Kinh nghiệm nhập cảnh vào Singapore cho du khách

Người đưa tin - 08/10/2015, 14:39

Chỉ cần biết một chút tiếng Anh là bạn có thể tự tin đi du lịch ở đảo quốc Singapore nổi tiếng. Tuy nhiên gần đây, việc nhập cảnh vào Singapore đối với người Việt Nam đang gặp một số khó khăn.

Là một quốc gia có diện tích khiêm tốn nhất Đông Nam Á, nhưng Đảo quốc Sư Tử Singapore lại nổi bật nhất về phát triển kinh tế, văn hóa dựa trên tiềm lực lao động và sáng tạo của con người. Du khách chọn đến Singapore là để tận mắt chiêm ngưỡng những công trình hoành tránh đồng thời khám phá nền văn hóa đa dạng của nhiều chủng tộc nơi đây.

Người Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn thị thực (Visa) khi nhập cảnh Singapore với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả mọi công dân Việt Nam khi sang Singapore đều có thể được nhập cảnh.

 - Ảnh 1

Ăn mặc lịch sự và thái độ tự tin là một lợi thế cho bạn khi nhập cảnh vào Singapore.

Nếu bạn đi theo đoàn khách của một công ty du lịch (có tour tuyến rõ ràng) thì gần như chắc chắn việc nhập cảnh sẽ rất thuận lợi. Nhưng nếu đi riêng lẻ theo kiểu du lịch tự túc thì đã không có ít người bị ngăn tại cửa hải quan và phải về nước vì rất nhiều lý do khác nhau.

Vậy đâu là nguyên nhân cho sự thất bại, khiến nhiều kế hoạch, chuẩn bị của bạn bị oan uổng bốc hơi như vậy?

1. Vé máy bay

Ngoài hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng theo quy định, bạn còn phải xuất trình vé máy bay khứ hồi của một hãng hàng không cụ thể (Tiger Airways, Jet Star, Lion Air, Vietnam Airlines, Singapore Airlines…)

2. Lưu trú

Du khách sẽ được hỏi về địa chỉ trong thời gian lưu trú tại Singapore. Hãy đặt trước và mang theo xác nhận đặt phòng có ghi cụ thể địa chỉ liên hệ với khách sạn bên mình (thời gian trả phòng khách sạn phù hợp với thời điểm chuyến bay về nước cũng cần phải được lưu ý). Nếu ở nhà người quen, bạn cần khai báo rõ địa chỉ, số điện thoại liên hệ với chủ nhà nơi đó.

3. Tài chính

Một trong những lý do chủ yếu của hải quan Singapore đưa ra để từ chối cho du khách nhập cảnh do “không phù hợp với đất nước Singapore” có nguyên nhân chủ yếu liên quan đến số tiền mà bạn mang theo. Nếu không thể xuất trình một lượng tiền mặt phù hợp (tốt nhất nên có thêm thẻ tín dụng cho trường hợp dự phòng), thì việc bạn bị trả về nước là chắc chắn.

Bạn đừng quên làm thủ tục trình báo số ngoại tệ mang theo mình bởi nếu không khi rời khỏi đảo quốc này, bạn chỉ được giữ lại số tiền trị giá tương đương với 2.000 đô la Singapore.

3. Trang phục

Dù tới Singapore vì bất kì lý do gì bạn cũng nên ăn mặc đàng hoàng khi qua cửa hải quan. Văn hóa Đông Tây kết hợp của người Singapore đánh giá cao vẻ bề ngoài lịch sự, tự tin của bạn. Những tín đồ của trang phục “bụi phủi” cần biết thu liễm bớt trong trường hợp này. Từng có người chỉ vì mặc đồ ngắn, không phù hợp mà bị từ chối nhập cảnh dẫn đến bao thất vọng và bực tức không đáng có.

4. Hành lý và đồ cấm

Quy định về các đồ vật cấm (ma túy, hóa chất nguy hiểm, vũ khí…) mang theo trong hành lí khi nhập cảnh của Singapore cũng tương tự với các quốc gia khác. Những kinh nghiệm về gìn giữ hành lý cá nhân khi đi máy bay như không nhận đồ gửi của người khác (dù đôi khi là người quen biết) là kiến thức thông thường của mọi du khách để tự bảo vệ bản thân. Nếu từ chối không được, bạn nhớ yêu cầu họ cho kiểm tra đồ bên trong đồng thời yêu cầu ghi rõ tên người gửi – người nhận phía ngoài hành lý.

Những điều lưu ý:

Bạn cần kiểm tra và giữ gìn cẩn thận tờ phiếu nhập cảnh (tờ giấy màu trắng) do hải quan Singapore cấp cho bạn khi nhập cảnh tại sân bay. Nếu để mất, khi về nước bạn sẽ phải làm lại tờ khác ở sân bay rất mất thời gian và đôi khi có thể vì vậy mà lỡ chuyến bay.

Trường hợp bạn bị mất hộ chiếu khi đang du lịch ở Singapore, hãy trình báo ngay cho cảnh sát và đến đại sứ quán Việt Nam tại Singapore để xin cấp giấy thông hành thay thế. Trong thời gian chờ đợi hãy tới Cơ quan xuất nhập cảnh của Singapore (số 10 đường Kallang, đối diện ga tàu điện ngầm Lavender) để xin cấp giấy thông hành, hợp thức hóa sự lưu trú của bạn.

Minh Du

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất