Miu Lê: Độ điên của "Bà Nội" và "Sếp" chẳng là gì so với tôi ngoài đời!

Kênh 14 - 09/02/2017, 08:05

Miu Lê tự nhận cá tính "điên điên" giúp cô dễ dàng hóa thân thành các nhân vật khác nhau.

Nữ diễn viên Bạn Gái Tôi Là Sếp tự nhận cá tính "điên điên" giúp cô dễ dàng hóa thân thành các nhân vật khác nhau. Tất cả những cái nhắng nhít và tưng tửng hoàn toàn là Miu Lê bê ngoài đời vào phim.

 

Điều gì ở Bạn Gái Tôi Là Sếp thu hút bạn tham gia?

Điều thu hút đầu tiên là vì đạo diễn Hàm Trần. Miu đã được xem những tác phẩm trước của anh Hàm và rất ngưỡng mộ. Anh mang đến cái gì đó rất lạ và hiện đại trong từng cảnh quay của mình. Miu đã từng mong muốn được đóng một phim của anh, và điều ước đó đã thành hiện thực. Điều thứ hai là sau Em Là Bà Nội Của Anh thì Miu mong muốn mang đến một vai diễn hoàn toàn khác biệt. Miu muốn khán giả thấy một Miu Lê mới mẻ hơn, và vai Oanh trong Bạn Gái Tôi Là Sếp đáp ứng được điều này: một cô gái trẻ trung, mạnh mẽ đối với cấp dưới của mình trong công việc nhưng lại mềm yếu với người yêu. Nhân vật có hai tính cách đối lập trong một con người.

Miu Lê: Độ điên của Bà Nội và Sếp chẳng là gì so với tôi ngoài đời! - Ảnh 1.

 

Cá tính của nhân vật sếp trong phim này có giống với Miu Lê ngoài đời?

Giống một vài chỗ nhỏ: nhõng nhẽo với người yêu, hay tranh giành với người yêu. Nhưng ngoài đời Miu không hề hống hách như thế nhé. Tất cả những cái nhắng nhít và tưng tửng hoàn toàn là Miu bê ngoài đời vào phim. Còn những cái hống hách, chững chạc là "diễn sâu" hết đấy (cười lớn).

Miu Lê có thể chia sẻ thêm về quá trình quay Bạn Gái Tôi Là Sếp?

Bạn Gái Tôi Là Sếp gần như là phim cực khổ nhất của Miu, vì thời gian quay mỗi ngày gần như là 20 tiếng! Cũng trong thời gian quay thì Miu phải bay đi Mỹ hai lần: một lần để nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở Viet Film Fest (cho phim Em Là Bà Nội Của Anh) và một lần sang diễn. Nên mọi thứ đúng nghĩa là kinh khủng, Miu không có thời gian ngủ, ngày nào cũng chỉ ngủ được hai tiếng.

Miu Lê: Độ điên của Bà Nội và Sếp chẳng là gì so với tôi ngoài đời! - Ảnh 2.

 

Ở ngoài đời, Miu Lê có từng trải qua tâm trạng như của nhân vật Oanh, yêu mà phải lén lút, giấu diếm mọi người?

Chưa bao giờ, thanh xuân người con gái có hạn, nên Miu luôn muốn dành khoảng thời gian tươi đẹp ngắn ngủi đó bên người mình yêu. Miu không ngại che giấu vì bất cứ lý do gì. Mọi người đã từng thấy Miu khoe bạn trai như thế nào rồi đấy (cười lớn).

So với Em Là Bà Nội Của Anh, vai diễn này khác biệt như thế nào?

Vai diễn này không khó hơn vai bà nội, vì tính ra tuổi trong phim cũng ngang ngửa tuổi thật của Miu, nên Miu dễ dàng thích ứng được. Tuy nhiên, điều mới lạ là tính chất công việc của nhân vật. Ở ngoài đời Miu chưa từng làm sếp, nên cảm giác rất thú vị và mới mẻ. Đôi lúc mình cảm thấy rất may mắn, vì được tiếp cận với điện ảnh để rồi được trải nghiệm nhiều thứ mà chỉ có đóng phim mới có được.

Miu Lê: Độ điên của Bà Nội và Sếp chẳng là gì so với tôi ngoài đời! - Ảnh 3.

 

Phân cảnh nào là khó thể hiện nhất trong bộ phim này?

Phân cảnh hôn nam chính! Miu rất ngại vì chưa bao giờ hôn ai trên màn ảnh (cười). Nhưng sau khi được đạo diễn Hàm Trần phân tích thì Miu thấy cảnh quay đó đủ thuyết phục. Nó có mục đích rõ ràng là chứng minh cho khán giả thấy hai nhân vật Oanh và Cường yêu nhau thật. Miu rất cầu toàn, rất sợ câu: "Phải chi...", nên suy đi tính lại, Miu đã bỏ đi cái e ngại của bản thân để nhân vật của mình toàn vẹn hơn.

Miu Lê: Độ điên của Bà Nội và Sếp chẳng là gì so với tôi ngoài đời! - Ảnh 4.

 

Có người nhận xét lối diễn của Miu Lê trong Bạn Gái Tôi Là Sếp vẫn khá giống với Em Là Bà Nội Của Anh và chưa có đột phá. Bạn nghĩ thế nào về nhận định này?

Miu thấy khác đó chứ, có lẽ hình ảnh bà nội nằm trong mọi người quá nhiều nên nhìn thấy Miu thì mọi người lại thấy "bà nội". Riêng Miu thì thấy mình đã cố gắng khác đi rất nhiều, trừ những cái tưng tửng khùng điên thì không, vì Miu luôn đem Miu Lê vào những phân đoạn đó (cười lớn).

 

Gần đây người hâm mộ rất quan tâm đến dự án Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, bộ phim Miu Lê sẽ tái hợp với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Vai diễn này sẽ sẽ mang hơi hướm gì?

Nó là một điều hoàn toàn khác biệt so với Em Là Bà Nội Của Anh và Bạn Gái Tôi Là Sếp. Miu tin chắc khán giả sẽ không so sánh bà nội hoặc sếp Oanh với vai diễn Việt An trong phim mới đâu. Nhân vật này sẽ đậm chất thơ và mang tinh thần mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh truyền tải.

 

Có ý kiến nói nhân vật trong truyện là một cô học trò, trong khi cả Miu Lê và Ngô Kiến Huy đều lớn hơn độ tuổi này khá nhiều. Bạn nghĩ sao về chỉ trích này?

Có hai vấn đề. Một là cảm ơn anh Phan Xine vì đã cho Miu và Huy cơ hội để được đến với Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Và hai là cảm ơn mẹ Miu đã sinh ra Miu có gương mặt bầu bĩnh để 25 tuổi như này rồi vẫn đóng được vai 18 tuổi. Mà thật sự là mọi người vẫn hay khen Miu trẻ mà (cười lớn).

Miu Lê: Độ điên của Bà Nội và Sếp chẳng là gì so với tôi ngoài đời! - Ảnh 5.

 

Ở ngoài đời, Miu Lê có tính tình thoải mái, có khi còn hơi "khùng khùng". Có phải sự tự nhiên này giúp bạn dễ dàng hóa thân thành các nhân vật khác nhau?

Chính xác! Miu thấy mình rất hợp với những phân đoạn cà tưng hoặc khùng điên, đó là những lúc Miu không phải diễn. Mình như nào thì cứ như thế! Độ tưng tửng ở trên phim chưa là gì với Miu Lê ở ngoài đời đâu. Thậm chí có đôi chỗ, đạo diễn phải kiềm chế Miu lại để không làm hỏng phim đấy.

Miu Lê: Độ điên của Bà Nội và Sếp chẳng là gì so với tôi ngoài đời! - Ảnh 6.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất