Mới sinh được 1 tháng, con bú mẹ hoàn toàn, mẹ bỉm sữa vẫn kêu trời vì chi tiêu hết veo 33 triệu

Afamily - 15/01/2018, 08:15

Không mất một đồng nào mua sữa ngoài cho con, thế mà mẹ trẻ này vẫn chi tiêu một lèo hết 33 triệu/tháng. Thế mới biết có con tốn kém lắm, nhưng mà biết làm thế nào bây giờ?

 

Trừ những gia đình khá giả ra, thì hầu như cuộc vượt cạn nào của các mẹ bầu cũng khá chật vật, khó khăn từ việc lo lắng sức khỏe cho đến kinh tế chi tiêu. Nếu mẹ nào trộm vía sinh thường dễ dàng thì không nói nhưng những mẹ nào phải đẻ mổ, mà lại mổ dịch vụ nữa thì đúng là ong cái đầu vì tiền lắm chứ chẳng đùa đâu nha.

Như mẹ bỉm sữa tên là N.H dưới dây chẳng hạn, mới sinh con được 1 tháng nhưng mẹ ấy đã tiêu hết 30 triệu rồi mà toàn những khoản không đừng được. Vợ chồng đi làm lương lậu cũng hạn hẹp ấy vậy mà phải chi nhiều quá nên mới phải than thở đấy.

 - Ảnh 1.

 

Theo những gì N.H chia sẻ thì chi tiêu trong 1 tháng sau khi sinh con của mẹ ấy bao gồm:

- Đi đẻ : 15 triệu

- Tiền thức ăn cho mẹ : ngày 3 bữa (150k/bữa) cả tháng 4,5 triệu

- Tiền bỉm cho con, giấy khô đa năng mua thêm: 1 triệu

- Quần áo mua thêm: 1 triệu

- Làm đầy tháng cho con: 5 triệu

- Làm cơm hôm từ viện về: 4 triệu

- Tiền điện: 2,5 triệu

Tổng: 33 triệu, chưa tính những khoản lặt vặt.

Gia đình nào cũng vậy thôi, chi phí lúc sinh con nhiều khi khó kiểm soát lắm vì có những thứ phát sinh không thể không dùng đến tiền. Mà thường là trong lúc cấp bách các mẹ cứ chi thôi, chẳng để ý chuyện ví sắp hết nhẵn, đến lúc nhìn lại mới thấy giật mình kìa.

Các ông chồng thì chẳng mấy khi để ý đến vấn đề này đâu cho nên cuối cùng đau đầu vẫn cứ là các chị em thôi. Tích cóp bao nhiêu lâu đến lúc đi đẻ thì dùng hết rồi sau đó lại phải cày cuốc tiếp.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, rất nhiều tài khoản Facebook cũng đã kể ra việc chi tiêu khi đi sinh, nuôi con cũng khá tốn kém. Bạn Lan Hương Vương bình luận: "Chả tính rõ ràng được nhưng từ lúc sinh bé xong, trung bình mỗi tháng nhà mình hết 20 triệu. Có tháng lên 30 triệu. Chả ghi chép lại nên không hiểu tiêu gì mà kinh khủng thế nữa" . Hay như mẹ Phương Ly thì than thở: "Nhà mình đi đẻ hết 18 triệu, cả thuốc men chi phí mấy ngày ở viện nữa thì hơn 20 triệu. Tiền đặt tiêm phòng cho con 10 triệu. Chuẩn bị tiền đầy tháng 5 triệu. Mua bán bỉm sữa linh tinh hết mấy triệu nữa. Đấy là thức ăn nhà mình toàn các bà ở quê mang lên không mất đồng nào. Nhiều lúc tinh toán lại thấy giật mình lắm nhưng lại bảo thôi cố dành cho con những gì tốt nhất".

Mẹ Ly Vũ thì có vẻ tốn kém hơn: "Đi đẻ 45 triệu - tiền bỉm sữa tháng đầu 2 triệu - tắm bé 2 triệu - massage sau sinh 8 triệu - đồ dùng lặt vặt của con 1 triệu - tiền ăn uống, giúp việc, đóng cho ông bà 6 triệu. Chưa kể lại sắp Tết phải mua sắm đồ nữa".

 - Ảnh 3.

 

 - Ảnh 4.

 

Nghe đến đây thì thấy nhiều nhà đi sinh tốn kém quá nhưng mà cũng bởi mỗi nhà một nhu cầu và cách tiêu tiền khác nhau. Tuy nhiên, bện cạnh đó cũng có không ít người chỉ dùng dịch vụ bình thường nên không tốn là bao. Như mẹ Tuyết Anh chẳng hạn: "Em đi đẻ có 5 triệu. Tiền ăn thì không biết bao nhiêu vì 2 mẹ chi tiêu và mua cho. Bỉm 800k. Quần áo mua thêm áo len và quần len 400k. Đầy tháng hết 1 triệu. Những cái khác gia đình phụ thêm cho nên không mất thêm".

Hoặc như mẹ Trần Thuc thì còn tiết kiệm nữa: "Đi đẻ hết 2 triệu cả đẻ cả ăn, không làm đầy tháng, thắp hương các cụ hết 200k. Mua mỗi bỉm tháng 300k, ăn của mẹ ngày 50k. Hết". Nick Hĩm Hương thì lại còn vun vén tài tình hơn nữa: "Mình đẻ 800k viện phí, bồi dưỡng 1 triệu. Chi phí ăn uống mấy hôm ở viện nữa tổng hết khoảng 5 triệu. Ăn uống ông bà nội nuôi. Mà mua sắm các thứ tiền mọi người đến thăm cho mà giờ cũng còn mỗi tí".

 - Ảnh 5.

Sinh con đúng là lắm nhọc nhằn nhưng các mẹ hãy cứ cố gắng lên nhé.

Đúng là không kể ra thì thôi chứ một khi đã động đến thì việc chi tiêu khi đi sinh của các mẹ đúng là cũng lắm thứ phải chi thật. Nhưng mà dù gì cũng không thể so sánh nhà nọ nhà kia được vì điều kiện mỗi nhà khác nhau, già có điều kiện thì dùng dịch vụ đắt tiền, nhà bình thường thì chỉ ở chỗ vừa tiền thôi. Ấy vậy nhưng mà kêu thì vẫn cứ phải kêu, tính các mẹ bỉm sữa thế mà.

Dù có chi tiêu tốn kém thế nào đi chăng nữa thì cứ chỉ cần mẹ khỏe con khỏe, mẹ tròn con vuông bình an, thế là tốt lắm rồi. Còn lại trời sinh voi trời ắt sinh cỏ, các mẹ cứ giữ gìn sức khỏe để chăm con thôi, còn lại kinh tế gia đình hãy để các ông chồng chung tay lo giúp.

Theo Wendy/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất