Mâm cơm cữ hết sức bình thường nhưng chị em nào cũng khen nức nở, và đây là lí do

Kênh 14 - 09/08/2018, 04:30

Đăng tải mâm cơm cữ trong một hội nhóm, cũng bình thường với rau, với thịt băm có gì đặc biệt đâu mà chị em nào cũng xúm vào xuýt xoa, khen ngợi?

Quãng thời gian ở cữ có lẽ là một trong những giai đoạn khó khăn nhất của người phụ nữ. Vừa trải qua một cuộc vượt cạn đầy khó khăn nên sức khỏe suy giảm, tinh thần lại không được thoải mái vì chỉ được nằm một chỗ và kiêng khem đủ điều.

Ăn uống có lẽ là một trong những ưu tiên kiêng cữ lớn nhất. Và đó cũng là nỗi khổ cực của các mẹ khi cứ phải ăn đi, ăn lại những món ăn nhàm chán.

Đã từng có rất nhiều câu chuyện xoay quanh mâm cơm cữ, người thì may mắn được sự chăm sóc chu đáo từ gia đình với mâm cơm đầy ăm ắp thịt rau, người lại kém may hơn chỉ chòng chọc quả trứng luộc, đĩa lạc rang…

Mới đây, trên một hội nhóm kín dành cho chị em phụ nữ, bà mẹ trẻ V.T.T chia sẻ bữa cơm ở cữ của mình khiến ai cũng xuýt xoa. Khách quan mà đánh giá, mâm cơm này cũng chẳng phải thuộc dạng cầu kì, đẹp mắt, ai nhìn cũng muốn ăn; lại càng không phải thuộc loại mâm cơm nghèo nàn, thiếu dinh dưỡng khiến ai cũng xót xa.

Mâm cơm với 4 món canh rau ngót, thịt băm, thịt gà, tôm rang vốn khá bình thường nhưng lại nhận được nhiều sự quan tâm của hội chị em. Và lý do, đó là dòng chia sẻ đầy ngọt ngào của người mẹ trẻ.

 - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Nguyên văn như sau: "Chụp ảnh xong rồi mới ăn được. Bữa cơm cữ chồng em nấu đấy các mẹ ạ. Tôm rang, thịt nấu nghệ, canh rau ngót thịt xay, thịt gà. Ngon lắm. Mẹ chồng em yếu, em chồng em đã có gia đình riêng, mẹ đẻ em thì ở xa nên chẳng giúp được nhiều.

Chỉ tội chồng bao nhiêu công to việc lớn trong nhà, ngoài xã hội đều một tay anh lo. Đi làm về mệt là thế, vẫn tự nấu cơm cữ cho vợ. Đã thế, anh còn đòi tắm cho con. Anh bảo không tin tưởng vợ, để chồng tự tay tắm cho con. Em toàn bị bố nó mắng là không cẩn thận ý!

Mà về đến nhà cái là con gái. Đi làm cũng gọi đòi nhìn con gái. Vợ giờ nhạt nhẽo lắm! Trước chồng cũng chiều nhưng chẳng làm việc nhà nhiều thế này bao giờ. Đến khi sinh, em lo mà cũng bất ngờ. Đúng là khi sinh mới biết lòng chồng. Đảm lắm."

 - Ảnh 2.

 

Khi đọc những dòng chia sẻ đầy chân thành và tự hào của người vợ, ai nấy đều mỉm cười trước hạnh phúc của gia đình nhỏ. Các mẹ ai nấy vào chúc mừng:

"Chồng em tốt quá mom hãy trân trọng tình cảm đó nha, mình nói thật không phải ai cũng được như nấu được như thế này đâu!"

"Nhất mom rồi. Mình ở cữ phải tự lo. Mẹ chồng là giáo viên suốt ngày đi trường, mẹ đẻ thì mất sớm, có một cô em chồng nhưng cũng không thân thiết lắm. Chồng mình chẳng nấu cho vợ được bữa cơm. Ở cữ mà chẳng được nghỉ ngơi việc gì cũng đến tay."

"Thế này là ngon rồi mom ạ. Nhiều mom khoe mâm cơm cữ nhìn phát buồn. Chồng nấu cho là tốt lắm rồi!"

"Chồng nấu mà nên cũng không kì vọng nhiều được. Nhưng nhìn mâm cơm của mom tươm tất và đủ đầy thế này thì mừng cho mom. Hạnh phúc quá!"

Chưa dừng lại ở đó, mẹ trẻ này còn khoe thêm bức ảnh chồng tắm cho con như chứng minh độ đảm đang của anh.

 - Ảnh 3.

Ông chồng đảm đang nhất Vịnh Bắc Bộ.

Đúng là đôi khi, điều tuyệt vời không nằm ở vỏ bọc bên ngoài. Nhìn mâm cơm cữ đơn giản thế này mấy ai biết được sự thật đầy ngọt ngào và cảm động phía sau! Phụ nữ ở cữ tuy nhiều khó khăn nhưng họ cũng chẳng cần gì cao sang, chỉ cần có người chồng ở bên đồng hành, thông cảm và chở che, như thế đủ làm họ hài lòng và hạnh phúc rồi!

Theo Song Ngư NF/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất