King Kong và Godzilla: Ai mới là Chúa tể quái vật?

24h - 22/02/2017, 18:21

Màn đối đầu giữa 2 quái vật huyền thoại mắt khán giả vào năm 2020, tuy nhiên sức hút của bom tấn này đã cực hot vào thời điểm hiện tại.

Sẽ thực sự thú vị và kịch tính khi khán giả mê điện ảnh được theo dõi trận đánh giữa 2 huyền thoại của các quái vật trên màn ảnh: Godzilla và King Kong.

Hãng Warner Bros và Legendary Pictures cách đây 2 năm đã úp mở thông tin sẽ tung bom tấn là màn đối đầu giữa 2 “thương hiệu” quái vật hàng đầu làng giải trí vào mùa phim 2020.

 - 1

King Kong chạm trán Godzilla sẽ là màn đối đầu được đón chờ nhất của làng điện ảnh thời gian tới

Khi mà Kong: Skull Island sắp sửa ra mắt vào tháng 3 tới, và vào mùa hè 2018, Godzilla cũng sẽ “ra lò” thì thông tin trên càng được fan tin tưởng rằng, bom tấn Godzilla Vs Kong là có thực và thực tế, 2 bộ phim riêng lẻ về 2 quái vật trong thời gian tới có thể chỉ là bước đệm cho Godzilla Vs Kong công phá màn ảnh toàn cầu.

Vậy Kong và Godzilla, quái vật nào mới xứng đáng với ngôi vị chúa tể hùng mạnh nhất thế giới quái vật từng xuất hiện trong lịch sử điện ảnh?

Kong dễ dàng hạ gục khủng long bạo chúa, chống lại được với súng đạn 

Nếu xét về “tuổi tác”, thì King Kong – ác thú khổng lồ giống loài khỉ đột ra đời trên màn ảnh sớm hơn Godzilla. Bộ phim đầu tiên làm về quái thú này đã ra mắt từ năm 1933, theo đó, King Kong là con ác thú khổng lồ sống trên Đảo Đầu Lâu (Skull Island) thuộc khu vực Ấn Độ Dương và được cư dân nơi đây thờ cúng như một quái vật ăn thịt linh thiêng.

 - 2

Hình tượng King Kong trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 1933, cũng là sản phẩm điện ảnh đầu tiên về quái vật huyền thoại này

Các phiên bản King Kong từ trước tới nay thường đi theo cốt truyện một đoàn làm phim, hay thám hiểm tới từ New York – thành phố văn minh, hiện đại và xa hoa nhất bấy giờ vốn đang tò mò và mong muốn nhìn thấy tận mắt bất cứ thứ gì tuyệt vời, kỳ lạ nhất của nhân loại.

Ann Darrow, một diễn viên xinh đẹp bị Kong bắt cóc, nhưng cũng kể từ đó Kong đem lòng yêu mến và ra sức bảo vệ Ann.

Vì muốn gặp lại Ann Darrow mà Kong vượt qua mọi nguy hiểm để tìm tới thế giới loài người với hi vọng gặp lại nàng, nhưng cũng vì điều này mà Kong bỏ mạng ngay giữa lòng New York.

Các phiên bản của King Kong qua các năm 1933, 1976, 2005 và 2015 đều lột tả hình tượng khổng lồ, hung bạo, khỏe mạnh, dám xả thân vì những người yêu quý và cũng rất lãng mạn của Kong.

 - 3

Kong leo lên “nóc nhà” tại New York để tìm gặp người đẹp trong King Kong (1933)

“Cha đẻ” của Kong là Merian C. Cooper, người có được cuốn sách có tên Khám phá và phiêu lưu tại vùng xích đạo châu Phi (viết năm 1861) từ người chú ruột của mình. Năm lên 6 tuổi, Cooper đã thực sự bị cuốn hút vào câu chuyện phiêu lưu của người tên Paul Du Chaillu ở châu Phi với cuộc gặp gỡ những người bản địa, động vật hoang dã. Và đặc biệt là lần gặp một con khỉ đột có “kích thước bất thường” và người bản địa gọi nó là “Vua của rừng châu Phi”.

Kong trên màn ảnh là bản vẽ hoàn hảo tái hiện lại con khỉ đột đó. Trong cuốn sách của Cooper, Kong được mô tả “bàn tay và bàn chân có kích thước và sức mạnh phi thường, trong khi chu vi thân mình nó như một lò hơi. Đây là một con quái vật với sức mạnh của một trăm người. Nhưng càng đáng sợ, nó có đôi mắt đỏ ngầu, hàm răng lởm chởm đặt dưới bộ lông dày với khuôn mặt nửa người nửa thú”.

 - 5

Quái vật King Kong sẽ tái xuất màn ảnh trong Kong: Skull Island với hình thù cao lớn và hung bạo nhất từ trước tới nay.

Trong phim, Kong dễ dàng hạ gục cả những con khủng long bạo chúa, chống lại được với súng đạn thông thường của loài người. Trong Kong: Skull Island sẽ được ra mắt tới đây, thậm chí Kong còn đối đầu và hạ gục cả những quái vật lần đầu xuất hiện trên màn ảnh.

Sức mạnh phi thường của Kong là điều không thể phủ nhận, thậm chí cư dân mạng còn hài hước so sánh, Kong chính là biểu tượng của “soái ca” để các anh chàng hiện đại phấn đấu.

Godzilla ngày một hung tợn và to lớn

Godzilla còn có tên gọi kaiju trong tiếng Nhật, là quái vật khổng lồ hư cấu của nước này. Bộ phim đầu tiên làm về Godzilla được ra đời vào năm 1954 dưới bàn tay của đạo diễn Ishiro Honda, sau này xuất hiện nhiều lần trong các bản phim năm 1998, 2000 và 2014.

Ngoài ra, Godzilla còn vương lên trở thành một biểu tượng văn hóa, xuất hiện phổ biến trong nhiều tiểu thuyết, truyện tranh và trò chơi.

 - 6

Quái vật Godzilla trong những ngày đầu ra mắt làng điện ảnh thế giới

Godzilla được miêu tả có hình dáng đứng thẳng của một con khủng long, da có vảy, thân hình với cánh tay cơ bắp và nhiều hàng gai nhọn trên lưng. Godzilla có tên Gojira theo tiếng Nhật Bản, là từ ghép của 2 từ Gorira, nghĩa là Khỉ đột và từ Kujira, nghĩa là Cá voi.

Người Nhật lý giải, sinh vật này mang những nét khỏe khoắn của khỉ đột và thừa hưởng khả năng sống dưới nước và thân hình đồ sộ của cá voi.

Trong các bộ phim, Godzilla được lý giải là con quái thú sống dưới lòng biển sâu, được sinh ra bởi hiện tượng ô nhiễm phóng xạ khi loài người tìm cách thử nghiệm bom nguyên tử dưới lòng biển. Ở một số phiên bản, Godzilla được biết đến là quái vật sinh ra sau quả bom nguyên từ mà Mỹ ném xuống thành phố Hiroshima (Nhật Bản) thời Thế chiến 2.

 - 7

Godzilla từng có màn đối đầu với King Kong

Ra đời từ những năm 50 của thế kỷ 20, giai đoạn được gọi là “kỷ nguyên nguyên tử”, Godzilla phản ánh tính chất thời đại khi vũ khí nguyên tử là nỗi khiếp sợ của nhân loại nói chung và người Nhật Bản nói riêng. Godzilla được nhận xét là cách mà người Nhật ẩn dụ về sức phá hoại của thảm họa hạt nhân, con người nếu đối xử thô bạo với thiên nhiên thì sẽ phải trả giá.

Suốt hơn 35 lần “góp mặt” trong các phiên bản điện ảnh, hình tượng Godzilla ngày một cao lớn, nặng nề và hung dữ. Sức tàn phá của quái vật này cũng không thể nào kể xiết khi các nhà làm phim “mô tả” Godzilla cao lớn không kém gì những tòa nhà chọc trời tại các thành phố lớn.

 - 9

Godzilla ngày một hung tợn và to lớn trong các bộ phim hiện đại

Ở một góc độ khác, Godzilla lại là một siêu anh hùng, đánh bại các thế lực khác để bảo vệ Trái Đất. Song hầu hết trong các phim về mình, Godzilla được miêu tả là một kẻ phá hoại và hủy diệt cuộc sống của loài người.

Ngoài ra, Godzilla còn là hiện thân của thiên nhiên, đại diện cho cơn thịnh nộ của “bà mẹ tự nhiên” trước những hành động phá hoại môi trường và tàn phá cuộc sống của các loài động vật hoang dã.

Godzilla là quái vật hư cấu duy nhất đã từng được ghi danh trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood. Vua quái vật này trong năm 2020 sẽ có màn đấu đáng mong chờ với King Kong và khán giả sẽ không có lý do gì để không tới rạp và mãn nhãn với “màn thư hùng” số 1 trong thế giới quái vật của màn ảnh thế giới.

 - 10

Godzilla là quái vật hư cấu hiếm hoi được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood vào năm 2004

Màn đối đầu giữa King Kong và Godzilla được mong chờ sẽ ra mắt năm 2020:

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất