'Lột trần' 4 nỗi đau 'trời không biết, đất không hay' nằm sau vẻ ngoài mạnh mẽ của phụ nữ

2 sao - 01/02/2021, 09:33

Có những nỗi khổ của phụ nữ khi đã vướng vào rồi sẽ vô cùng bi ai, khó ai thấu hiểu được lòng họ.

1. Không được công nhận

Phụ nữ chẳng bao giờ mạnh mẽ như vẻ bề ngoài… chỉ là họ đang diễn để che giấu nỗi đau hy sinh lớn lao nhưng không được công nhận. Có nhiều người phụ nữ trong hôn nhân một lòng tận tụy vì chồng con hết mực nhưng đổi lại chỉ là lời trách móc, chê bai thậm chí phản bội, thiếu tôn trọng từ chồng và gia đình nhà chồng.

Thanh xuân còn đâu, công việc nơi nào khi phụ nữ phải gác hết sang một bên để làm tròn bổn phận của một người vợ, một người con dâu. Ấy vậy mà điều họ nhận được là gì? Có câu phụ nữ lấy chồng ai rồi cũng khóc, khóc vì tủi thân, khóc vì không được công nhận trong chính gia đình của mình. Nhưng suy cho cùng những điều ấy sẽ giúp họ mạnh mẽ, tự yêu thương và biết bảo vệ mình hơn.

Lột trần 4 nỗi đau trời không biết, đất không hay nằm sau vẻ ngoài mạnh mẽ của phụ nữ-1

 

2. Bị phản bội

Có điều gì đau đớn bằng việc bị chồng phản bội, cắm sừng. Nhiều người phụ nữ trong hôn nhân đã từng gánh nỗi đau này mà không biết tâm sự cùng ai. Người ngoài bảo "vì con", "đàn ông ai mà chẳng thế", "nó vẫn lo cho vợ con còn muốn gì"... Tại sao sự phản bội lại được xem như một điều tất yếu của đàn ông? Còn nỗi đau bị phản bội là điều vốn dĩ phụ nữ phải chịu?

Trong cuộc sống quả thực có nhiều cám dỗ, việc mắc sai lầm có thể bất chợt xảy đến nhưng đối mặt và xử lý nó thế nào là do tự thân định đoạt. Phụ nữ hãy nhớ, mọi lỗi lầm đều có thể tha thứ nhưng phản bội thì không. Nếu thực sự trân trọng gia đình, sợ mất nhau, người đàn ông ấy sẽ không bao giờ chọn phản bội.

3. Làm dâu

Phụ nữ lấy chồng là phải chăm lo, săn sóc cho gia đình chồng. Từ việc chăm chút cho chồng con đến lo chuyện bên nhà chồng, làm tròn nghĩa vụ với cha mẹ chồng. Đàn ông có thể không cần yêu cha mẹ vợ như cha mẹ mình. Nhưng phụ nữ chỉ có thể lo lắng cho cha mẹ chồng khi yêu họ như cha mẹ ruột của mình.

Chưa kể, phụ nữ còn phải cực khổ cả ngày bên ngoài để không mang tiếng dựa dẫm vào chồng, gia đình chồng. Gánh nặng ấy muốn bỏ chẳng dễ, mà mang thì nặng. Vậy nên gặp được người chồng tốt, san sẻ phần nào còn đỡ tủi chứ gặp kẻ dửng dưng lại là sự tổn thương lớn nhất vì có chồng như không.

Lột trần 4 nỗi đau trời không biết, đất không hay nằm sau vẻ ngoài mạnh mẽ của phụ nữ-2

4. Nhanh già hơn đàn ông

Đàn ông càng lớn tuổi sẽ càng có vẻ ngoài thăng trầm, chững chạc và phong độ. Từ cách suy nghĩ hay dáng vẻ của đàn ông theo năm tháng đều tỏ ra sức hút hơn người. Ngược lại, phụ nữ theo tháng năm sẽ càng dễ già hơn, quá trình lão hóa nhanh hơn đàn ông. Đây cũng là một trong những nỗi khổ của đàn bà, khó mà tránh được.

Chưa kể, những công việc tưởng chừng như không tên tuổi khi kết hôn lại ảnh hưởng không nhỏ đến thanh xuân của phụ nữ. Vậy nên, phụ nữ khôn ngoan hãy tự yêu thương và chăm sóc vẻ ngoài của bản thân. Hãy nhớ, làm điều đó không phải vì đàn ông mà là để hạnh phúc dù sau này có bất cứ điều gì xảy ra.

Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất