Lật tẩy 7 chi tiết cực "đắt" mà không phải ai cũng biết trong "Goblin"

Kênh 14 - 09/01/2017, 15:14

Liệu bạn có soi ra được những chi tiết siêu đắt giá thế này trong "Goblin" không?

Tính đến thời điểm này,Goblin (Yêu Tinh) đang được đánh giá rất cao về độ chăm chút vô cùng kĩ lưỡng từ diễn viên đến diễn xuất, từ lời thoại đến giai điệu, từ hình ảnh đến lẫn nội dung. Nhưng cẩn thận "đến từng nanomet" dụng ý thế này, có lẽ đây là một trong số rất hiếm những phim truyền hình Hàn của năm nay.

1. Cảnh thổi hoa bồ công anh – Tập 2

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 1.

 

Liệu có ai từng thắc mắc khoảnh khắc Yêu tinh ngồi giữa những bia mộ trên đồi, trong lòng "chú" có buồn hay không? Tại sao lại không khi gần 900 năm có lẻ đều tiễn đưa bao nhiêu người về nơi lòng đất ấy, chỉ mỗi riêng mình chẳng thể nào yên nghỉ. Vậy mà, tâm trạng ưu tư thế, trời lại không đổ mưa, bạn có từng nghĩ thế chưa?

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 2.

 

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 3.

Trong khi Tân nương của Yêu tinh Kim Shin chỉ có đúng một biệt tài, đó là "thổi". Có lẽ chính nhờ điều đó mà khoảnh khắc cố tình thổi bồ công anh đã vô tình thổi bay luôn nỗi buồn chất chứa trong lòng chú. Chính vì như thế mà, dẫu rất buồn, nhưng thời tiết vẫn cứ rất đẹp, vì có ai đó ở bên.

Bồ công anh theo gió không chỉ đơn giản là tạo hiệu ứng hình ảnh cho khung cảnh trời chiều hôm ấy đâu, mà đó là cả một dụng ý đầy tính nghệ thuật.

2. Những dấu chân từ xa – Tập 3

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 4.

Những dấu chân được cố tình đặt vào khung hình ở tập 3

Nếu để ý kĩ ở tập 3, điểm nhấn trong cảnh Kim Shin che ô cho Eun Tak ở bãi biển lần sau không phải là đôi tình nhân ở phía xa. Phần hiện rõ nét nhất trong khung cảnh ấy chính là những dấu chân. Không phải vì quay xa xa nên vô tình lọt vào ảnh đâu. Đây chính là một chi tiết thể hiện tài năng vô cùng tinh tế của đạo diễn hình ảnh và ý đồ của biên kịch.

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 5.

 

Có dấu chân, nghĩa là người ấy đã từ đằng xa bước tới. Với một kẻ kỳ tài như Kim Shin, thì hà cớ gì phải đi bộ một đoạn dài như thế, nếu ở thời điểm đó trong lòng đang rất muốn gặp, đúng không nào?

Vì ngày mai phải rời đi rồi nên chỉ muốn nhìn thấy một lần sau cuối, dẫu không biết người muốn gặp ấy đang ở nơi nào. Tự biết nếu không tìm thấy, lòng sẽ buồn nên đã mang theo ô. May mắn là đã tìm thấy nhưng chỉ dám đứng ở xa, lặng lẽ nhìn như một thói quen. Bởi nếu đến gần, Kim Shin sợ rằng ngày mai không thể xa rời được. Chợt Eun Tak khóc và trời đổ mưa. Vì xót thương cho người đang khóc ngoài đấy và đau lòng cho chính mình nên chẳng còn đứng yên được nữa, Yêu tinh bước vội lại, nghiêng ô về phía đó. Không cần lời thoại nào, mà nói được biết bao nhiêu nỗi niềm theo cách đắt giá như thế đấy.

3. Chiếc lá phong rơi vào trang sách – Tập 4

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 6.

 

Nhìn thấy khung cảnh này, chắc hẳn ai cũng thuộc nằm lòng bài thơ "Vật lí học của tình yêu" viết tặng mối tình đầu nhỉ. Nhưng có mấy ai để ý chi tiết tự nhiên ở đâu đó bỗng có một chiếc lá phong rơi vội vào trang sách. Rõ ràng giữa công viên im ắng ấy, không gió và không lá phong rơi. Vậy chiếc lá ấy từ đâu đến thế?

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 7.

 

Chắc hẳn ai cũng còn nhớ ý nghĩa của việc "bắt được" một chiếc lá phong đang rơi chính là "tìm thấy tình đầu - chính là người bên cạnh mình". Vì "ai đó" mong muốn có một tình yêu với người đi cùng nên cố tình làm như thế.

Vào thời khắc nhận ra Eun Tak không chỉ là tân-nương-của-yêu-tinh theo mối quan hệ nhiệm vụ mà còn là tình-đầu-của-chính-mình, Kim Shin có lẽ cũng muốn bắt được một chiếc lá phong với ý nghĩ ngọt ngào như thế. Chiếc lá rơi hững hờ ấy rốt cuộc đã không phải tự nhiên mà rơi xuống.

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 8.

 

4. "Tôi yêu em" và rồi trời đổ mưa – Tập 5

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 9.

 

Rõ ràng biểu cảm hết sức bình tĩnh và thản nhiên đến như không có chút rung cảm nào trước Eun Tak nhưng nỗi lòng đã bị bầu trời kia nhìn thấu. Yêu tinh buồn và Eun Tak cũng buồn, chỉ là lí do của hai người không giống nhau mà thôi.

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 10.

 

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 11.

"Tôi yêu em" – Yêu tinh nói và giấu đi là "tôi không thể yêu em".

Goblin: Fan lo lắng cái kết đau lòng sẽ đến với cặp đôi Gong Yoo - Go Eun - Ảnh 16.

"Tôi yêu em" - Eun Tak nghe và nhìn thấy thành "tôi không hề yêu em", Kim Shin lại càng buồn lòng thêm

Thử hỏi, tâm tư như thế thì làm sao trời xanh không đổ lệ cho được?

5. Cảnh Yêu tinh khóc mà trời không mưa – Tập 5

Việc Yêu tinh Kim Shin ưu tư mà trời tự dưng đổ mưa vốn trở thành một điều hết sức bình thường trong bộ phim này, đến mức trở thành chi tiết khá thú vị nhưng không còn bất ngờ nữa. Thế mà, có lúc Yêu tinh buồn đến rơi cả nước mắt mà trời vẫn cao xanh vời vợi thì chuyện này không còn bình thường như vốn có nữa rồi.

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 12.

Giọt nước mắt đau đớn của yêu tinh khi thấy trước kết cục đau lòng dành cho mình

Ngồi trước Eun Tak và những viễn cảnh ngày không có Yêu tinh đâu đó hiện ra sống động đến rõ nét. Trong khung cảnh ấy. Eun Tak cười rạng rỡ. Có lẽ nào Eun Tak đã quên đi đoạn kí ức cũ và cả Yêu tinh hay là vì nếu không gặp Yêu tinh, chuỗi ngày sau ấy sẽ tràn ngập niềm vui như thế. Dù là lí do nào đi chăng nữa, Yêu tinh vẫn chọn cách "Tôi sẽ biến mất" và trong lòng đang rất buồn nhưng trời xanh không biết. Vì cảm nhận không hề giống nhau.

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 13.

"Tôi sẽ biến mất" – trời vẫn cao xanh vì Yêu tinh an tâm, toại nguyện khi nhìn thấy tương lai Eun Tak rạng rỡ

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 14.

"Tôi sẽ biến mất" – Yêu tinh rơi nước mắt vì cảm thấy "không cam lòng"

Tâm nguyện cả đời sắp được hoàn thành thì trời nào lại mưa cho được?

6. Đợt tuyết rơi đầu mùa – Tập 7

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 15.

 

Vốn Eun Tak đã đề nghị sẽ rút kiếm vào ngày tuyết rơi đầu tiên, nhưng vì Kim Shin không muốn "làm hỏng" ngày tuyết ấy của Eun Tak nên đã chọn việc ra đi sớm hơn đợt tuyết đầu mùa. Vậy mà, cuối cùng tại cánh đồng cô độc ấy, tuyết vẫn rơi. Không phải vì đạo diễn "có tâm" đến mức để tuyết rơi trang trí cho đẹp khung cảnh như thế đâu.

Nếu không phải vì hiệp ước "Bên B (Kim Shin) phải tìm Bên A (Eun Tak) vào ngày tuyết rơi đầu mùa hằng năm, tôi sẽ đợi chú" thì có lẽ ngày hôm đó cũng chẳng có tuyết rơi. Thật tâm Yêu tinh chẳng hề có ý "làm hỏng" ngày "kỉ niệm" tuyết đầu mùa trong lòng Eun Tak. Thế nhưng, vì đã chọn sẽ biến mất mãi mãi, nên hiểu rằng những năm sau đó, không thể xuất hiện được trước mặt "Bên A".

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 16.

 

Chẳng muốn mỗi năm lại có một người cứ mãi chờ đợi trong vô vọng, nên Kim Shin quyết định để Eun Tak đối mặt với sự thật đi ngược hiệp ước. Yêu tinh muốn cô biết ngày tuyết rơi đầu tiên là ngày biến mất mãi mãi, để những năm dài về sau, tuyết có rơi, tuyết sẽ thay anh đến "tìm" cô ấy.

7. Cảnh bông tuyết bay lên trời – Tập 7

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 17.

 

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 18.

 

Ở bên cạnh một người có thể làm bất cứ chuyện lạ lùng gì trên cuộc đời này thì tuyết rơi mùa hè cũng chẳng có gì là ngạc nhiên cả. Kể cả đợt tuyết đầu mùa sớm xuất hiện nhất thế giới cũng là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, bông tuyết đang rơi bỗng chốc cuốn về trời không đơn giản chỉ là hiệu ứng tạo bất ngờ và thích thú thông thường.

Lật tẩy 7 chi tiết cực đắt mà không phải ai cũng biết trong Goblin - Ảnh 19.

 

Chỉ trong một khoảnh khắc rất khẽ thôi, bông tuyết bay ngược về trời. Vì trong đoạn thời gian rất hẹp ấy, Yêu tinh đang bối rối vì Eun Tak đang làm một-việc-hết-sức-kì-lạ, kì lạ như bông tuyết "rơi" lên trời ấy. Dù đã trải qua một cuộc đời rất dài bất tử nhưng trong những năm tháng ấy, ngoài việc rong ruổi và bận rộn đi tìm cái chết thì chưa bao giờ được làm-chuyện-kì-lạ này. Thế nên là, dẫu có là Yêu tinh 939 tuổi sinh thiếu tháng thì vẫn rung động đến thảng thốt trước nụ hôn đầu tiên trong đời mà thôi.

Chính vì những chi tiết tưởng chừng chỉ là cảnh làm nền thế thôi, nhưng nếu biết được ẩn tình phía sau, ai cũng sẽ cảm thấy sự tinh tế khó tìm ở màn ảnh Hàn nơi biên kịch Kim Eun Sook này.

Thế nào, bạn có nhận ra tất cả những tình tiết bên trên chứ? Có thể sẽ còn nữa những tình tiết tinh vi hơn được "cài cắm" tỉ mỉ nơi bộ phim đang gây sốt này, còn tình tiết nào mà bạn phát hiện ra chưa được kể đến không, hãy cùng chia sẻ ngay với chúng mình nhé!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất