Minh Hà thành danh nhờ hàng loạt vai "bồ nhí, lẳng lơ"

24h - 24/11/2015, 20:15

Nhìn lại sự nghiệp diễn xuất của Minh Hà, nhiều người phát hiện ở cô một điểm chung nổi bật.

Sáng nay 24.11, MC - diễn viên Minh Hà trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông và dư luận sau khi loạt ảnh và clip thân mật của cô với bạn diễn Chí Nhân bị đăng tải trên các trang điện tử. Trước nghi vấn "phim giả tình thật", nhiều người thậm chí còn chưa biết rõ về Minh Hà mà chỉ cảm thấy "rất quen mặt" trên truyền hình.

Minh Hà thành danh nhờ hàng loạt vai "bồ nhí, lẳng lơ" - 1

Minh Hà - Chí Nhân vướng "phim giả tình thật"?

Minh Hà sinh năm 1987, tốt nghiệp khoa Khoa học Quản lý thuộc Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn. Xuất thân trong một gia đình gia giáo, Minh Hà được bố mẹ hướng mục tiêu trở thành một doanh nhân. Cô từng bị gia đình phản đối khi quyết định rẽ hướng sang nghiệp diễn, nhưng vẫn quyết tâm đi theo con đường riêng của mình.

Cô gái 28 tuổi để lại nhiều ấn tượng qua các vai diễn trong Lập trình cho trái tim, Lời thú nhận của Eva, Mặt nạ da người...Tuy nhiên, với gương mặt xinh đẹp và lối diễn xuất phóng khoáng, Minh Hà được người xem "ưng ý" hơn cả khi vào vai kẻ thứ 3 hoặc bồ nhí lẳng lơ...

Lập trình cho trái tim (2009)

Minh Hà thành danh nhờ hàng loạt vai "bồ nhí, lẳng lơ" - 2

Minh Hà (trái) lên kế hoạch cướp người yêu của "cá sấu chúa" Quỳnh Nga

Minh Hà được gắn với biệt danh “nữ diễn viên vai phản diện” từ sau khi tham gia Lập trình cho trái tim vào năm 2009. Vai Diệu Ly đanh đá, luôn đối chọi với “cá sấu chúa” Vũ Vũ (Quỳnh Nga thủ vai) khiến khán giả "ghét cay ghét đắng", nhưng cũng mang đến thành công cho Minh Hà.

Chi tiết đáng nhớ nhất trong vai Diệu Ly chính là âm mưu ép cưới và đổ mọi trách nhiệm về cái thai của cô với người đàn ông khác cho Hoàng Lâm (Minh Tiệp đóng). Tuy nhiên kế “gắp bỏ tay người” của Diệu Ly sau đó đã bị phanh phui.

Phía cuối cầu vồng (2010)

Minh Hà thành danh nhờ hàng loạt vai "bồ nhí, lẳng lơ" - 3

Minh Hà (áo trắng) làm bà sếp khó tính và lẳng lơ, bị lợi dụng trong chuyện tình công sở

Vai phản diện tiếp theo của Minh Hà là Ms Hồng trong Phía cuối cầu vồng. Từ một quý cô khéo léo, chỉnh chu, Ms Hồng dần trở nên tinh quái và lẳng lơ nhằm mục đích trục lợi cho bản thân. Tuy nhiên, người phụ nữ thành đạt này cũng bị những kẻ khác lợi dụng, nhất là trong chuyện tình công sở.

Xin thề anh nói thật (2011)

Minh Hà thành danh nhờ hàng loạt vai "bồ nhí, lẳng lơ" - 4

Vai cô gái lẳng lơ, vòi tiền được Minh Hà diễn xuất thành công

Minh Hà tiếp tục với vai diễn vòi tiền đàn ông khi vào vai Trinh trong Xin thề anh nói thật. Đây là một cô gái có nhiều chiêu trò, khiến đàn ông phải cung phụng, vung tiền tặng những món đồ hàng hiệu

Lời thú nhận của Eva (2011)

Minh Hà thành danh nhờ hàng loạt vai "bồ nhí, lẳng lơ" - 5

Minh Hà vào vai người đàn bà mưu mô và ích kỷ

Vai diễn Hàn Thủy trong Lời thú nhận của Eva đánh dấu sự chuyên nghiệp của Minh Hà khi chuyển từ MC sang diễn xuất. Hàn Thủy được miêu tả trong quá trình thay đổi bản chất từ một cô gái thanh lịch sang hình ảnh một người đàn bà mưu mô, nham hiểm. Trong phim, Minh Hà đóng cặp với nam diễn viên Hứa Vĩ Văn.

Mặt nạ da người (2012)

Minh Hà thành danh nhờ hàng loạt vai "bồ nhí, lẳng lơ" - 6

Số phận cay đắng của cô gái chấp nhận làm bồ nhí 

Trong bộ phim Mặt nạ da người, Minh Hà đảm nhận vai Hồng, một cô gái có tính cách kỳ lạ, khao khát yêu thương nhưng lại trốn chạy vì bị ám ảnh bởi nỗi đau trong quá khứ. Hồng giấu cảm xúc dưới lớp vỏ bọc lạnh lùng vô cảm, ngay cả với người thân duy nhất là cô em gái.

Sau khi trải qua mối tình đầu, Hồng gặp được chủ tịch Quân (NSƯT Mạnh Cường) một người đàn ông thành đạt và yêu cô chân thành. Tuy nhiên, Hồng đến với Quân chỉ mang thân phận của một bồ nhí cặp kè người tình đại gia nhiều tuổi.

Sau 5 năm gắn bó, cô mới nhận ra đó không phải là tình yêu mà bản thân mong muốn. Tình yêu mù quáng tới mức muốn độc chiếm và giam giữ của Quân dành cho Hồng khiến cô đau khổ, muốn thoát khỏi cuộc sống gia đình như tù ngục.

Minh Hà và Chí Nhân phim "Hôn nhân trong ngõ hẹp" (2015)

Minh Hà thành danh nhờ hàng loạt vai "bồ nhí, lẳng lơ" - 7

Cặp đôi diễn viên chính của Hôn nhân trong ngõ hẹp

Bộ phim đánh dấu lần trở lại màn ảnh nhỏ sau thời gian dài vắng bóng của Minh Hà, và cũng là vai diễn giúp cô thoát khỏi tuýp nhân vật phản diện trước đó. Lần này, Minh Hà hóa thân thành một cô gái hiền lành dịu dàng, có cuộc sống hôn nhân nhiều sóng gió khi bị bạn thân cướp chồng.

Trong phim, Minh Hà đóng cặp cùng Chí Nhân rất ăn ý tới mức khán giả nhiều lần nhầm nam diễn viên chính là người yêu ngoài đời của cô.

Minh Hà thành danh nhờ hàng loạt vai "bồ nhí, lẳng lơ" - 8

Cảnh "khóa môi" giữa Minh Hà và Chí Nhân trong phim

Vào vai vợ chồng nên Minh Hà và Chí Nhân có nhiều cảnh diễn tay đôi tình tứ và những màn “khóa môi” ngọt ngào. Khi được hỏi có sợ bị ghen ngoài đời vì cảnh “nóng” với Chí Nhân hay không, Minh Hà thẳng thắn cho biết: "Bạn trai tôi và vợ Chí Nhân đều là người trưởng thành, văn minh và hiểu chuyện. Tất cả chúng tôi ý thức được đâu là công việc phục vụ khán giả, đâu là hạnh phúc để giữ cho riêng mình".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất