Khởi tố vụ kiến trúc sư lên kế hoạch tàn độc sát hại bác ruột, cướp tài sản rồi về chịu tang

Kênh 14 - 24/02/2020, 15:54

Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh vừa tiến hành khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại phường Võ Cường. Nạn nhân là một nữ giáo viên về hưu bị sát hại tại nhà riêng.

Ngày 24/2, theo thông tin từ một lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại phường Võ Cường khiến bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1965, trú tại phường Võ Cường) tử vong.

 - Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo đó, đối tượng gây án là Lê Thành Hưng (sinh năm 1991, ở xã thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Sau khi gây án, Hưng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ vào lúc gần 10h sáng ngày 22/2 khi đang chịu tang nạn nhân. Hưng cũng được xác định là cháu của nạn nhân (mẹ Hưng là em gái ruột của nạn nhân Nhung).

Như đã đưa tin, vào khoảng 16h45 ngày 21/2, khi đi làm về, chồng của bà Nguyễn Thị Nhung đã tá hỏa phát hiện vợ tử vong trong nhà ở tầng 2 trong tình trạng mặt có nhiều vết thương. Sau khi đi kiểm tra phát hiện trong gia đình đã mất một số tài sản và chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Lead. Ngoài ra camera cũng bị vô hiệu hóa và bị xóa dữ liệu khi xảy ra vụ việc.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã xác định đối tượng Lê Thành Hưng có nhiều biểu hiện bất thường nên đã mời về trụ sở Công an TP Bắc Ninh đấu tranh, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an công an xác định chính Hưng là đối tượng đã sát hại bà Nhung. Hưng khai đang là kiến trúc sư tại Hà Nội tuy nhiên túng quẩn tiền bạc nên nảy sinh ý định giết người bác của mình để cướp tài sản.

 - Ảnh 2.

Tại cơ quan công an, Hưng đã thừa nhận tòa bộ hành vi tàn độc của mình.

Theo đó, Hưng đã lên kế hoạch bài bản cho vụ việc. Trước thời gian gây án khoảng 2 tuần, lợi dụng sơ hở của con trai bà Nh., đối tượng đã sao chép 1 bộ chìa khóa nhà bà bác để chờ thời cơ thuận lợi đột nhập trộm cắp tài sản.

Nắm rõ quy luật sinh hoạt nhà bà Nh., đến khoảng 12h ngày 20/2, Hưng đi xe máy hiệu Wave BKS 99F1- 01639 từ Hà Nội về Bắc Ninh, sau đó gửi xe tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh rồi đi bộ đến nhà nạn nhân.

Đến khoảng hơn 13h cùng ngày (20/2), Hưng dùng chìa khóa đã chuẩn bị trước đó mở cửa và trốn trong phòng ngủ tầng 3. Khoảng 14h ngày hôm sau (21/2), đối tượng bịt kín mặt, đeo găng tay và mở cửa phòng ngủ bà Nh. để trộm cắp.

Lúc này, Hưng đã bị nạn nhân phát hiện và chống cự, kẻ thủ ác đã dùng kéo đâm liên tiếp khiến bác ruột tử vong. Sau đó đối tượng lấy trộm túi xách, bên trong có khoảng 900 nghìn đồng, 1 xe máy hiệu Lead, 1 dây chuyền và 1 bông tai.

Gây án xong, Hưng gửi xe trộm cắp được tại bãi trông xe thuộc phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) và bắt Grab quay lại nhà nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thanh Hưng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Theo đó, Hưng được học hành bài bản đang làm kiến trúc sư và thuê trọ ở Hà Nội.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất