng vẻ lầm lũi của hai mẹ con giữa xe cộ qua lại trong cơn mưa nặng hạt khiến người xem càng xúc động về người phụ nữ trong bức ảnh. "Xem bức ảnh mà nước mắt rơi tự lúc nào không hay. Ngày xưa, mẹ cũng hay nhường cho mình một chiếc áo mưa duy nhất, còn người thì cứ để vậy mà về tới nhà", bạn Duy Hà cảm thán.

Một chi tiết ấn tượng khác là ánh mắt cậu bé nhìn chiếc xe hơi sang trọng dừng đèn đỏ trên đường. "Sau lớn con sẽ lái ô tô kia đi, chở mẹ cho khỏi ướt!", một bạn trẻ chia sẻ như nói thay ước mơ của đứa bé.

Chia sẻ với iOne, anh Trương Quang Linh cho biết bức ảnh được anh chụp cách đây không lâu vào thời điểm 18h từ một quán cà phê ngã sáu, đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng. Anh Linh nhớ lại, chiều hôm đó mây đen kéo đến dữ dội, báo hiệu một trận mưa rất lớn. Người đi đường cũng hối hả chạy thật nhanh về nhà. Rồi trận mưa kèm theo gió xoáy rất to, ai cũng mặc áo mưa hoặc lo tìm chỗ trú ẩn.

Lúc ấy, lọt vào tầm mắt của tác giả là hình ảnh hai mẹ con đi xe đạp và chỉ mang theo một cái áo mưa, người mẹ chịu ướt để cho con mặc. Không thể bỏ lỡ khoảnh khắc ấy, tác giả Quang Linh đã đưa ống kính lên chụp. Mặc dù sau khi chụp mưa tạt ướt cả người lẫn máy song bù lại, tác giả đã có bức ảnh rất tâm đắc.

Theo anh Quang Linh, điều đặc biệt nhất ở tấm ảnh là anh thấy mình ở trong bức đó và nhớ lại thời thơ ấu ở với mẹ. Ngày xưa, mẹ tác giả cũng đạp chiếc xe cà tàng chở anh giữa đêm tối xuống phố vì gia đình lúc trước ở nông thôn. Lên lớp 5, tác giả đã xa mẹ xuống phố học.

Bức ảnh khiến anh Linh nhìn lại bản thân mình thời gian qua không quan tâm đủ nhiều cho mẹ. Từ hôm đó anh cũng thường xuyên liên lạc với mẹ nhiều hơn.

Chi tiết khác khiến anh tâm đắc với bức ảnh là chiếc xe sáng loáng dừng đèn đỏ và cậu bé ngoảnh đầu qua hướng chiếc xe đó. Theo tác giả, cuộc sống vật chất có thể không công bằng nhưng chưa chắc người ngồi trong chiếc xe sang đó đã hạnh phúc như hai mẹ con trên chiếc xe đạp. "Và có thể đó là giấc mơ của cậu bé sau này sẽ lái chiếc xe đó chở mẹ đi khỏi mưa ướt", tác giả tâm sự.

Người bố che dù cho con trai và để mặc mình ướt mưa từng được bình chọn là "ông bố quốc dân".

Người bố che dù cho con trai và để mặc mình ướt mưa từng được bình chọn là "ông bố quốc dân".

Cách đây không lâu, khoảnh khắc một người bố nhường chiếc ô cho con trai nhỏ, còn mình thì chịu mưa ướt đẫm cũng gây sự chú ý trên toàn thế giới. Người bố trong bức ảnh được bình chọn là "người cha của năm" trong khi anh chia sẻ rằng bản thân mình chỉ hành động theo bản năng và mọi người bố khác cũng sẽ làm như vậy.

   

Mai Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất