Miss Universe: bạn trẻ Việt phản ứng kém khi Phạm Hương thua

Tuổi trẻ - 21/12/2015, 16:27

Nhiều bạn trẻ, cư dân mạng ở Việt Nam đã vào trang Facebook của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) để “ném đá” bằng những bình luận rất tiêu cực sau khi Phạm Hương không lọt vào top 15 của cuộc thi.

Trong khi Phạm Hương vui vẻ sau cuộc thi Miss Universe thì nhiều "anh hùng bàn phím" Việt lại có cư xử không hay trên mạng.

Cộng đồng mạng cũng dậy sóng với sự thay đổi kết quả bất ngờ vào phút chót, hàng loạt các đánh giá, nhận định về thay đổi kết quả, cũng như những nghi vấn,… nhiều người lên tiếng ủng hộ, đồng quan điểm, nhưng nhiều người cũng phản bác thẳng thừng.

“Dù thắng hay thua cũng cần cư xử văn minh” - đó là bức xúc của bạn Đào Lê Tâm An (Sinh viên trường ĐH Sư Phạm TP.HCM) khi chứng kiến hàng trăm bình luận bằng Tiếng Việt với lời lẽ rất khó nghe, lại nhận được hơn 800 lượt like và hàng trăm bình luận cổ vũ khác.

Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng người nước ngoài không biết Tiếng Việt nên cứ vô tư bình luận, mà quên rằng Facebook hỗ trợ dịch, nên bạn bè quốc tế vẫn có thể hiểu được,…

Bên cạnh những ý kiến chê bai, khiêu khích, nhiều bạn trẻ vào kêu gọi xóa những bình luận tiêu cực thì liền nhận được những màn “ném đá” tập thể, mạnh tay hơn nhiều. Nhiều bạn còn tự tin rằng "bình luận bằng ngôn ngữ Teen thì người nước ngoài dịch sẽ chẳng hiểu gì (!?)"

Bạn Tâm An chia sẻ: “Các bạn trẻ có những lời nhận xét khiếm nhã về người đẹp các nước khác, thiếu đi cái nhìn khách quan. Nhiều bạn tưởng như vậy là tự hào dân tộc, nhưng thật chất rất là ngông cuồng”.

An nói tiếp: “Cũng có thể các bạn nghĩ mình muốn nổi, bình luận như vậy sẽ có nhiều người phản pháo, sẽ rất sung sướng! Cũng có thể do các bạn nghĩ chưa tới, chỉ biết mình thôi, chưa biết những điều xung quanh. Những bình luận như vậy đôi khi sẽ góp phần làm cho hình ảnh người Việt Nam trong mắt cộng đồng quốc tế ngày càng xấu hơn”.

Bạn My Nguyễn chia sẻ bên dưới các binh luận của các bạn trẻ Việt: “Các bạn đang làm gì ở đây vậy? Thắng không tự kiêu, thua không oán trách. Mình biết các bạn đặt nhiều hy vọng cho Phạm Hương nên thất vọng, mình cũng vậy. Nhưng dù sao cô ấy cũng là Hoa hậu trong lòng người Việt Nam. Làm ơn đừng vào page mà oán trách. Thể hiện chúng ta là người cao thượng đi”.

Bạn Hieu M. Nguyen chia sẻ niềm vui đến hoa hậu Philippines và cảm thông với sự cố sai sót cho á hậu Colombia. Tạm dịch một phần trong chia sẻ của Hiếu: “Cuối cùng, tôi xin thay mặt cho người Việt gửi lời xin lỗi tới... vì những bình luận tiêu cực của một số người Việt. Xin hãy hiểu cho rằng chúng tôi không phải là người xấu như vậy và những người đó không phải là đại diện cho suy nghĩ của tất cả người dân Việt Nam”

Bạn Hoa Linh Lan bình luận và nhận được chia sẻ của người nước ngoài bạn Deion San Diego “Đây là bình luận tích cực duy nhất mà tôi đọc được từ Việt Nam”. Bạn Hoa Linh Lan cũng chia sẻ thêm: “Xin lỗi, tôi cảm thấy xấu hổ về hành động thiếu suy nghĩ đó. Hy vọng mọi người không để ý về điều đó”.

Chính Phạm Hương cũng kêu gọi trên Facebook cá nhân của mình “Chúng ta luôn văn minh nhé cả nhà,…”. Nhiều người cũng chia sẻ, kêu gọi người Việt đừng bình luận tiêu cực, đả kích trên Fan Page cuộc thi nữa.

 

KHOA NGUYỄN

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất