Kỹ năng mềm giúp sinh viên tiếp cận công việc thực tế

Ione - 21/07/2016, 16:06

Khoá học "Phương pháp tiếp cận công việc qua hệ thống ISO 9001:2008" của Anthony Nguyen giúp học viên nâng cao tự tin và phát huy năng lực để định hướng tốt nghề nghiệp tương lai.

Day dứt khi đi xin việc bị từ chối

Bạn bè, đồng nghiệp ai cũng bảo Anthony Nguyen điên rồ khi từ bỏ công việc quản lý đang ở đỉnh cao, thu nhập ổn định để dấn thân vào lĩnh vực giáo dục đào tạo kỹ năng mềm đầy cạnh tranh, thử thách, “sinh sau đẻ muộn” so với các diễn giả khác.

polyad

Anthony Nguyen - người truyền đạt cho học viên những phương pháp để tiếp cận công việc và môi trường mới lạ.

Với quan điểm sống “Gieo giá trị sẽ gặt hái sự thành công” chàng trai sinh năm 1983 quê gốc Ninh Bình, Anthony Nguyen (tên thật là Nguyễn Thanh Thịnh) không nản chí quyết tâm thực hiện dự án “Phương pháp tiếp cận công việc qua hệ thống ISO 9001:2008". Với dự án này, anh tin sẽ mang đến giá trị trí tuệ đích thực cho xã hội và góp phần giúp các em sinh viên tiếp cận phương pháp tìm việc thông minh hơn, qua đó tự tin khi ứng tuyển việc làm, loại bỏ tâm lý tự ti khi phải cầm đơn xin việc tại các công ty.

Anthony Nguyen cho biết, khi mới tốt nghiệp, anh mang hồ sơ đi gõ cửa từng doanh nghiệp nhưng đều bị từ chối vì câu hỏi của nhà tuyển dụng "Bạn đã có kinh nghiệm làm việc chưa?". Day dứt với câu hỏi này, ngẫm lại thấy các em sinh viên sau khi ra trường cũng gặp hoàn cảnh như anh khi không được tin tưởng và trao cơ hội dẫn đến tâm lý tự ti, chán nản… Từ đó, Anthony Nguyen ấp ủ ý tưởng thiết kế khoá học dành riêng cho các em sinh viên.

Trong khóa học này, Anthony Nguyen truyền đạt cho học viên những phương pháp để tiếp cận công việc và môi trường mới lạ. Bên cạnh phương pháp giảng dạy lồng ghép giao - nhận việc, phân tích vấn đề, các yêu cầu của ISO 9001, anh còn dẫn học viên tham quan các nhà máy hiện đại hàng đầu như Ajinomoto, Yakul…, nhằm mục đích thông qua khoá học giúp các em nâng cao sự tự tin, phát huy hết năng lực vốn có của bản thân để có sự lựa chọn và định hướng tốt cho nghề nghiệp tương lai của mình.

Chàng trai gốc Ninh Bình cho biết, trong quá trình giảng dạy, anh đã yêu cầu các em chia nhóm và thực hành các bài tập. Các học viên không chỉ tìm phương pháp giải quyết những vấn đề theo tình huống giả định sẽ xảy ra ở doanh nghiệp, mà cả tình huống phát sinh trong mối quan hệ khách hàng, xã hội. Khóa học giúp các em có cái nhìn toàn diện hơn về môi trường công sở, nâng cao suy luận logic, nhìn nhận vấn đề và khả năng thuyết trình, thuyết phục.

polyad

Các khoá học do Anthony Nguyen đứng lớp thu hút hàng nghìn học viên là sinh viên, nhân viên...

Hành trình đi đến ước mơ riêng

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê về lao động việc làm vừa được công bố, tỷ lệ thất nghiệp của quý II là 1,12 triệu người, tăng gần 6.000 người so với quý trước. Tỷ lệ thất nghiệp chung là 2,06% so với quý 1/2016. Thất nghiệp của thanh niên 15-25 tuổi chiếm 47% số người thất nghiệp.

Anthony Nguyen đã tự mình đi tìm câu trả lời cho những con số trên và đúc rút kinh nghiệm thực tế qua nội dung giảng dạy trong khoá học “Phương pháp tiếp cận công việc qua hệ thống ISO 9001:2008”. Anh mong muốn đem những kiến thức của mình truyền tới nhiều người, giúp họ nâng cao được kỹ năng và hiệu quả trong công việc, đặc biệt là các em sinh viên. Ý tưởng này được Giáo sư Pie - Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học châu Âu, đồng thời là thành viên Hội đồng khoa học của nhiều nước trên thế giới đồng cảm.

Đây chính là động lực và niềm tin để anh từ bỏ vị trí quản lý ngành dầu khí đang ở đỉnh cao phong độ để đến với ước mơ “chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm”. Khó khăn lớn nhất của Anthony Nguyen ở giai đoạn đầu là làm sao thuyết phục các trường đại học để đưa môn học tới sinh viên.

Không chùn bước, bằng sự nỗ lực và niềm tin vào lựa chọn của mình, anh từng bước chia sẻ những giá trị trí tuệ đó đến từng nhóm người, từng nhóm sinh viên. Đáp lại sự cố gắng đó, Anthony Nguyen đã được khoa Hóa học của Trường Khoa học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia TP HCM mời giảng dạy cho sinh viên. mở đầu cho hành trình diễn giả đầu tiên của anh.

polyad

Trong hành trình đầu tiên, Anthony Nguyen đã được khoa Hóa học của Trường Khoa học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia TP HCM mời giảng dạy cho sinh viên.

Với quan niệm “Lấy người học làm trung tâm, và hiệu quả tiếp thu của học viên phải được đặt lên hàng đầu”, các khoá học đầu, anh chỉ nhận 30 học viên và được nhà trường đánh giá cao. Thành công nối tiếp khi các đơn vị của nhiều trường đại học nổi tiếng khác như Sư phạm kỹ thuật, Khoa Kỹ Thuật Vật liệu -  Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc Gia TP HCM mời Anthony Nguyễn tham gia giảng dạy cho hàng trăm sinh viên của khoa. Giờ đây, các khoá học do anh đứng lớp đã thu hút hàng nghìn học viên là sinh viên, nhân viên và quản lý các đơn vị tham dự.

Mai Thương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất