Không hài lòng với thực tại là một trong những thói quen lấy đi hạnh phúc của bạn

22/12/2020, 08:55

Có một số thói quen khiến bạn không thể có được hạnh phúc trọn vẹn như mong đợi.

1. Không hài lòng với thực tại

Nhiều người thường thích sống trong mộng tưởng để rời xa thực tại. Họ thường tự nhủ: "Có được chiếc xe này thì tuyệt đến mấy." "Mình thích chiếc túi xách đó, chiếc váy đó.." Mơ mộng viển vông là một trong những thói quen lấy đi hạnh phúc thực sự của bạn.

Quá chìm đắm vào những mơ mộng viển vông, bạn sẽ chẳng còn thời gian để suy tính cho tương lai và nỗ lực trong thực tại. Thay vì mơ mộng viển vông, bạn hãy tập trung vào việc cảm nhận hạnh phúc trong thực lại và nỗ lực để có được ngày mai tươi sáng hơn ngày hôm nay.

2. Ở nhà quá nhiều

Khi bạn cảm thấy không vui, bạn sẽ muốn tránh mặt người khác và sống khép mình. Đây là một sai lầm lớn. Khi buồn, bạn nên ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Những giây phút được trò chuyện, chia sẻ với họ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm và có thêm động lực để vượt qua những khó khăn, thử thách phía trước.

3. Tự cho mình là nạn nhân

Những người bi quan, sống không hạnh phúc thường có xu hướng cho rằng nỗi bất hạnh của mình là do tác động ngoại cảnh, là do "dòng đời xô đẩy". Cảm giác tự cho mình là nạn nhân sẽ khiến bạn cảm thấy bất lực và mất hết lý trí phấn đấu, nỗ lực để cải thiện hoàn cảnh. Mặc dù, ai cũng có lúc buồn bã, chán nản nhưng thay vì cho mình là nạn nhân, bạn hãy nắm thế chủ động và làm chủ cuộc đời của mình.

4. Cảm thấy bi quan

Cảm giác bi quan dần dà sẽ trở thành một lời tiên tri tự ứng nghiệm: Nếu bạn mong đợi những điều tồi tệ, bạn gặp phải những điều tồi tệ. Thay vì đắm mình trong những suy nghĩ bi quan, tiêu cực, bạn hãy buộc bản thân nhìn nhận sự thật, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ thực ra không tệ như bạn tưởng.

5. Phàn nàn

Thường xuyên phàn nàn về bản thân và những người xung quanh bạn sẽ khiến bạn chìm trong những suy nghĩ bi quan, tiêu cực. Không những thế, việc thường xuyên phàn nàn về người khác có thể khiến bạn bị xa lánh, ghét bỏ.

6. Không chịu nỗ lực

Thay vì đặt mục tiêu, cố gắng học hỏi, cải thiện bản thân, nhiều người chẳng làm gì cả. Họ luôn cảm thấy bi quan, bất lực với thực tại. Nếu họ không chịu nỗ lực, cố gắng thì họ sẽ không thể thay đổi cuộc sống của mình.

7. Ghen tị và so sánh bản thân với người khác

Ghen tỵ và đố kỵ sẽ không khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Vì vậy, nếu bạn liên tục so sánh mình với người khác thì bạn nên dừng lại. Ghen tỵ, đố kỵ sẽ khiến bạn cảm thấy bất lực, bi quan và không có động lực để phấn đấu vì những mục tiêu tốt đẹp hơn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất