Không nghi ngờ gì nữa, "Hoa Du Ký" chính là bộ phim bê bối và "đen đủi" nhất năm 2017!

Kênh 14 - 29/12/2017, 13:23

Lùm xùm kéo dài suốt gần một tuần qua đã khiến "Hoa Du Ký" trở thành cuộc tình đầy tiếc nuối đối với người hâm mộ.

Ra mắt mang theo bao sự kì vọng, lên sóng tập đầu tiên và ngay lập tức phá luôn một kỉ lục rating của hai tiền nhiệm, Hoa Du Ký trở thành tác phẩm được khán giả phim Hàn trông ngóng nhất dịp cuối năm. Sở dĩ bộ phim này được ca ngợi đến vậy một phần là vì nó là một trong số khá ít phim truyền hình Hàn Quốc tạo được cơn sốt không chỉ tại quê nhà mà còn ở nước ngoài.

Ấy vậy mà chưa xem phim được bao lâu thì người hâm mộ liên tục phải đón nhận những thông tin không hay về tác phẩm này. Trước khi phim khởi chiếu, những người thực hiện Tây Du Ký bản Hàn có lẽ cũng không thể tưởng tượng nổi hoàn cảnh của hiện tại của nó. Bộ phim được chắp bút bởi hai biên kịch nổi tiếng Hong Jung Eun và Hong Mi Ran bỗng chốc đứng trước nguy cơ ngừng quay vĩnh viễn chỉ sau chưa đầy một tuần lên sóng!

Không nghi ngờ gì nữa, Hoa Du Ký chính là bộ phim bê bối và đen đủi nhất năm 2017! - Ảnh 1.

"Hoa Du Ký"

Tối 24/12, Hoa Du Ký "gặp cơn ác mộng ngay trước Giáng sinh" khi vướng phải sự cố phát sóng nghiêm trọng nhất lịch sử ngay trong tập 2. Ba phân cảnh bị chỉ trích và mỉa mai vì lỗi kĩ xảo. Người ta không thể tin đài cáp số 1 Hàn Quốc, nơi từng làm ra Goblin huyền thoại - tvN - lại có thể để khán giả thấy nguyên một mảng phông xanh hay những sợi dây bảo hộ gắn vào thân diễn viên như vậy.

Chưa dừng lại ở đó, tập 2 liên tục bị ngắt quãng bởi những chương trình quảng cáo kéo dài đến vài chục phút, trong khi theo lịch trình, phần quảng cáo chỉ có thời lượng 60 giây mà thôi. Mặc cho những điều kì lạ đang xảy ra trước mắt, khán giả vẫn kiên nhẫn chờ đợi và rồi họ nhận được thông báo: "Vì lỗi nội bộ, chúng tôi xin phép ngừng chiếu tập phim hôm nay". Một tập phim 90 phút đã bị dừng khi mới chiếu được 60 phút.

Không nghi ngờ gì nữa, Hoa Du Ký chính là bộ phim bê bối và đen đủi nhất năm 2017! - Ảnh 2.

 

Không nghi ngờ gì nữa, Hoa Du Ký chính là bộ phim bê bối và đen đủi nhất năm 2017! - Ảnh 3.

 

Không nghi ngờ gì nữa, Hoa Du Ký chính là bộ phim bê bối và đen đủi nhất năm 2017! - Ảnh 4.

Kĩ xảo chưa được xử lí của "Hoa Du Ký" trong tập 2

"Sự cố phát sóng của Hoa Du Ký" ngay lập tức trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver, bám trụ ở vị trí này suốt nhiều giờ liền và thậm chí sang ngày hôm sau (25/12), nó vẫn đứng ở vị trí thứ hai. Ngay sau sự việc, tvN đã gửi lời xin lỗi chính thức đến khán giả, giải thích rằng nguyên nhân là do sự chậm trễ trong khâu hậu kì. Nhiều người cảm thấy khó hiểu vì tại thời điểm xảy ra sự cố, phía Hoa Du Ký nói rằng phim đã quay được đến tập 6, tại sao hậu kì cho tập 2 lại chưa xử lí xong?

Tập 2 của Hoa Du Ký được phát sóng lại vào chiều 25/12 mà không có bất kì chương trình quảng cáo nào. Trong khi đó, tập 4 cũng được thông báo dời lịch chiếu sang tuần sau để đảm bảo không có vấn đề tương tự xảy ra. Tuy nhiên, chỉ sau đó hai ngày, tin tức về vụ tai nạn phim trường nghiêm trọng của Hoa Du Ký đã được báo chí Hàn Quốc đưa tin rầm rộ: Một nhân viên đoàn làm phim bị ngã từ độ cao 3 mét, gãy xương cột sống và xương hông sau khi bị một nhà sản xuất của phim yêu cầu treo đèn chùm ở phim trường vào lúc tờ mờ sáng. May mắn là anh ta đã không bị chết não như đánh giá ban đầu.

Không nghi ngờ gì nữa, Hoa Du Ký chính là bộ phim bê bối và đen đủi nhất năm 2017! - Ảnh 5.

 

Điều đáng nói ở đây đó là vụ tai nạn xảy ra vào ngày 23/12, tức là ngay ngày Hoa Du Ký lên sóng tập đầu tiên. Công ty sản xuất và tvN bị chỉ trích vì giữ im lặng về vụ việc và âm thầm giải quyết suốt nhiều ngày liền. Một nguồn tin từ đoàn làm phim cho hay vụ tai nạn có liên quan đến sự cố phát sóng của Hoa Du Ký: "Liệu việc quay phim và làm hậu kì có thể diễn ra bình thường không khi mà một người đã bị thương trên phim trường? Tôi đang nói đến sự cố phát sóng ở tập 2 của phim".

Sau khi bị báo chí phanh phui, tvN không thể không lên tiếng. Nhà đài gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, nhận trách nhiệm và nói rằng sẽ có cuộc gặp giữa nhà sản xuất và MBC Art - đại diện của nhân viên bị tai nạn. Hoa Du Ký bị chỉ trích vì sử dụng thiết bị và cơ sở vật chất rẻ tiền, kém chất lượng để giảm chi phí, dẫn đến việc không chỉ một, mà là hai nhân viên đã bị thương trong quá trình làm việc.

Không nghi ngờ gì nữa, Hoa Du Ký chính là bộ phim bê bối và đen đủi nhất năm 2017! - Ảnh 6.

 

Vụ tai nạn thứ hai thậm chí còn xảy ra sau khi Bộ Lao động Hàn Quốc tuyên bố tiến hành điều tra phim trường Hoa Du Ký vào ngày 28/12. Hoa Du Ký sẽ bị dừng quay ngay lập tức và ngừng ghi hình vô thời hạn nếu như tin tức về việc cơ sở vật chất và các thiết bị mà nhà sản xuất sử dụng kém an toàn được xác minh là đúng sự thật.

Sáng ngày 29/12, tờ OSEN Hàn Quốc lên tin độc quyền: Tập 3 của Hoa Du Ký bị hủy chiếu, khán giả không thể theo dõi phim trong tuần này. Chỉ ít phút sau, phía tvN lên tiếng rằng chưa có quyết định cuối cùng, việc hủy chiếu tập 3 vẫn đang được cân nhắc. Tuy nhiên, chưa đầy một giờ đồng hồ sau đó, nhà đài xác nhận tập 3, 4 sẽ được lùi lại một tuần để phục vụ cho việc điều tra của Bộ Lao động.

Không nghi ngờ gì nữa, Hoa Du Ký chính là bộ phim bê bối và đen đủi nhất năm 2017! - Ảnh 7.

Bộ Lao động tiến hành điều tra phim trường "Hoa Du Ký" (Ảnh: MBC Art)

Hiện tại, báo chí Hàn Quốc vẫn đang theo rất sát cuộc điều tra của Hoa Du Ký. Cách đây ít phút, trang Ohmynews còn cho biết phim thậm chí còn chưa quay xong tập 4 chứ không phải là đã quay xong tập 6 như thông tin trước đó và đánh giá phim trường của Hoa Du Ký là "phim trường tồi tệ nhất". Liệu rằng số phận của Hoa Du Ký sẽ đi về đâu sau cơn bão này?

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất