Kỷ yếu áo dài đã xưa, teen đua nhau chụp ảnh theo phim, concept độc lạ

Ione - 12/05/2016, 10:50

Nhiều lớp học chọn ý tưởng từ cơn sốt phim "Hậu duệ mặt trời", làm mới với chủ đề party con nhà giàu, tuổi thơ ở thôn quê... thay vì chụp với áo dài, áo trắng - quần tây truyền thống.

Chụp ảnh kỷ yếu là một phần không thể thiếu của teen 12 khi mùa chia tay đến. Đây là cách để teen lưu giữ khoảnh khắc thời áo trắng hồn nhiên bên nhau. Cứ mỗi độ tháng 4 - 5, không khí đua nhau đi chụp ảnh kỷ yếu trở nên rần rần. Để có được một bộ hình ấn tượng, các lớp phải họp bàn từ việc lên ý tưởng, chọn bối cảnh, trang phục sao cho ấn tượng nhất.

Nếu như kỷ yếu của một vài năm về trước thường nằm ở concept áo dài (đối với nữ), áo trắng, quần tây, cà vạt (đối với nam) hay chụp với đồng phục lớp thì nay học trò đã phá cách hơn bằng những ý tưởng độc đáo, mới lạ. Điều này thể hiện rõ trong một vài bộ ảnh gây ấn tượng mạng xã hội thời gian qua:

Kỷ yếu theo trào lưu phim hot

Phim Hậu duệ mặt trời không chỉ tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội mà còn trở thành nguồn cảm hứng để teen đưa vào ảnh kỷ yếu. Dù bộ phim đã kết thúc cách đây cả tháng nhưng nhiều lớp vẫn chọn hình tượng của quân nhân - bác sĩ để thể hiện cho bộ ảnh kỷ yếu.

ky-yeu-ao-dai-da-xua-teen-dua-nhau-chup-anh-theo-phim-concept-doc-la

Ảnh kỷ yếu của teen Lương Thế Vinh, Hà Nội.

ky-yeu-ao-dai-da-xua-teen-dua-nhau-chup-anh-theo-phim-concept-doc-la-1

Kỷ yếu ăn theo phim 'Hậu duệ mặt trời". Ảnh: Phạm Thiên Anh.

Trong số đó phải kể đến bộ ảnh kỷ yếu của teen THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) với trang phục quân nhân hay hay bộ ảnh của teen THPT Nguyễn Huệ (Tam Điệp, Ninh Bình) tái hiện lại nhiều phân đoạn giống với phiên bản gốc.

Kỷ yếu hội con nhà giàu

Nếu như chụp ảnh kỷ yếu ném bột màu, ném bóng nước đã quá chán thì nay chụp ảnh kỷ yếu theo kiểu sang chảnh lên ngôi.

Với chủ để này phải kể đến bộ ảnh của lớp 12C2, trường THPT Phan Bội Châu (Nghệ An). Lựa chọn địa điểm là một khu sinh thái, không gian được trang trí bởi cờ hoa, nến trắng, rượu vang đỏ... tạo nên không khí party sang trọng. Các bạn học sinh sẽ diện những trang phục như công chúa, vest lịch lãm như quý ông. Bộ ảnh sau khi được chia sẻ trên mạng nhận được sự chú ý bởi sự lãng mạn, sang chảnh. Nhiều người gọi đây là kỷ yếu dành cho hội con nhà giàu.

anh ky yeu "dung chat con nha giau" gay chu y hinh anh 1

Kỷ yếu đúng chuẩn "con nhà giàu".

Kỷ yếu kiểu thôn quê, gợi nhớ tuổi thơ

Với nhiều lớp thích sự nhẹ nhàng, yên bình thì việc hóa thành người nông dân với áo bà ba, áo nâu sòng là một ý tưởng nổi lên gần đây. Ý tưởng này đưa các thành viên trong lớp quay về với tuổi thơ với không gian bờ đề, cánh đồng lúa và những trò chơi dân gian đậm chất quê.

Lớp C1K34 trường THPT Nghi Lộc 3, huyện Nghi Lộc, Nghệ An gây ấn tượng khi chọn concept như thế. Bộ ảnh thể hiện nét hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ thần thánh một thời.

giu-tron-tuoi-tho-trong-bo-anh-ky-yeu-dam-chat-que-1

Kỷ yếu đậm chất quê của học sinh Nghệ An.

Mới đây, ảnh kỷ yếu của nhóm nữ sinh lớp 12A9 trường THPT Việt Yên 1, Bắc Giang chọn concept nữ sinh ngày xưa để thể hiện. Sự giản dị trong đồng phục quần loe, dép tổ ong và cách biểu cảm khiến bộ ảnh nhận được sự đón nhận.

Ảnh: Kun Mon

Kỷ yếu nữ sinh ngày xưa với quần loe, dép tổ ong. Ảnh: Kun Mon

Bên cạnh đó teen còn phá cách ở một số concept độc khác như: Gắn lá cây lên người làm thổ dân, trùm áo mưa để quẩy... cũng thu hút sự chú ý.

ky-yeu-ao-dai-da-xua-teen-dua-nhau-chup-anh-theo-phim-concept-doc-la-5

Teen mặc đồ mưa quậy trong ảnh kỷ yếu. Ảnh: FB.

ky-yeu-ao-dai-da-xua-teen-dua-nhau-chup-anh-theo-phim-concept-doc-la-6

Mới lạ khi hóa thổ dân với việc quấn lá cây lên người.

Việc sáng tạo để cho ra đời những bộ ảnh kỷ yếu cộp mác phong cách riêng vấp phải sự tranh luận. Trong khi nhiều người ủng hộ về sự phá cách đó thì nhiều người lại thể hiện quan điểm phản đối, cho rằng nó đánh mất đi sự trong sáng của tuổi học trò.

Bạn Phương Dung (Hà Nội) chia sẻ: "Với mình, ảnh kỷ yếu chỉ là để bạn bè cùng quây quần, vui vẻ đông đủ bên nhau lần cuối. Mai này khi nhìn vào ảnh sẽ nhớ về nhau. Mọi người cứ đặt ra quy định kỷ yếu là phải mặc áo dài, áo trắng - quần tây nhưng theo mình thì không nhất thiết phải vậy. Bạn có thể chọn một ý tưởng với một bộ đồng phục khác, phá cách thêm để tạo nên bộ ảnh mang đúng phong cách riêng, vì nó là 'tài sản' riêng của lớp bạn. Điều quan trọng là đừng làm quá lố, hay gây nên phản cảm là được".

Đỗ Xuân Bút - một nhiếp ảnh trẻ thường chụp ảnh kỷ yếu cho teen chia sẻ quan điểm: "Là một nhiếp ảnh mình nghĩ việc các em cover theo trào lưu nào đó cũng là điều dễ hiểu, không đáng phải lên án hay chỉ trích. Tuổi học trò vốn nghịch ngợm và thích sự mới lạ, độc đáo mà. Việc có đánh mất đi nét đẹp của tuổi học trò còn tùy thuộc vào người chụp rất nhiều".

Xuân Bút thường gợi ý và lựa chọn đề tài kỷ yếu phù hợp với văn hóa cho các lớp khi được mời làm phó nháy. "Mình cho rằng quan điểm của nhiều người về việc ảnh kỷ yếu là phải gắn với màu áo trắng học trò là không sai. Ngoài một bộ ảnh nghịch ngợm, mang sự 'nổi loạn' thì mình vẫn khuyến khích các em nên có thêm một bộ ảnh với áo dài, áo trắng - quần tây để lưu giữ thêm khoảnh khắc đẹp dưới mái trường", Xuân Bút nói.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất