Lang thang phố phường tìm ăn phở trộn "chuẩn vị"

Tiin - 01/09/2015, 10:56

Bạn sẽ mê mệt bởi chút lạ mà quen của món ăn này và một buổi chiều se lạnh sẽ đặc biệt thích hợp để thưởng thức đấy.

Trong những năm trở đây, người Hà Nội có nhiều biến tấu với món phở truyền thống trứ danh và phở trộn là món ăn như thế. Món phở trộn có nhiều sự lựa chọn như phở gà trộn, phở bò trộn, phở trộn thập cẩm níu chân được nhiều thực khách khó tính.

Phở bò có thịt bò là điểm nhấn chính và tất nhiên phở trộn thập cẩm với đủ bò, gà, rau quả... Nhưng với ai từng sành món phở gà phố cổ cùng ít giá, lạc, thêm một chút nước mắm chua ngọt thì phở trộn thịt gà vẫn là tuyệt nhất.

Nhiều người yêu thích món phở trộn bởi quen với vị phở nước cổ truyền. Họ yêu phở trộn bởi cái lạ trong cách ăn, có thể ăn khô hoặc ăn cùng một bát nước dùng bên cạnh.

Nhiều con phố ở Hà Nội nổi tiếng với món phở trộn nhưng phải kể đến những quán nhỏ ở phố cổ như: Hàng Hòm, Hàng Chỉ, Phố Lãn Ông... Đến đây, các bạn sẽ được thưởng thức một bát phở trộn “chuẩn vị” nhất.

Lang thang phố phường tìm ăn phở trộn “chuẩn” vị

Những vị khách nước ngoài vô cùng thích thú với món phở trộn.

Số 2 phố Hàng Chỉ là quán ngon nức tiếng những món ăn truyền thống như bún thang, phở gà, xôi gà, phở khô, xôi thịt trứng... Món phở trộn là món “sở trường” ở đây, nhiều vị khách đến đây đều hết lời khen ngợi.

Hai vị khách đến từ Nhật Bản được một người bạn Việt giới thiệu đến quán, sau khi thưởng thức rất hài lòng: “Mình chưa ăn món ăn Việt nào ngon vậy, vị khá lạ và tất nhiên lần tới quay lại Việt Nam mình cũng sẽ tìm đến đây”.

Lang thang phố phường tìm ăn phở trộn “chuẩn” vị

Cô chủ quán sẵn sàng chỉ dẫn cho khách nấu bất kỳ món ăn nào mà quán bày bán.

Lang thang phố phường tìm ăn phở trộn “chuẩn” vị

Phở ăn cực béo nhưng không hề ngấy mà vẫn dậy lên được vị ngậy ngậy của thịt gà.

Ưu điểm của quán phở này là bánh phở rất trắng, thịt gà ta vàng ươm, béo thơm. Bánh phở được chần qua nước sôi, thịt gà xé nhỏ, thêm chút hành phi, lạc rang, xu hào góp, rau thơm; sau đó trộn đều với xì dầu, mỡ gà cùng một vài gia vị.

Trình bày món phở cũng là yêu cầu cần thiết đối với món phở trộn này. Giá đỗ được đặt gọn gàng trên một lớp phở trắng, thêm xì dầu, nộm dầm chua ngọt đu đủ hoặc su hào ở trên, các loại rau thơm, trên cùng là thịt gà và hành phi.

Lang thang phố phường tìm ăn phở trộn “chuẩn” vị

Bát phở trộn đầy ắp hấp dẫn

Lang thang phố phường tìm ăn phở trộn “chuẩn” vị

Khách hàng sẽ được phục vụ thêm bát nước dùng bên cạnh món phở trộn.

Phở trộn có vị béo của thịt gà, vị ngọt mát đặc trưng của giá đỗ, bánh phở mềm mại, hành phi thơm lừng hòa quyện cùng nước xốt.

Đặc biệt món ăn này phù hợp với những trưa hè nóng bức oi ả với vị mát của phở, giá đỗ, dưa nộm mà cũng rất chuẩn với mùa đông với nước dùng nóng sốt vừa ăn vừa thổi. Thêm một chút chanh với vị chua thanh và ớt cay sẽ khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa.

Hãy tưởng tượng bát phở trộn đẹp mắt, thơm ngon, béo ngậy đang đặt trước mặt, chắc chắn bạn khó cưỡng lại được mà phải lập tức xuống phố. Mau mau đi tìm quán thôi!

Các quán phở ở phố cổ mở cửa rất sớm từ 6h sáng và phục vụ khách các món đến tận 11h đêm nên bạn tha hồ mà thưởng thức nhé.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất