Liên tiếp những vụ giẫm đạp vườn hoa, hội hoa gây bức xúc

Tiin - 02/12/2015, 09:21

Hình ảnh những bông hoa tươi nằm bẹp trên đất, bị giẫm nát không thương tiếc khiến nhiều người xót xa.

 

Thời gian gần đây, thông tin hàng loạt vụ giẫm đạp hoa khiến người dân phẫn nộ, xót xa. Điều đáng nói ở đây là những hành động này lại xuất phát từ một số bạn trẻ 'ẩn mình' dưới mác 'mê phượt, thích chụp hình'...

2 thanh niên 'đấm tung' hoa hướng dương

Cứ vào độ cuối năm, những vườn hoa hướng dương vàng ươm, đẹp mê hồn luôn là lựa chọn hàng đầu cho nhiều vị khách tham quan. Những bông hoa xinh đẹp ấy đáng ra phải được nâng niu, trân trọng, thế nhưng, mới đây, clip 2 thanh niên vừa phá nát hoa hướng dương vừa tỏ thái độ hả hê được phát tán, khiến nhiều người phẫn nộ.

Trong clip, ngoài hành động đấm vào bông hoa, giẫm đạp tạo dáng, nhảy múa thì 2 chàng trai này còn cười đùa ra chiều thích thú. Ngay sau khi clip được phát tán, hàng ngàn bình luận chỉ trích, lên án 2 nam thanh niên này được cộng đồng mạng chia sẻ. Dù không xuất hiện nhưng người quay clip cũng bị 'ném đá' vì tiếp tay cho những hành động thiếu ý thức, vô văn hóa của 2 người đi cùng.

Đạp lên hoa cải tạo dáng

Cách đây không lâu, dân mạng từng phẫn nộ vì hình ảnh chụp nhóm bạn trẻ đến tham quan và tạo dáng trong vườn hoa cải ở Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La). Hết giẫm đạp đến nằm dài lên những bông cải trắng tinh, nam nữ trong nhóm này còn cố tình cười tươi đầy thách thức.

Chưa hết, nhóm bạn trẻ còn đăng tải những hình ảnh tự sướng gây phẫn nộ lên trang cá nhân như 1 'chiến tích'. Hành động phản cảm này nhanh chóng hứng chịu nhiều sự chỉ trích, lên án của cộng đồng mạng. Một bạn trẻ bức xúc: 'Trai xinh gái đẹp mà hành động thiếu văn hóa. Thử nghĩ xem với sự phá hoại không thương tiếc như thế thì còn ai dám chia sẻ thông tin về những vườn hoa đẹp, những địa chỉ du lịch nữa hay không?'.

Những vụ giẫm đạp hoa tàn bạo rúng động giới trẻ Việt

Thích thú khoe chiến tích giẫm nát vườn hoa cải.

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang và Hà Nội nát bét vì bị giẫm đạp

Ngày 12/11 vừa qua, lễ khai mạc hội Hoa tam giác mạch lần đầu tiên ở Hà Giang được tổ chức. Nhưng ngay từ cuối tháng 10, du khách đã đến tham quan rất đông. Nhiều luống hoa đã bị giẫm đạp, gãy nát chỉ để đáp ứng nhu cầu chụp hình tự sướng của nhiều khách tham quan, trong số đó phần đông là giới trẻ.

Trên một khu đất nhỏ chừng vài trăm mét, hàng chục con người thay phiên nhau giẫm đạp, hò hét, níu kéo và cười đùa. Chỉ sau 5-10 phút như thế, những luống hoa thẳng tắp ban đầu trở nên xiêu vẹo, ngả nghiêng. Chưa hết, nhiều bạn trẻ còn thẳng tay bẻ bông làm phụ kiện tạo dáng hoặc trang trí.

Những vụ giẫm đạp hoa gây xôn xao giới trẻ Việt

Vườn hoa tam giác mạch bị giẫm nát không thương tiếc.


Mới đây, thông tin về thung lũng hoa Hồ Tây (Hà Nội) mở cửa miễn phí được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Rất nhanh chóng, hàng nghìn lượt du khách đổ về vườn hoa này mỗi ngày để chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ lại có hành động vô ý thức khi giẫm đạp lên những cánh hoa tam giác mạch mong manh, ngắt hoa tạo dáng, thậm chí là bẻ gãy tấm biển ở khu vực ra vào vì... bị chủ vườn nhắc nhở.

Liên tiếp những vụ giẫm đạp vườn hoa hội hoa gây bức xúc

Việc trồng được tam giác mạch ở Hà Nội rất mới mẻ và không đơn giản, nhưng những người đến tham quan thung lũng hoa Hồ Tây dường như chẳng bận tâm điều đó để giữ gìn. Ảnh: Triệu Quang/Danviet.vn

Đường hoa xuân bị giẫm nát không thương tiếc

Đầu năm 2015, tại TP.HCM, khoảng 10.000 người tràn vào khu vực đường hoa xuân Ất Mùi để tham quan. Ngoài việc gây tắc nghẽn giao thông thì hệ quả tiếp theo là việc giẫm đạp lên hoa để di chuyển, chụp ảnh tự sướng.

Điều đáng nói ở đây là khi thấy một người giẫm lên hoa để sang đường thì nhiều người khác cũng bắt chước làm theo. Tất cả tạo thành dòng người ‘quá đông, quá nguy hiểm’ khiến bảo vệ đành bất lực đứng nhìn.

Những vụ giẫm đạp hoa tàn bạo rúng động giới trẻ Việt

Đường hoa bị giẫm đạp không thương tiếc

Dù bị lên án, chỉ trích thậm tệ nhưng việc giẫm đạp hoa vẫn đang là một vấn nạn đáng lên án của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Hi vọng rằng những hình ảnh không mấy đẹp trên đây có thể giúp các bạn trẻ biết ý thức hơn về hành động của mình trong việc giữ gìn cái đẹp quanh mình.

 
Chia sẻ với Dân Việt, anh Bùi Mạnh Hiếu, chủ thung lũng hoa Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội), chia sẻ:
'Ước tính, trong 3 ngày mở cửa miễn phí đã có khoảng 10.000 người từ khắp nơi kéo đến vườn hoa. Nhiều người yêu hoa muốn gần hoa, chụp ảnh cùng hoa nên đi vào giữa vườn hoa để có những bức hình đẹp. Dù tôi đã làm những lối đi, biển báo cấm ngắt hoa bẻ cành, cho bảo vệ hướng dẫn... nhưng vườn hoa vẫn bị giẫm nát'.
Sau 'kinh nghiệm xương máu', anh Hiếu cho biết: 'Trong lần mở cửa tới, tôi sẽ tăng cường bảo vệ hướng dẫn người dân chụp ảnh. Hạn chế số lượng người vào vườn hoa bằng cách cho bảo vệ gác cổng và kiểm soát vé để không bị động như lần mở cửa vừa rồi'.
 
Hoàng Cao Khánh (SN 1991, Đà Lạt), một nhiếp ảnh gia trẻ bày tỏ: ‘Trước kia, khi du khách đến thăm quan vườn hoa, mỗi khi ai đó có ý định ngắt hoa hay giẫm đạp thì người xung quanh lập tức nhắc nhở. Thế nhưng những năm gần đây, thực tế này ngày càng nhiều, các bạn trẻ cứ thản nhiên giẫm đạp và hái hoa và người xung quanh cũng chả còn ai quan tâm hay nhắc nhở nhau như trước. Mình hy vọng một số bạn nhận ra điều này và nên mạnh dạn đấu tranh, lên tiếng một cách mạnh mẽ để bảo vệ hoa nói riêng, cảnh quan chụp hình nói chung'.
 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất