"Lật tẩy" mọi suy nghĩ của đối phương chỉ bằng ánh mắt

Yan - 07/08/2015, 16:58

Ông bà ta thường nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” cho nên mọi ý nghĩ trong đầu hay hành động sắp làm đều có thể bị ánh mắt “lật tẩy”.

 

Bạn có thể kiểm soát những tâm tư, tình cảm, nét mặt, lời nói của mình nhưng bạn lại không thể ngờ rằng chính ánh mắt của bạn có thể “lật tẩy” mọi điều. Đôi mắt được xem là cửa sổ của tâm hồn nên mọi sắc thái tình cảm, ý nghĩ, cảm xúc của chúng ta đều thể hiện qua những ánh mắt trong giao tiếp.

Đôi mắt biết cười

Các nhà khoa học cho biết, nụ cười chân thành nhất là bắt đầu từ đôi mắt. Khi chúng ta thật sự cười thì vùng da quanh mắt sẽ nâng lên cao khiến cho đôi mắt chúng ta cũng như “cười” theo. Còn một nụ cười xã giao bình thường thì chỉ tác động đến cơ miệng mà thôi. Như vậy, để biết xem người đối diện có phải đang cười chân thành với bạn hay chỉ là xã giao, bạn có thể quan sát ánh mắt của họ.

 

Khi giao tiếp không mở mắt

Theo các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể, khi con người nhắm mắt hoặc dùng mọi cách để người đối diện không thấy ánh mắt của mình là một ám hiệu cho biết rằng người ấy đang cố gắng ngăn chặn nhưng điều mình không muốn nghe.

Ánh mắt ngượng ngùng

Kiểu ánh mắt này thường thấy ở những người ngại giao tiếp bằng mắt. Ở một số quốc gia, những người khi giao tiếp mà không tương tác mắt với nhau thường sẽ bị xem là không đáng tin cậy, xảo trá. Nhưng thật ra không phải ai cũng như vậy, một số người không đủ tự tin hay e dè trước đối phương cũng sẽ rất ngại giao tiếp bằng mắt.

Ánh mắt nhìn xa xăm

Những người có ánh nhìn xa xăm, trống rỗng hay còn gọi là ánh mắt thờ ơ khi đang giao tiếp. Đó là dấu hiệu rõ ràng thể hiện ý nghĩa rằng đối phương đang không thực sự cảm thấy hào hứng và ngầm thể hiện rằng câu chuyện của bạn đang nói rất nhàm chán.

Một dấu hiệu dễ nhận biết nhất là khi người ấy ngước mắt lên hoặc đưa ánh mắt sang phải.

Ánh mắt toan tính

Dấu hiệu nhận biết người đối diện đang suy nghĩ trong lúc nói chuyện là ánh mắt của họ sẽ di chuyển lung tung, có thể từ bên trái sang bên phải, hay cũng có thể từ trên xuống dưới. Đối với người xin việc thì không nên đưa mắt quá nhiều bởi nó sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy như bạn đang cố gian dối hay che đậy một điều gì đó. 

Khi giao tiếp mắt nheo lại

Khi bạn thấy ánh mắt của người đối diện mà nheo lại khi đang nói chuyện thì có nghĩa là người đó đang không cảm thấy hài lòng, hay không đồng ý hoặc như đang dò xét những gì bạn đang nói.

Mắt chớp liên tục

Khi con người ở trong trạng thái căng thẳng hoặc bối rối, mắt sẽ chớp lên chớp xuống liên tục. Nhiều người lại đánh đồng ánh mắt chớp liên tục là của những người hay dối trá.

Ánh mắt như thấu hiểu

Nếu bắt gặp ánh mắt của người đối diện bỗng dưng long lanh hơn so với bình thường thì bạn nên vui mừng bởi vì họ cảm thấy điều đang nghe thật thú vị. Đó là biểu hiện của trạng thái hạnh phúc bởi khi đó, ánh mắt của chúng ta sẽ như có một tia sáng phát ra.

1. Thực chất mỗi bên mắt của con người chỉ ghi nhận mỗi bên một nửa hình ảnh trái và phải. Sau đó dữ liệu được được truyền đến để não làm việc cho ra hình ảnh hoàn chỉnh.

2. Thực ra mắt người không thể cảm nhận được màu đỏ. Màu đỏ mà bạn nhìn thấy là do mắt đã cố gắng kết hợp tạo ra từ màu xanh và màu vàng.

3. Nếu có một đôi mắt xanh, thì bạn có cùng tổ tiên, huyết thống sâu xa với tất cả những người mắt xanh khác trên thế giới, mặc cho sự khác nhau về chủng tộc, màu da, màu tóc... Và bạn thuộc chủng người "thế hệ mới", chỉ mới xuất hiện cách đây chưa lâu trên Trái đất.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất