Master-nim: Những kẻ vừa giàu, vừa quyền lực nhất của cộng đồng fan Kpop

Kênh 14 - 09/09/2015, 17:38

Đây đúng nghĩa là giấc mơ của các fan bởi Master-nim sẽ được đi cùng thần tượng khắp mọi nơi.

Ngoài quản lý, paparazzi... thì master-nim là một bộ phận những người có cơ hội được gần gũi thần tượng nhất trong làng giải trí Hàn Quốc. 
 
Master-nim – họ là ai?
 
Master-nim (master: người chủ và nim: kính ngữ trong tiếng Hàn) là cách gọi phổ biến của cộng đồng fan Kpop dành cho những thành viên đứng đầu fansite. Có thể nói, thành công của các thần tượng Kpop có được một phần rất lớn là nhờ vào các hoạt động của fan, mà người tổ chức và phổ biến những hoạt động này chính là các master-nim. Vậy đâu là những yếu tố đã làm nên một hình mẫu fan lý tưởng được cả cộng đồng fan ngưỡng mộ? 
 

43985856-ae54d

ySYVVuY-ae54d

Tài năng và cực kỳ "đa năng"
 
Về cơ bản, master-nim chính là những nhà tổ chức sự kiện và quản lý nhân sự. Cao hơn nữa, họ còn kiêm luôn cả nhiếp ảnh gia, quay phim, thiết kế và quản lý trang web, fanpage của fanclub,... Nhìn vào mỗi đợt ra mắt album mới, comeback stage, concert, mỗi lần thần tượng xuất hiện ở sự kiện, sân bay là có thể thấy tài năng của các master-nim tỏa sáng. Mọi khâu từ nắm bắt lịch trình của idol, mua vé, project đặc biệt, in banner,... đều được lên kế hoạch hết sức chi tiết. Đặc biệt, các master-nim là những tay máy không thua kém gì nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Những bức ảnh chụp bởi họ luôn làm mãn nhãn các fan. 
 
Cũng bởi sự tài năng và cuồng nhiệt, mà các master-nim luôn được hưởng những đặc quyền khiến các fan khác phải ganh tị. Ví dụ như, họ luôn được đặc cách tham gia những buổi họp báo, được thông báo về lịch trình, chỗ ngồi đẹp trong các sự kiện, event.. của thần tượng. 
 

1-ae54d

Chubee là một trong những admin của fansite TVXQEvent đã theo DBSK từ năm 2007. Sau vụ kiện của nhóm vào năm 2009, chị chủ yếu tập trung vào chụp ảnh leader của nhóm – Yunho


2-ae54d

Những bức ảnh của Melting Ice – fansite của Jessica cho thấy khả năng nắm bắt thần thái đặc trưng từ “công chúa băng giá”

3-ae54d

Hay những góc chụp tuyệt đẹp của các master-nim GD WORLD.


CNPxRxkUAAEyuex-8767a

Các fan của Jackson thường xuyên "chết mê" với những hình ảnh siêu lung linh của master-nim Honey Jackson.
 
“Điều kiện” siêu khủng
 
Đa phần các master-nim là những fan đã lớn tuổi, có công việc với thu nhập ổn định hoặc tự bản thân họ có sẵn điều kiện tài chính để có thể “Theo idol đi khắp thế gian”. Không phải khoe hàng hiệu, siêu xe hay những vật chất đắt tiền trên các mạng xã hội như hội nhà giàu nhưng họ sở hữu những chiếc máy ảnh hàng chục, thậm chí trăm triệu đủ khiến nhiều người choáng váng. Và những chuyến đi theo chân thần tượng kiêm luôn du lịch cũng đủ để thấy điều kiện của các master-nim thuộc dạng khủng đến thế nào.
 
4-ae54d
Khi EXO đến Việt Nam tham gia Music Bank, dàn master-nim theo chân nhóm từ Hàn đã khiến nhiều người choáng váng vì những chiếc máy ảnh giá tới trăm triệu.
 
Biết đầu tư ngược
 
Nhiều người tự hỏi các master-nim từ đâu mà có điều kiện khủng như vậy để theo chân idol đi khắp nơi. Câu trả lời là: họ là những nhà kinh doanh. Những bức hình tuyệt đẹp và đắt giá họ chụp sẽ được tập hợp thành những cuốn photobook và bán cho các fan khác. Mỗi cuốn photobook như vậy thường được bán với giá từ 1-2 triệu VNĐ và rất được các fan trên toàn thế giới yêu thích. Như thế, họ sẽ thu lại được số tiền rất lớn và tiếp tục đầu tư cho “sự nghiệp” của mình, trong khi các fan có cơ hội mãn nhãn với những hình ảnh có 1-0-2 chưa từng được công bố. 
 
5-ae54d
Những hình ảnh long lanh trong cuốn photobook của Mr.Destiny – fansite của KAI có khiến bạn cưỡng lại được? 
 
Tình yêu với Idol
 
Hâm mộ thần tượng Kpop đồng nghĩa với việc bạn phải dành kha khá mối quan tâm của mình dành cho họ. Các master-nim hầu như phải dành trọn một quãng thời gian trong đời mình để đi theo thần tượng, cũng vì vậy mà họ biết được nhiều câu chuyện phía sau sân khấu, hay những hình ảnh khác của idol mà nhiều người không có cơ hội thấy được. Nhưng khác với các sasaeng fan sẵn sàng bất chấp mọi thứ để theo dõi, chụp lén và tung ảnh idol lên mạng, các master-nim luôn giữ thái độ tôn trọng với thần tượng mình. 
 
Tất nhiên, đến một độ tuổi nào đó, những master-nim này cũng phải trở về với cuộc sống bình thường của mình. Vì vậy mà chỉ trong một năm, bạn có thể đọc được tin tức rất nhiều fansite tuyên bố đóng cửa. Nhưng cũng đừng buồn vì bạn cũng sẽ như vậy mà thôi, tình yêu thần tượng của bạn có thể rất vô tư, mãnh liệt nhưng không thể là tình yêu bạn độc tôn cả đời, sẽ đến lúc bạn phải giữ nó trong tim như một kỷ niệm đẹp về tuổi trẻ của mình. 

 

6-ae54d
Tình yêu thần tượng được biểu lộ qua những bức ảnh ghi lại thần thái có tính khoảnh khắc thế này. 
 
Kết
 
Nhìn vào các master-nim, bạn sẽ học được ở họ nhiều kỹ năng làm việc cũng như phong cách tuyệt vời. Không riêng gì các master-nim, mỗi fan Kpop cũng có rất nhiều tài năng và tài lẻ đáng tự hào. Nhìn từ một góc độ khác, bạn sẽ thấy họ là những con người tài năng, sống có lý tưởng và cảm xúc hơn là những kẻ điên cuồng bất chấp mà lâu nay mọi người vẫn nhìn nhận.                                                                                   

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất