Làm thế nào để được bình chọn trở thành hoa khôi?

Yan - 23/09/2015, 13:56

Nhan sắc bình thường nhưng vẫn được chọn làm hoa khôi của lớp, cô ấy đã làm điều đó như thế nào?

 

Cuộc sống như một lăng kính muôn màu mà khi nhìn ở những góc độ khác nhau, bạn sẽ luôn tìm ra điều mới mẻ. Cũng như một tảng băng trôi, phần trông thấy được chỉ là bề nổi, phần chìm sâu dưới biển mới chính là điều bạn nên tìm hiểu. Hãy cùng đọc những mẩu chuyện sau đây để xem bạn có hiểu được ý nghĩa của chúng không nhé!

#1. Hoa khôi lớp xấu xí

Tất cả nữ sinh bỏ phiếu bầu chọn hoa khôi của lớp. Tiểu Mai là người có dung mạo bình thường nhưng đã đứng ra nói với mọi người rằng: “Nếu như tôi được chọn, qua vài năm sau, các chị em ngồi ở đây có thể tự hào mà nói với chồng của mình: ‘Hồi học đại học, em còn xinh đẹp hơn cả hoa khôi trong lớp cơ đấy!'”.

Kết quả là cô ấy đã được bầu chọn với số phiếu gần như tuyệt đối. Nếu trong trường hợp này, bạn sẽ bầu chọn cô ấy là hoa khôi chứ?


(Ảnh: Internet)

Tiểu Mai tuy nhan sắc không nổi trội nhưng chính sự thông minh và khôn ngoan đã giúp cô ấy trở thành hoa khôi. Bạn thấy đấy, thuyết phục người khác ủng hộ bạn, không nhất thiết phải chứng minh rằng bạn xuất sắc hơn người khác. Hãy thể hiện cho mọi người thấy nhờ có bạn mà họ mới trở nên ưu tú và có nhiều thành tựu hơn...

#2. Ông lão vứt bỏ đôi giày

Chuyến xe lửa đang chạy trên đường cao tốc, Gandhi không cẩn thận làm rơi một chiếc giày mới mua ra ngoài cửa sổ, mọi người chung quanh đều cảm thấy tiếc cho ông. Bất ngờ, ông liền ném ngay chiếc giày còn lại. Hành động này của Gandhi khiến mọi người sửng sốt, thế là ông bèn từ tốn giải thích: “Chiếc giày này bất luận đắt đỏ như thế nào, đối với tôi mà nói nó đã không còn có ích gì nữa, nếu như có ai có thể nhặt được đôi giày, nói không chừng họ mang vừa nó thì sao!”.


(Ảnh: Internet)

Việc buông bỏ một thứ không phải lúc nào cũng là điều tệ hại, tiêu cực. Đôi khi, để tiến lên, tốt cho mình, cho người, bạn cần phải có suy nghĩ thoáng hơn. Cũng như hành động của Gandhi, khi đôi giày chỉ còn một chiếc thì chẳng thể nào mang được nữa. Thay vì cứ khư khư giữ lại, Gandhi quyết định bỏ nó đi để người khác có cơ hội được mang chúng, dù lúc đó ông không thể biết người ta có thể tìm thấy hay không.

#3. Hai con hổ số phận khác nhau

Có hai con hổ, một trong chuồng và một ở nơi hoang dã. Cả hai cùng cho rằng, hoàn cảnh của chúng không tốt, đều ngưỡng mộ đối phương và quyết định thay đổi thân phận với nhau. Ban đầu, chúng đều vui vẻ nhưng không lâu sau đó, hai con hổ đều chết vì... đói và u sầu.

Theo bạn, con hổ nào chết vì đói và con nào chết vì u sầu?


(Ảnh: Internet)

Con hổ ban đầu sống trong chuồng đã chết đói vì trước giờ, luôn có người cung cấp thức ăn nên nó sẽ không biết cách săn mồi, chỉ biết nằm chờ đợi mà thôi. Còn con hổ sống hoang dã đã quen với sự tự do, nay lại sống trong chuồng nên chính sự gò bó đã giết chết nó, dù không còn phải vất vả kiếm ăn.

Rõ ràng, những điều ham muốn đã khiến lí trí bị che mờ và thứ bạn cần mới thật sự đáng trân trọng. Đừng dại dột mà ghen tị với ai khác vì bản thân bạn luôn có những thứ khiến người khác phải ngưỡng mộ.

#4. Người thợ xây và căn nhà cuối cùng

Người thợ xây nọ đã làm việc rất chuyên cần trong nhiều năm cho một hãng thầu xây dựng. Một ngày kia, ông ngỏ ý với hãng muốn xin nghỉ việc về hưu để vui thú cùng gia đình. Hãng thầu rất tiếc khi thiếu đi một người thợ giỏi đã tận tụy nhiều năm nên đề nghị ông cố gắng ở lại giúp xây một căn nhà trước khi thôi việc. Và ông ta nhận lời.

Vì biết mình sẽ giải nghệ, cùng với sự miễn cưỡng, ông làm việc một cách tắc trách, qua quýt, xây dựng căn nhà với những vật liệu tầm thường, kém chọn lọc, miễn sao để căn nhà có bề ngoài đẹp đẽ mà thôi. Mấy tháng sau, căn nhà đã hoàn thành. Người chủ hãng mời ông đến, trao lại chiếc chìa khóa của ngôi nhà và nói: "Ông đã gắn bó và làm việc rất tận tụy với hãng trong nhiều năm. Để tưởng thưởng đóng góp của ông cho sự thịnh vượng của hãng, chúng tôi xin tặng ngôi nhà vừa xây xong này!".


(Ảnh: Internet)

Chắc chắn ông chủ cũng không ngờ người thợ tận tâm nhất của mình lại xây dựng căn nhà cẩu thả như thế và người thợ xây kia cũng chắc chắn sẽ xấu hổ vì sự tắc trách của bản thân. Cuộc sống luôn tồn tại luật nhân quả, một khi bạn cho đi thế nào sẽ nhận lại như vậy.

#5. Cầu hôn

Ngày tròn 25 tuổi, anh cầu hôn người mình yêu bấy lâu nay nhưng bị từ chối và trả nhẫn. Anh đau đớn quay lưng đi. Ba năm sau, trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình, anh cười sảng khoái và trả lời: “Cô gái từ chối lời cầu hôn của tôi chê tôi không có tiền, không quyền, không địa vị. Cô ấy mà lấy tôi về thì chả được lợi ích gì. Chính câu nói đó đã làm động lực để tôi thành công như hôm nay. Bây giờ tôi đã có tất cả nhưng cô ta có gì để tôi muốn lấy làm vợ. Thậm chí, cô ta giờ ra sao tôi cũng chẳng thèm quan tâm”.

Lúc đó, cô đã khóc khi nghe hết những gì người đàn ông ấy nói trên tivi. Người y tá trông thấy thắc mắc: “Đó không phải người mà cô yêu sao? Lúc nào cô cũng mang theo ảnh anh ta, cả lúc đi xạ trị vẫn cũng không rời. Tôi nhìn là nhận ra ngay”.


(Ảnh: Internet)

Bạn thấy đấy, đừng bao giờ nghĩ mình có thể hiểu hết một người, dù cho có yêu họ đến mức nào. Trước khi biết rõ sự việc thì đừng nên phán xét đúng hay sai vì những lời ấy chỉ làm cho mọi việc rơi vào bế tắc. Hãy tìm cách lí giải ngọn nguồn sự việc chứ đừng vội tin vào những gì mình trông thấy vì bạn có thể sẽ bỏ lỡ điều tốt đẹp đấy. Như người đàn ông trong câu chuyện trên, chỉ vì không biết căn bệnh ung thư của người yêu nên đã buông lời cay nghiệt và tự đánh mất người yêu mình hơn chính bản thân họ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất