Làm sao để tỏ tình với nàng khi mình quá nhút nhát?

20/01/2015, 14:38

Em có quen một người bạn nữ. Hai đứa học chung từ lớp 6, đến năm lớp 10, em cảm thấy mình có tình cảm với cô ấy. Vậy tư vấn cho em cách tỏ tình với bạn ấy với, vì tuy là con trai nhưng em rất nhát gan (Hòa).

Trả lời:

 

Em thân mến!

 

Muốn thể hiện tình cảm, đầu tiên em phải trò chuyện được với bạn ấy. Em nên tự tạo cho mình những cơ hội để có thể trò chuyện riêng với đối phương về các vấn đề liên quan đến học tập như mượn sách, hay nhờ bạn ấy giải thích giùm một vấn đề mà em chưa rõ... Nếu đã nói chuyện được, thì việc cho bạn ấy biết tình cảm của em chỉ là vấn đề thời gian và hoàn cảnh để thể hiện. Điều kiện để em có thể tỏ tình thành công là em phải biết liệu trái tim bạn ấy có dành cho mình một góc nào không? Em có thể cảm nhận thông qua cách trò chuyện và giao tiếp hàng ngày của hai người.

 

Nếu không muốn "xôi hỏng bỏng không" thì việc em tỏ tình ra sao, cũng cần phải dựa vào hoàn cảnh, sở thích, tính tình của bạn gái đó. Nếu đấy là một bạn gái sôi nổi, năng nổ, có thể bạn ấy sẽ mong nhận được lời tỏ tình ga lăng, hoành tráng thậm chí phải được công khai giữa đám đông. Nhưng với một bạn gái trầm tính và ít nói thì có thể lại muốn một lời tỏ tình kín đáo và lãng mạng.

 

Với một chàng trai hay đỏ mặt và nhút nhát, thì việc em đưa thông điệp tình cảm của mình tới bạn gái có thể bằng nhiều cách như: gửi tặng cô ấy một bài hát, một đĩa CD kèm theo lời nhắn nhủ của mình; một bưu thiếp kèm lời nhắn nhân dịp gì đó cũng là một điều em nên nghĩ; hoặc có thể bằng hành động quan tâm tới bạn ấy trong cuộc sống hằng ngày từ đó để cô ấy dần hiểu ra tình cảm của em dành cho bạn ấy,.... Có vô vàn cách để có thể truyền tải thông tin về tình cảm với cô ấy mà em có thể sử dụng.  Nhưng việc lựa chọn thời điểm thích hợp để bày tỏ tình cảm rất quan trọng, điều này có thể ảnh hưởng đến việc cô ấy có thể chấp nhận hoặc từ chối lời tỏ tình của em. Vì vậy, hãy tùy cơ ứng biến để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

 

Chúc em may mắn!

 

Chuyên viên tư vấn tâm lý Thanh Vân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất