Mờ Naive lớp 7 đã biết viết thơ tình

Ione - 20/10/2015, 14:27

Cô bạn bật mí bài thơ được sáng tác vu vơ từ năm lớp 7 nhưng đến cuối lớp 8 mới chính thức bị "cảm nắng" một anh chàng.

Mờ Naive tiết lộ bài thơ đầu tiên được sáng tác vào năm lớp 7. Điều thú vị, đây là bức thư tình được cô nàng giấu kín suốt thời gian qua nay mới chia sẻ. Vì không biết đặt tên là gì nên cô bạn đặt cho bài thơ cái tên Đầu tay như để ghi lại kỷ niệm.

Bài thơ được viết vào một đêm tháng 12 gió đông ùa về với những câu thơ tình tứ, cách gieo vần cũng khá đạt. Bài thơ là nỗi lòng của một cô gái tiếc nuối khi mùa đi qua và tình cảm đầu đời cũng theo đó hóa thành lời câm.

"Năm tháng qua rồi sao em vẫn nhớ/Cầm tay anh, bồi hồi khép mùa hạ/Anh tiễn em về, ngậm ngùi nơi cuối phố/Chân bước vội đổ bóng nắng chiều tan".

Mờ Naive chia sẻ, bài thơ được sáng tác rất ngẫu nhiên khi tình cờ đọc được một tuyển tập thơ của mẹ. Vì thấy thích kiểu thơ 8 chữ nên cô bạn đã tập tành làm thử.

Cô bạn chia sẻ: "Khi đọc tập thơ của mẹ tự dưng mình thấy thích thú nên đã đọc đi đọc lại nhiều lần. Tuy lúc đó không biết quy luật làm thơ (thực ra đến giờ mình cũng không nắm được) nhưng mình cảm nhận được nhịp điệu trong một bài thơ nên cứ thế mà viết".

Mờ Naive có những rung động đầu đời từ khi còn là cô học sinh lớp 8.

Mờ Naive có những rung động đầu đời từ khi còn là cô học sinh lớp 8.

Viết xong Mờ Naive không gửi tặng ai hay cho ai đó đọc vì nghĩ nên giữ cho riêng mình, sợ bị chê là thơ dở tệ. Hơn hết là sợ bị nhận xét là "tí tuổi đầu đã lo yêu đương" nên đã giữ kín cho đến tận bây giờ. "Chưa một ai được đọc bài thơ này hết. Mình cất kỹ đến mức chính mình cũng quên mất là từng sáng tác nó. Hôm nay lục lại đống sách vở cũ thì vô tình thấy nó kẹp trong một cuốn tiểu thuyết", cô bạn nói.

Mờ Naive bật mí phải đến cuối lớp 8 mới biết "cảm nắng" một anh chàng. Với cô nàng tình yêu học trò luôn đáng yêu, trong trẻo, hồn nhiên và cũng rất khó quên. "Mình nghĩ rằng các bạn đến tuổi rung động thì cứ "rung" cho tâm hồn màu mỡ, nhưng đừng làm ảnh hưởng đến bản thân và học tập là được". 

Thời gian qua Mờ Naive gây bất ngờ khi công khai chia tay bạn trai Thành Tín sau 2 năm yêu. Lý do được chia sẻ là không còn hiểu nhau, bắt đầu có khoảng cách khi người yêu đi du học, không thể chăm sóc nhau như trước. Chia tay nhưng Mờ Naive vẫn xem Thành Tín là bạn. Hiện cô nàng vùi đầu vào học tập và công việc để quên đi chuyện buồn này.

Tháng 12 đêm đông về trở gió
Qua bao mùa em vẫn ngỏ tình xưa
Nghe sóng lòng dâng cao như lệ đá
Ánh mắt nào như nắng hạ đã xa.

Năm tháng qua rồi sao em vẫn nhớ
Cầm tay anh, bồi hồi khép mùa hạ
Anh tiễn em về, ngậm ngùi nơi cuối phố
Chân bước vội đổ bóng nắng chiều tan.

Câu ca nào viết vội hẵng còn thơ
Em cất riêng cho anh giữa cung chờ
Chờ anh mãi, rồi dây đàn cũng đứt
Chỉ còn mình em hát những lời câm.

Nắng hạ tàn buồn như màu tóc rụng
Em nhón gót cho mùa hạ đừng phai
Tiếng ve rơi làm trăm nghìn mảnh nhớ
Xót xa lòng, cứ ngỡ mình đang mơ?

(Hà My)

   

Tân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất