Lưu Khải Uy lại yêu Đường Yên trên màn ảnh nhỏ TVB

8showbiz - 29/05/2015, 14:56

Sau 10 năm khăn gói ra đi, tài tử sinh năm 1974 của bộ phim "Thiên kim nữ tặc" đã có cuộc quay về mái nhà xưa một cách rình rang.

Nhờ bố là Lưu Đan - nghệ sĩ nổi tiếng với hình ảnh Hồng Thất Công trong Anh hùng xạ điêu 1983 nên Lưu Khải Uy nhẹ nhàng mở cánh cửa nghệ thuật trên màn ảnh nhỏ TVB. Anh tham gia bộ phim đầu tiên Nghĩa nặng tình thâm, đóng vai cậu út tên Lý Thiêm An.
 
Tiếp đó, Lưu Khải Uy có mặt trong Bằng chứng thép 2, Gia đình vui vẻ, Thử thách nghiệt ngã… Tuy được trọng dụng nhưng vì hầu hết là vai phụ nên anh không thể thoát khỏi cái bóng của cha.
 
Năm 2005, Lưu Khải Uy mạnh dạn nói lời chia tay với TVB, sang Trung Quốc tìm cơ hội. Và 3 năm sau, anh đã thực hiện được ước mơ của mình - trở thành gương mặt ăn khách, được khán giả yêu thích với hàng loạt vai chính, gần đây có Truy đuổi ái tình, Mỹ nhân vô lệ, Bí mật của người vợ, Thiên kim nữ tặc... Không những tạo được danh tiếng, Lưu Khải Uy còn tìm thấy tình yêu của mình với mỹ nhân Dương Mịch.
 
Trong Phong vân thiên địa, Lưu Khải Uy có cơ hội cộng tác với nhiều nghệ sĩ tài danh của TVB như Uông Minh Thuyên, Triệu Nhã Chi, Lê Diệu Tường...
 
Lúc ra đi gần như tay trắng nhưng khi nhận trở lại cộng tác với TVB, Lưu Khải Uy quay về với tư cách một ngôi sao nên nhận được nhiều ưu ái. Ngoài vai chính của bộ phim 32 tập Phong vân thiên địa, anh còn xuất hiện trong chương trình talk show nổi tiếng Telling Maria, ngồi ngang hàng với nhiều Ảnh đế - Nam diễn viên xuất sắc khác như Lương Gia Huy, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Chân Tử Đơn…
 
Chia sẻ về nhân vật của mình trong Phong vân thiên địa, Lưu Khải Uy cho biết: “Ban đầu, Tào Chí Viễn là một đứa con hiền lành, khiêm nhường, được cha mẹ tin tưởng. Thế nhưng, sau khi gặp biến cố lớn trong cuộc sống, anh ta bỗng nhiên thay đổi, rơi vào trạng thái thần tinh phân liệt, hành xử không thể kiểm soát. Đây là dạng vai lần đầu tiên tôi tham gia, cảm thấy rất nhiều thử thách”.
 
Sau Thiên kim nữ tặc, Lưu Khải Uy tái ngộ Đường Yên với một chuyện tình cũng khá lâm ly bi đát trong Phong vân thiên địa. Cô bạn thân của Dương Mịch tiết lộ: “Chúng tôi sẽ có nhiều nụ hôn cháy bỏng, song đó là công việc, không có chút cảm xác nào”.
 
Bộ phim Phong vân thiên địa sẽ ra mắt khán giả Trung Quốc vào ngày 28/5 tới đây, sau đó mới giới thiệu trên TVB. Đặc biệt, khán giả Việt Nam được xem nóng tác phẩm này trên SCTV9 cùng thời điểm với khán giả Hong Kong vào ngày 22/6.
 

Tạo hình nhân vật của Lưu Khải Uy trong phim Người đàn ông bắt cầu vồng.

 
Ngoài ra, 2 tác phẩm khác do Lưu Khải Uy đóng vai chính là Chị em bạn gái và Người đàn ông bắt cầu vồng cũng sẽ lần lượt ra mắt trong tháng 6 ở Trung Quốc. Có thể thấy ông bố một con đang rất sung sức, bởi anh còn 4 phim với hơn 120 tập đang chờ lịch phát hành.
 
Theo Anh Dương (tổng hợp)/ Zing.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất