Không tốn tiền vẫn có quần áo sang trọng

VnExpress - 11/09/2015, 14:54

Cúc bằng kim loại hay khảm trai sẽ khiến trang phục của bạn trông sang trọng hơn nhiều so với cúc nhựa.

Chỉ cần một chút đầu tư nho nhỏ, đám quần áo rẻ tiền của bạn trông sẽ sang trọng hơn nhiều.

1. Chỉnh sửa

dep1-5019-1441956798.jpg

Đừng mặc quần áo không vừa người (trái), hãy đến thợ may sửa lại vài chỗ không khít (phải).

Một chiếc áo bình thường có thể trông đẹp hơn một chiếc áo đắt tiền từ nhà thiết kế nổi tiếng chỉ với một vài đường may nhanh. Nếu như bạn cảm thấy có chi tiết không phù hợp, hãy mang quần áo đến thợ may sửa trước khi mặc. Và trong khi đi mua, bạn hãy nhớ là quần áo càng đơn giản, càng dễ chỉnh sửa và ít tốn kém.

2. Thay cúc

dep2-8703-1441956798.jpg

Loại bỏ những chiếc cúc nhựa (trái) bằng cúc kim loại hoặc khảm trai (phải).

Thay những chiếc cúc nhựa bình thường bằng những chiếc cúc lạ hơn như cúc bằng kim loại, hoặc “xịn” hơn nữa là khảm trai với màu sắc phù hợp. Những chiếc cúc này bạn có thể mua hoặc tận dụng lại từ những quần áo cũ bạn không mặc nữa.

3. Không bỏ qua lỗi

Nếu bạn thấy một vết bẩn trên quần áo và bạn không thể làm sạch được hãy mang đến cửa hàng giặt khô. Nếu họ cũng không xử lý được bạn nên cho đi. Trong trường hợp quần áo bị tuột chỉ hoặc mất cúc chỉ cần xử lý. Nên nhớ là những lỗi trên quần áo nếu bạn phát hiện thấy thì người khác cũng dễ dàng nhận ra. Vì vậy đừng bỏ qua.

4. Tránh các loại vải mài

Những loại vải mài có thể khiến bộ quần áo trông cũ và bạc, đặc biệt khi chúng là chất liệu rẻ tiền. Có một số ngoại lệ, ví dụ những chiếc quần jean rách bất kể đắt hay rẻ đều vẫn đẹp nhưng loại vải sợi hoặc mài denim rẻ tiền thường trông kém hấp dẫn.

5. Tránh giặt đồ nhiều

dep3-3645-1441956798.jpg

Đừng bỏ quần áo vào máy giặt thường xuyên (trái) hãy bọc vào túi nilon kín để vào ngăn đá tủ lạnh (phải).

Bạn muốn giữ cho quần áo sạch sẽ, nhưng đối với một số loại như quần bò, áo len… giặt nhiều không phải là cách hay. Giặt quần áo nhiều làm vải bị mòn và bạc màu, chóng dão vì thế trông quần áo sẽ nhanh cũ và kém sang. Nếu bạn thấy có vết bẩn trên quần áo, hãy làm sạch nó bằng một miếng bọt biển hoặc kem đánh răng. Nếu quần áo bắt đầu có mùi hãy để trong ngăn đá tủ lạnh qua đêm.

6. Là bằng hơi nước

dep4-5212-1441956798.jpg

Với những quần áo khó là bằng bàn là thường (trái), sử dụng bàn là cây hơi nước (phải) sẽ giúp quần áo phẳng phiu chỉ trong vài phút. 

Các vết nhàu nát có thể khiến quần áo trông rẻ tiền. Trong trường hợp vải khó là hoặc vải nhiều chất tổng hợp không thể là, một chiếc bàn là cây (hơi nước) có thể làm phẳng các nếp nhăn chỉ với vài phút. Bạn có thể là quần áo tối hôm trước và treo ở trong phòng mở cửa sổ cả đêm. Không khí lạnh ban đêm sẽ giúp trung hòa mùi hôi và đến sáng bạn đã có thể mặc lại.

Tránh phơi quần áo trong phòng tắm. Hơi nóng trong phòng tắm không đủ làm phẳng các nếp nhăn.

7. Duy trì phong cách đơn giản

Bắt đầu bằng cách mua các món đồ đơn giản không gắn thêm trang sức hoặc tạo thêm nếp gấp, mài, denim rách… vì những chi tiết như vậy sẽ gây tốn kém. Ngoài ra, bạn cần cân nhắc để ăn mặc một cách hài hòa về tổng thể. Ví dụ không đeo một lúc 3 chiếc vòng để trông ấn tượng hơn. Chỉ đeo một chiếc với độ dày bạn muốn. Trước khi rời khỏi nhà, hãy tự hỏi bạn có thể làm gì để trang phục đẹp hơn?

8. Đầu tư có “trọng điểm”

dep5-2188-1441956799.jpg

Đừng đầu tư nhiều tiền cho đôi giày (trái), vì ít người chú ý đến nó, mà hãy đầu tư cho chiếc váy có điểm nhấn (phải), vì nó gây bắt mắt hơn nhiều.

Đừng dành nhiều tiền để mua một đôi giày da đen mà bạn có thể mua rẻ hơn rất nhiều lần trên trang bán hàng trực tuyến. Thực tế là khi hai đôi giày này đặt cạnh nhau, ngay cả bạn cũng khó có thể nhận ra đôi nào đắt, đôi nào rẻ. Thay vào đó, hãy đầu tư cho những món đồ thu hút sự chú ý, là tâm điểm trong bộ trang phục của bạn.

9. Chọn màu đen thay vì nâu

Màu nâu và các màu trầm khác như màu hoa cà, oliu thường khiến món đồ trông xám xịt và buồn tẻ nhất là khi chúng đi cùng với những chất liệu kém chất lượng. Vì vậy, thay vì những màu này, bạn hãy tập trung vào những loại màu đen, trắng và màu trung hòa cho cảm giác tươi sáng và sắc nét.

10. Mặc đồ lót phù hợp

Các vết hằn do mặc áo ngực và quần lót chật rất dễ nhận thấy và làm mất đi vẻ đẹp của bộ quần áo ngoài. Hãy mặc đồ lót vừa vặn và nếu chiếc váy bạn mặc quá mỏng thì có thể thêm một chiếc quần mặc trong.

Hải Ngân (Theo Cosmopolitan)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất