‘Kỷ lục gia trí nhớ’ dừng bước ở câu thứ 9 Ai là triệu phú

Tiin - 27/07/2016, 23:25

Dương Anh Vũ gây chú ý khi tham gia game show Ai là triệu phú mới đây. Tuy nhiên, anh phải dừng bước khá sớm.

‘Kỷ lục gia trí nhớ’ dừng bước ở câu thứ 9 Ai là triệu phú

Dương Anh Vũ là một cái tên không hề xa lạ với giới trẻ Việt Nam nhờ danh hệu ‘kỷ lục gia trí nhớ' từng gây xôn xao dư luận một thời với khả năng nhớ được 20.000 số pi sau số 3.14, toàn bộ tấm bản đồ thế giới khổ lớn nhất bằng tiếng Anh, thậm chí có thể vẽ lại bản đồ thế giới bằng trí nhớ,....

Cậu bạn này đã từng khiến rất nhiều người khâm phục bởi quyết tâm làm lại cuộc đời của mình, khi từ một tên học sinh lưu ban và đội sổ, trở thành một kỷ lục gia về trí óc nổi tiếng như hiện tại.

 

Dương Anh Vũ – Người nước ngoài duy nhất được vinh danh về trí nhớ trong sách kỷ lục của Thái Lan

Với thành tích và hành trình chuyển mình vô cùng ấn tượng ấy, chàng trai đến từ Ninh Thuận này đã được ekip Ai là triệu phú mời tham gia chương trình vào ngày 26/7 vừa qua. Và chính những chia sẻ thú vị của cậu bạn này đã khiến cộng động mạng ‘dậy sóng' vì anh chàng một lần nữa.

Sự xuất hiện của Anh Vũ khiến cả trường quay xôn xao nhưng tất cả đểu phải bật cười khi nghe anh chàng tâm sự những chuyện ‘dở khóc dở cười' của mình là ‘2 lần bị bạn gái đá vì không thể nhớ được số điện thoại của nàng' hay ‘biết toàn cái trên trời, còn những cái bình thường thì không biết'.

 

Dương Anh Vũ trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng ngày 26/7/2016

Tuy có trí nhớ ‘siêu phàm' nhưng không ai có thể tránh khỏi áp lực khi ngồi trên chiếc ‘ghế nóng'. Chính vì thế, Anh Vũ đã hoàn thành phần thi với 8 câu hỏi và 4 quyền trợ giúp, ra về ở câu hỏi số 9 với nội dung: ‘Từ ngày 1/1/2015 (theo quy định tại điều 2, nghị định 105/2014/NĐ-CP ngày 15/11/2014 quy đình và hướng dẫn thi hành một số điều của luật BHYT) mức đóng BHYT của đối tượng HS, SV là bao nhiêu phần trăm mức lương cơ sở?'. Dù suy luận khá logic nhưng Anh Vũ đã trả lời không chính xác câu hỏi này. Anh chọn đáp án B: 3%, nhưng đáp án chính xác phải là D: 4,5%.

Tuy nhiên, Anh Vũ cho biết, cậu rất hài lòng với phần thi của mình. Anh Vũ cũng thừa nhận, áp lực và sự kỳ vọng quá lớn của mọi người khiến tâm lý bản thân không được tốt và không vận dụng hết khả năng trí nhớ của mình.

 

‘Kỉ lục gia trí nhớ' không sợ ảnh hưởng danh tiếng nếu khi không tốt

Cậu chia sẻ thêm: ‘Mình phải dừng lại ở câu số 9 và dùng hết sự trợ giúp trong câu số 7 và 8 vì mình chưa từng đọc những thông tin về câu hỏi đó, chứ không phải vì nó khó hay dễ'.

Nhiều người khuyên Anh Vũ không nên đi thi vì sợ nếu sơ suất sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của cậu. Nhưng cậu vẫn quyết tâm đi thi vì: ‘Nếu chúng ta chạy trốn nó, nó sẽ theo đuổi ta suốt cuộc đời. Đó là lý do mà mình đã không dừng lại ở câu 9 để bảo toàn số tiền thưởng. Vì nếu dừng lại thì nỗi sợ nó vẫn sẽ còn mãi. Cho nên, khi rời ghế nóng, mình hoàn toàn thoải mái vì nỗi sợ ấy đã không còn'.

Anh Vũ quan niệm: ‘Những gì con người hiểu biết là có giới hạn, để thúc đẩy mình học hỏi, học hỏi nhiều hơn nữa'. Thừa nhận bản thân và nỗ lực không ngừng chính là điều khiến nhiều người càng yêu mến cậu bạn tài năng này.'

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất