Kinh ngạc với loạt chuyện kì lạ về các cặp song sinh

Yan - 25/09/2015, 14:04

Nhiều người cho rằng các cặp song sinh ra đời là do duyên từ kiếp trước. Điều này đương nhiên chưa có lí giải khoa học nào xác đáng, nhưng bí ẩn về sự tương đồng khó tin giữa các anh chị em chào đời cùng thời điểm dường như chưa bao giờ kết thúc. 10 câu chuyện hi hữu về các cặp sinh đôi kể sau sẽ ...

 

#1. Cặp song sinh dính liền

Abigail Brittany Hensel là một trong số ít những cặp sinh đôi dính liền trên thế giới. Họ cùng sở hữu chung một cơ thể từ phần cổ trở xuống, tuy nhiên, những bộ phận, cơ quan nội tạng đều riêng biệt và có thể tự mình điều khiển. Do vậy, dù là các sinh hoạt hàng ngày cơ bản nhất cũng cần sự phối hợp chặt chẽ của cả hai, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội, lái xe, chải tóc...


Nghị lực sống phi thường của hai chị em khiến nhiều người cảm động và nể phục. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, cặp song sinh RonnieDonnie Daylon cũng là một biểu tượng của sức sống mãnh liệt. Họ chào đời vào ngày 28/10/1951 tại một bệnh viện ở Ohio, Mỹ với phần thân dính liền từ xương ức và chia sẻ chung một vài bộ phận nội tạng như hang, trực tràng và dương vật.


Hai anh em đã trải qua tuổi đời hơn 60 năm cùng nhau. (Ảnh: Internet)

#2. Cặp song sinh "cùng mẹ khác cha"

Koen Tuen Stuart chỉ mang một nửa dòng máu chung! Sở dĩ có hiện tượng kì lạ này là vì có lỗi sơ suất khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm. Người ta phát hiện tinh trùng của một người đàn ông khác bố đứa trẻ đã lẫn vào trong, và như vậy hai anh em sinh ra đồng thời nhưng lại không hoàn toàn cùng quan hệ huyết thống. Sự việc hi hữu này là do việc vô tình tái sử dụng dụng cụ trong phòng thí nghiệm – một sự cố rất đáng tiếc.


Gia đình Stuart vẫn quyết định nuôi hai đứa trẻ như con ruột của mình. (Ảnh: Internet)

#3. Sinh đôi nhưng lại khác màu da, thậm chí màu mắt

Người ngoài nhìn vào chẳng thể nào biết được AliciaJasmin Singer là hai chị em song sinh; thậm chí khi biết rồi họ vẫn thấy sự thật này rất khó tin! Lí do là vì, Alicia sở hữu màu da và màu mắt tối, trong khi Jasmin – ngược lại, có làn da trắng và mắt xanh. 


Alicia và Jasmine. (Ảnh: Internet)

Mẹ của cặp song sinh này là một phụ nữ người Anh, gốc Jamaica. Các chuyên gia cho rằng đây là một ca vô cùng hiếm, khi trứng chứa gen chủ yếu của từng màu da thay vì trộn lẫn như các trẻ em mang dòng máu lai khác.


Tương tự như trường hợp của Alicia và Jasmin, cặp song sinh Marcia và Millie Biggs (Anh) cũng là một trong hàng triệu ca song sinh hiếm hoi sở hữu màu da đối lập. (Ảnh: Internet)

#4. Trường học với 40 anh chị em song sinh

Tại cùng một thời điểm, một trường cấp hai ở Lincolnshire, Anh có đến 20 cặp song sinh đang theo học! Con số đáng ngạc nhiên này đã được ghi lại ở kỉ lục thế giới. Các thầy cô đương nhiên gặp không ít rắc rối để phân biệt 40 anh chị em này, đặc biệt khi họ đồng loạt khoác lên mình bộ áo đồng phục giống nhau!


Ngôi trường có số lượng các cặp song sinh kỉ lục. (Ảnh: Internet)


Một trường tiểu học ở Scotland tiếp nhận 19 cặp sinh đôi, chỉ kém trường tại Lincolnshire đúng 1 cặp! (Ảnh: Internet)

5. Chị em sinh đôi "vượt cạn" cùng ngày

Hai chị em song sinh Aimee Ashlee Nelson đã lần lượt “thăng chức” thành mẹ chỉ chênh lệch nhau hai tiếng đồng hồ nhân dịp giao thừa, khi họ sinh con gần như đồng thời tại bệnh viện Akron, Ohio. Ngày sinh được bác sĩ dự đoán cách nhau một tuần, nhưng cuối cùng Aimee đã hạ sinh con trai Donavyn vào đúng 12 giờ 11 phút; và cậu em họ Ailen đã về vòng tay mẹ Ashlee trong chưa đầy hai tiếng sau, lúc 2 giờ 03 phút chiều.


Aimee và Ashlee Nelson đã lần lượt “thăng chức” thành mẹ chỉ chênh lệch nhau hai tiếng đồng hồ nhân dịp giao thừa. (Ảnh: Internet)

#6. Khi các cặp song sinh hẹn hò

Hai chị em song sinh DianeDarlene Nettemeier đến tham dự lễ hội dành cho các cặp sinh đôi tại Twinsburg, Ohio. Sau đó, họ gặp gỡ một cặp song sinh khác là Craig Mark Sanders. Hai chị em bắt đầu hẹn hò lãng mạn cùng hai anh em, sau đó, họ đính hôn vào cùng ngày, tổ chức lễ cưới cùng lúc và ngay lập tức chuyển về làm “hàng xóm” cạnh nhà nhau. Câu chuyện của họ cứ như một kịch bản phim hoàn hảo vậy!


Hai chị em bắt đầu hẹn hò lãng mạn cùng hai anh em, sau đó đính hôn vào cùng ngày, tổ chức lễ cưới cùng lúc... (Ảnh: Internet)

7. Linda và Terry Jamison

Cặp song sinh “bà đồng” đã đồng thời tiên đoán được cuộc tấn công ngày 11/9 làm chấn động toàn nước Mỹ hai năm trước khi sự kiện xảy ra. Họ cũng đoán trước được cái chết của Giáo Hoàng John Paul đệ nhị và tổng thống Iraq Saddam Hussein.


(Ảnh: Internet)

8. Amy và Katie Elliote

Đây là cặp sinh đôi có ngày sinh nhật cách nhau tận 87 ngày! Amy bị đẻ non những 4 tháng, mãi đến 3 tháng sau đó mới đến ngày Katie ra đời. 


(Ảnh: Internet)

9. Jim Lewis and Jim Spencer

Hai anh em bị chia cách ngay từ khi lọt lòng do được nhận nuôi bởi hai gia đình khác nhau, cách xa những 45 dặm tại Ohio. Mãi đến khi tuổi đời chạm ngưỡng 39, họ mới gặp và nhận ra nhau. Mọi chuyện nghe có vẻ chưa có gì đặc biệt lắm, cho đến khi họ trò chuyện và khám phá ra những sự việc trùng hợp đến “nổi da gà”: Cả hai anh em đều được đặt tên Jim, cả hai đều từng cưới hai lần với hai người phụ nữ cùng tên Linda Betty. Chưa hết, họ cùng đặt tên vật nuôi của mình là Toy, và tên con trai của họ lần lượt là James Allen James Alan! Cả hai cùng là sĩ quan cảnh sát và có những sở thích trùng hợp về bia, thuốc lá và nhãn hiệu xe hơi. Thật không thể tin được!


(Ảnh: Internet)

10. Paula Bernstein và Elyse Schein


(Ảnh: Internet)

Giống trường hợp của anh em nhà Jim, hai chị em song sinh này cũng được nhận nuôi bởi hai gia đình khác nhau từ khi lọt lòng. Song, họ sống cuộc đời gần như tương tự: Cả hai cùng biên tập báo cho trường cấp ba, học chuyên ngành về phim ảnh tại Đại học, và cùng trở thành nhà văn. Mãi đến năm 2003 khi họ tròn 35 tuổi, cả hai mới được gặp nhau.

Được biết, lí do dẫn đến sự chia cắt cặp song sinh này là do một nghiên cứu tại Đại học Yale. Không ai biết chắc bằng cách nào người thực hiện nghiên cứu có thể đưa từng người vào hai gia đình khác nhau, và bố mẹ nuôi của hai chị em chưa bao giờ tiết lộ sự thật này. “Từ khi gặp Elyse, tôi cảm thấy sức mạnh của gen quả thật rất vĩ đại! Tôi gần như thấy toàn bộ tính cách của bản thân trong con người em ấy. Ngay cả các sở thích cũng trùng hợp một cách kì lạ!”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất