Một ngày tất bật của nữ MC chuyên tư vấn chuyện tình yêu

Zing - 24/08/2015, 14:03

Sau 9 năm gắn bó với nghề MC, Thảo Nguyên ghi dấu ấn bởi chất giọng mượt mà, truyền cảm. Một ngày của cô tất bật với việc ghi hình tại đài, học võ, thư giãn với thú vui đọc sách.

 

Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 1985, quê Quảng Ngãi), tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM và cao đẳng Bán công Công nghệ và Quản trị Doanh nghiệp. Năm 2006, Thảo Nguyên đoạt giải ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình. Hai năm sau, cô nhận giải diễn viên diễn xuất xuất sắc nhất cuộc thi Ngôi sao điện ảnh triển vọng. Hiện, cô gái sinh năm 1985 được giới trẻ biết đến nhiều hơn khi làm MC trong chương trình 365 ngày hạnh phúc, kênh VOV Giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam). 9h, cô có mặt tại đài cùng ê-kíp thu âm và ghi hình các chương trình mình theo dẫn.

 

Hàng ngày, Thảo Nguyên tự lái xe riêng di chuyển đến nơi làm việc. 13h, cô rời cơ quan, sang trụ sở kênh VTC 9 - Lets Việt ghi hình chương trình Câu chuyện thế giới. Thảo Nguyên cho hay, hiện cô là nhân viên chính thức của Đài tiếng nói Việt Nam. Bên cạnh đó, cô còn cộng tác với nhiều chuyên mục như Xe và thể thao trên VTV9, Du lịch và ẩm thực trên VTV4, Nhịp sống 365 trên SCTV4... Cũng trong năm nay, cô hoàn thành vai diễn trong hai bộ phim truyền hình là Con nhà giàu và Góc khuất số phận.

Điều làm nên dấu ấn của nữ MC trong lòng khán thính giả nghe đài không gì khác ngoài chất giọng mượt mà, truyền cảm. Nguyên tiết lộ, thỉnh thoảng cô còn làm mẫu ảnh và ca sĩ. 

Đúng 14h, Thảo Nguyên có mặt tại đài để làm tóc, trang điểm và chuẩn bị trang phục bắt đầu ghi hình. Về cơ duyên đến với nghề MC, cô tâm sự: "Tốt nghiệp cấp 3, tôi vào TP HCM với mong muốn trở thành ca sĩ. Sau đó, tôi lập nhóm nhạc và đi hát. Tuy nhiên, sự nghiệp không mấy khởi sắc và nhóm cũng tan rã. Tôi tiếp tục thử sức qua các cuộc thi truyền hình, diễn viên... Tuy đạt nhiều thành tích nhưng chỉ khi đến với lớp học MC tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP HCM thì tôi mới đầu cảm thấy hứng thú và quyết định theo đuổi nghề "cầm mic".

Sau hai giờ chuẩn bị, Thảo Nguyên vào phim trường để ghi hình. Cô tranh thủ đọc lại kịch bản để có thể dẫn lưu loát và hạn chế mất thời gian quay lại nhiều lần. Quan điểm cuộc sống của MC người Quảng Ngãi là bớt suy nghĩ về mình, quan tâm đến mọi người xung quanh, dè dặt trong lời nói và hành động để tránh tổn thương người khác. "Theo tôi cuộc sống rất ngắn ngủi, khi mất rồi thì khó mà lấy lại được. Vì vậy, tôi luôn muốn mang niềm vui đến người thân, bạn bè" - cô chia sẻ.

Trong những lúc ghi hình cắt quãng, Thảo Nguyên có những biểu cảm vui tươi. Nữ MC cho hay, một chương trình thành công và ghi được dấu ấn trong lòng khán giả thì sau đó là cả một ê-kíp làm việc tâm huyết, đóng góp thầm lặng. "Vì vậy, tôi luôn làm việc nghiêm túc và hết khả năng có thể. Cái tâm bằng 4 chữ tài, khi làm việc tôi đặt trách nhiệm lên hàng đầu. Tôi rất ngại vấn đề đi làm trễ hay có thái độ kêu căng với mọi người" - cô nhấn mạnh.

17h, Thảo Nguyên hẹn gặp một số bạn bè thân thiết tại quán cà phê có không gian yên tĩnh ở đường Hàm Nghi, quận 1, TP HCM. Trong ảnh là diễn viên Lê Bê La, quen thuộc với khán giả trẻ qua các vai diễn trong phim Cổng mặt trời, Ở lại thế gian... Thảo Nguyên hỏi thăm tình hình sức khỏe của bạn thân khi cô đang mang thai ở tháng thứ 7. 

Mọi người cùng nhau trò chuyện vui vẻ những chuyện xảy ra trong ngày. Đối với Thảo Nguyên, bên cạnh công việc, bạn bè là những người không thể thiếu trong cuộc sống của cô. "Những lúc khó khăn hay cần sự tư vấn thì bạn thân chính là người tôi tìm đến đầu tiên" - nữ MC bày tỏ.

Khi mọi người ra về, MC 365 ngày hạnh phúc tranh thủ chợp mắt ngay tại quán sau một ngày làm việc căng thẳng. Năm 2006, Thảo Nguyên tốt nghiệp loại xuất sắc khóa đào tạo MC tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP HCM. Hiện tại, sau 9 năm theo nghiệp "cầm mic", MC Thảo Nguyên đã gặt hái được nhiều thành công nhất định.

Thảo Nguyên đến sàn tập võ vào lúc 19h. 8X cho biết, cô học võ được 14 năm. Trước đó, cô từng bị mẹ và bà nội ngăn cấm vì "con gái ai mà học võ". Tuy nhiên, cô vẫn lén gia đình đi học, đến khi bị mọi người phát hiện thì họ phản đối lần nữa. "Tôi khóc và tuyệt thực 3 ngày. Đến khi ngất xỉu thì bố mẹ quá hoảng sợ nên mới chiều và cho tôi học võ tiếp" - cô kể.

Nữ MC từng được chọn đi thi toàn tỉnh Quảng Ngãi và đạt giải đối kháng. Thảo Nguyên cho hay, phụ nữ cần có võ để bảo vệ bản thân và đảm bảo sức khỏe dẻo dai. Một tuần của MC 8X luôn dày đặc công việc. Tuy vất vả nhưng Nguyên cho biết, cô rất thích cuộc sống bận rộn. "Một ngày mà không ra đường và làm việc thì tôi cảm thấy rất khó chịu" - cô chia sẻ.

Những lúc buồn, Thảo Nguyên có thói quen mua bánh, đồ ăn... phát cho những người bán vé số, đạp xích lô, lái xe ôm... Sau đó, cô ngồi nghe họ kể về cuộc đời mình và lấy đó làm vốn sống và nghị lực. Cô chia sẻ: "Khi tôi buồn mà mang được niềm vui đến cho người khác thì tôi cũng cảm nhận vui lây. Tôi thích được chia sẻ, cho đi hơn là nhận lại trong cuộc sống".

Thảo Nguyên về nhà vào lúc 21h, hiện cô sinh sống tại một chung cư ở huyện Bình Chánh, TP HCM. MC 30 tuổi cũng đam mê chơi đàn guitar, nhưng vì công việc bận rộn nên cô chỉ luyện tập vào thời gian rảnh. Theo Thảo Nguyên, mục đích chơi đàn của cô là nuôi dưỡng tâm hồn vì âm nhạc làm cho bản thân cảm thấy dễ chịu, tăng trí nhớ và tập cho người chơi sự kiên nhẫn. 

Sở thích tiếp theo của MC người Quảng Ngãi là đọc sách, việc này giúp cô tăng vốn từ và áp dụng những câu nói, châm ngôn hay vào chương trình 365 ngày hạnh phúc. Câu nói mà cô tâm đắc nhất là: "Đừng làm mòn giá trị cùa mình khi đi so sánh với người khác vì mỗi người đều có thế mạnh riêng".

Trước khi đi ngủ, Thảo Nguyên xem lại trang phục cho lần lên sóng vào ngày mai. Sau nhiều năm dẫn chương trình 365 ngày hạnh phúc, cô cho hay, một bộ phận giới trẻ ngày nay sống rất ảo, biết nghĩ cho mình hơn là mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, đa số cô đều gặp những câu chuyện đáng thương về tình yêu, gia đình... Thông qua đó, ban biên tập muốn truyền thông điệp cho các bạn trẻ: "Sống tích cực, biết quan tâm, chia sẻ và trao yêu thương đến nhau".

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất