Làm sao để nuôi dưỡng một tỷ phú như Bill Gates?

Zing - 06/01/2016, 14:45

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Forbes, cha đẻ của tỷ phú Bill Gates đã hồi tưởng và chia sẻ lại cách mà ông đã nuôi dạy con mình như thế nào.

Bill Gates - nhà sáng lập và điều hành tập đoàn phần mềm nổi tiếng thế giới Microsoft được nuôi dạy ra sao chắc hẳn là điều khiến nhiều người muốn biết.

Bill Gates hồi 6 tuổi cùng cha đẻ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, cha đẻ Bill Gates đã nhớ lại và chia sẻ với độc giả về tuổi thơ của ông chủ tập đoàn tài ba này.

1.Thích đọc sách từ bé

Được biết đến như một tỷ phú thế giới như ngày nay, ít ai biết Bill Gates hồi nhỏ rất thích đọc sách. Cha ông chia sẻ, “cậu bé” Bill Gates yêu thích đọc mọi loại sách nhất là những cuốn sách bách khoa toàn thư. Ông chủ tập đoàn Microsoft  thích đọc sách tới nỗi, cha mẹ ông phải đưa ra một nguyên tắc đó là không được phép đọc sách trong bữa ăn.

2. Có sự khác biệt từ nhỏ

Theo lời kể của cha đẻ, Bill Gates thể hiện sự khác biệt của mình từ nhỏ so với nhiều bạn học của mình.

Trong một lần làm bài tập về nhà hồi lớp 5, Bill phải điền vào một mẫu đơn về nghề nghiệp mình muốn làm khi lớn lên.
Theo phỏng đoán, những đứa trẻ khác thường chọn những danh sách nghề nghiệp có sẵn như làm bác sĩ, lính cứu hỏa… Bill đã chọn muốn trở thành một phi hành gia và vẽ thêm một sự lựa chọn khác đó là muốn làm một nhà khoa học.

Tỷ phú Bill Gates thích đọc sách từ nhỏ.

Khi lớn hơn một chút, Bill cũng hay tò mò và muốn tìm hiểu về những công việc khác nhau, có nhiều ý tưởng kinh doanh riêng. Cha của Bill vô cùng bất ngờ khi một cậu bé hay tranh luận trên bàn ăn ngày nào có thể trở thành một tỷ phú lừng danh thế giới như hiện nay.

3. Xuất hiện đam mê với máy tính từ khi nào?

Bill Gates có niềm đam mê với máy tính từ rất sớm. Cơ hội đầu tiên đến với Bill khi ông và một số người bạn đã được cho phép tìm hiểu về hoạt động của những chiếc máy tính ở trường học khi chúng bị hỏng. Đến năm 13 tuổi, Bill Gates chính thức gắn mình với niềm đam mê công nghệ.

4. Từng làm việc trước khi học đại học

Khi còn là một học sinh trung học, Bill nghỉ học để làm lập trình tại một nhà máy điện ở phía Bắc Bonneville. Tuy nhiên, cha mẹ ông đã nói chuyện với hiệu trưởng trường và mọi người đều ủng hộ “cậu bé” Bill khi dám thực hiện niềm đam mê và những lợi thế của mình.

5. Bỏ học đại học Harvard giữa chừng để lập nghiệp

Khi Bill Gates quyết định rời bỏ ghế đại học Harvard, cha ông thừa nhận rất lo lắng về điều đó. Tuy nhiên, ông cũng cho biết mình không phải là nhân tố chính ảnh hưởng nhiều đến quyết định khi đó của con trai. Do đó, ông và gia đình chỉ biết ủng hộ cậu.

“Bill đã có những ý tưởng riêng của mình và vạch ra mục tiêu rõ ràng. Bỏ học giữa chừng không phải những gì vợ chồng tôi muốn với những đứa con nhưng chúng tôi đã quyết định tin vào những gì Bill làm”, cha tỷ phú Bill Gates chia sẻ.

Là một người luôn nằm trong danh sách hàng đầu về những tỷ phú trên thế giới, Bill Gates cũng thành lập một quỹ từ thiện mang tên Bill và Melinda Gates thành vào năm 2000.
Cha ông là người đóng góp nhiều vào việc vận hành quỹ từ thiện này kể từ sau khi vợ ông là Mary qua đời vì căn bệnh ung thư vào năm 1994.

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất