Mai Ngọc thấy may mắn khi từ bỏ showbiz

Ione - 23/10/2015, 11:47

"Cô gái thời tiết" cảm thấy may mắn khi dừng lại đúng thời điểm mọi công việc như người mẫu, đóng phim, quảng cáo để chuyên tâm cho công việc học hành, theo đuổi đam mê làm truyền hình.

Từng được biết đến như một hot girl Hà thành thuộc thế hệ đầu với đủ tố chất làm người mẫu như chiều cao, gương mặt rạng rỡ, Mai Ngọc khiến nhiều người bất ngờ rẽ sang con đường làm biên tập viên và ngày càng trưởng thành, chuyên nghiệp hơn trong công việc. Mới đây, cô nàng còn nhận danh hiệu Cô gái có nụ cười đẹp nhất tại cuộc thi Vẻ đẹp VTV do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức nhân 20/10.

Trò chuyện với iOne, cô gái sinh năm 1990 kể về hành trình trở thành nữ BTV được nhiều người yêu mến như hiện tại, và cảm xúc sau khi từ bỏ con đường showbiz hào nhoáng.

- Cảm xúc của Mai Ngọc sau khi nhận giải BTV có nụ cười đẹp nhất VTV?

- Thực sự thì mình cảm thấy rất bất ngờ. Bởi trong Đài truyền hình Việt Nam còn rất nhiều nữ BTV khác trẻ trung và rất xinh đẹp. Đây có lẽ là một sự may mắn với tuổi 25 và cũng chỉ còn 10 ngày nữa là tròn 3 năm mình được gắn bó với Bản tin Thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam.

Mai Ngọc trong lễ

Mai Ngọc trong lễ kỷ niệm của VTV nhân 20/10.

- Một ngày làm việc của bạn thường bắt đầu và kết thúc như thế nào?

- Với tính chất đặc thù của công việc là làm việc theo Bản tin, để cập nhật những thông tin mới nhất về thời tiết, có ngày mình bắt đầu từ 4h30 sáng - Bản tin thời tiết Chào buổi sáng và kết thúc vào 22h30 - Bản tin Thời tiết cuối cùng trong ngày. Có thể là bắt đầu một ngày sớm và kết thúc muộn nhưng đối với người làm Bản tin Thời tiết có thể mang thông tin sớm nhất cho các bạn khán giả thì đó là động lực để mình cố gắng làm việc tốt hơn.

- Điều khó nhất khi dẫn một bản tin thời tiết là gì, theo bạn?

- Theo mình, không có công việc nào dễ hay khó cả. Người ta có câu “trăm hay không bằng tay quen“. Khi bạn thực sự yêu thích và tìm hiểu thì mọi khó khăn đều giải quyết được. Đối với Mai Ngọc, cách đây ba năm điều khó nhất là làm sao có thể chỉ chính xác được địa danh, các hình thế thời tiết. Còn bây giờ, điều mình suy nghĩ là mỗi ngày làm sao thể hiện các thông tin thật gần gũi và gắn liền với cuộc sống của khán giả

-  Bạn tích lũy kiến thức và kinh nghiệm làm BTV như thế nào?

- Mình là một tay ngang học Báo chí nhưng lại trở thành một BTV Thời tiết, chính vì vậy mình phải bổ sung thêm khối lượng lớn kiến thức về địa lý, khí tượng. Điều nay mình học từ chính các bạn BTV Khí tượng và tích luỹ thêm từ những chuyến đi hiện trường như đi làm bão hay làm nắng nóng.

Đối với một người BTV thời tiết và là người dẫn chương trình như mình thì trước khi dẫn, mình còn là người tự viết kịch bản. Do đó, dù với những tình huống bất ngờ xảy ra mình đều có thể cố gắng xử lý nhanh nhất.

Mai Ngọc là một trong những gương mặt VTV được yêu mến hiện nay.

Mai Ngọc là một trong những gương mặt VTV được yêu mến hiện nay.

- Bạn nghĩ những tố chất nào cần nhất ở một BTV truyền hình?

- Mình nghĩ điều quan trọng nhất là bạn phải yêu nghề và có tâm huyết. Vì làm tin tức nói chung đã vất vả làm truyền hình còn vất vả hơn. Không những tin tức luôn phải nhanh mà hình ảnh luôn phải thật sinh động. Điều đó đòi hỏi các BTV truyền hình phải nhanh nhẹn, nhạy bén và có Tâm thì những tác phẩm truyền hình mới được khán giả đón nhận và yêu quý.

- Nếu không trở thành BTV truyền hình, Mai Ngọc của hiện tại sẽ là một cô gái như thế nào?

- Mình chưa thử tưởng tượng điều đó. Niềm đam mê truyền hình đã nảy mầm trong mình ngay từ bé khi được xem bác Lại Văn Sâm, chị Diễm Quỳnh, anh Anh Tuấn dẫn.

- Có khi nào nhớ lại, bạn cảm thấy tiếc nuối vì không theo con đường showbiz?

- Cho đến bây giờ điều mình cảm thấy may mắn nhất là mình đã dừng lại đúng thời điểm mọi công việc như người mẫu, đóng phim, quay clip và quảng cáo để chuyên tâm cho công việc học hành. Và thật may mắn, mình đã đỗ vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là cái nôi và cũng là nền tảng để mình trở thành một BTV Thời tiết như ngày hôm nay.

- Ngoài làm BTV, bạn còn sở hữu một chuỗi cửa hàng thời trang - giải khát mang tên Weather Girl. Bạn cân bằng hai công việc tưởng chừng không liên quan này ra sao?

- Mình chỉ nghĩ là, nếu bạn nghĩ có thể làm được thì chúng ta hoàn toàn có thể sắp xếp được. Mình cũng là một cô gái may mắn khi có mẹ và dì luôn đồng hành với mình trong công việc, luôn có gia đình hiểu và cổ vũ mọi ước mơ của mình. 

Ngoài công việc BTV, Mai Ngọc còn khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Ngoài công việc BTV, Mai Ngọc còn khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

- Bật mí một tí về bản thân nhé. Một chàng trai như thế nào sẽ khiến "cô gái thời tiết" rung động?

- Điều quan trọng nhất để hai người ở bên cạnh nhau là luôn chia sẻ và cảm thông. Chẳng hạn như, trong đời ai cũng có một người bạn thân quen nhau từ lúc bé và có thể sẽ vui chơi cùng bạn đến hết đời. Với người gắn bó cùng mình cũng vậy, hãy tìm một người mà sau một ngày mệt mỏi sẽ cùng bạn chia sẻ mọi buồn, vui. Sau sự hấp dẫn ban đầu, sự sẻ chia, cảm thông giữa hai người sẽ giúp bạn đi đến hết cuộc đời với người ấy.

- Vậy bạn đã tìm được cho mình một chàng trai như thế chưa?

- Làm bạn thì có rồi. Nhưng có làm bạn đến suốt đời hay không thì hãy để mình bật mí vào một dịp khác nhé! (cười)


Mai Mai
Ảnh: NVC
C

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất