Khóc và cười với những định nghĩa "độc lạ" về bố

Yan - 21/06/2015, 19:33

Hôm nay, các bạn đã ôm bố mình thật chặt chưa?! Cùng nhìn xem bố là một người tuyệt vời như thế nào trong cuộc đời chúng ta nhé!

 

#1. Bố là xe ôm

“Xe ôm” đặc biệt này ký với bạn "hợp đồng" cả đời, không có ngày nghỉ, kể cả ngày nắng hay ngày mưa. Chỉ cần leo lên xe, bạn không cần nói địa điểm, “xe ôm” cũng tự biết phải chở đi đâu. Kể cả khi bạn chán nản “Đi vòng vòng cho đỡ buồn nha bố!”, bố cũng sẵn sàng loanh quanh hết mọi ngã đường mặc cho công việc ở nhà còn bề bộn.

#2. Bố là hiệp sĩ

Mỗi lần thấy những con “quái vật” gớm ghiếc như… chuột, gián, sâu bọ, chỉ cần la lên, bố sẽ lập tức xuất hiện trong “3 nốt nhạc” và trừ khử bọn chúng ngay!

#3. Bố là đồng hồ báo thức

Mỗi sáng thức dậy hay mỗi tối hẹn giờ học bài mà ngủ quên, bố lúc nào cũng xuất hiện kịp thời. Nhưng thay vì đổ chuông, “đồng hồ bố” lay bạn “mạnh bạo” cho đến lúc hoàn toàn tỉnh ngủ đến mức “hoa cả mắt” mới thôi.

#4. Bố là giám khảo số 1

Bài văn được 7 điểm của bạn, cái nón len xộc xệch lần đầu bạn tự may, lúc nào bố cũng sẽ khen: “10 điểm! Con bố là số 1”. Không cần đi tìm gương thần làm gì đâu, mỗi khi tự ti, hãy hỏi bố, bố sẽ dứt khoát: "Con bố đẹp như hoa hậu!"

#5. Bố là “kế hoạch B”

Nếu bạn vòi vĩnh tiền tiêu vặt, xin đi chơi xa với bạn bè, xin nuôi một con cún,… mà đều bị mẹ mắng, hãy nhìn qua bố với ánh mắt “chứa chan tình cảm nhất”. Bố thì rất dễ bị xiêu lòng và thế nào cũng có cách dùng “chiến thuật dỗ ngọt” để năn nỉ mẹ giúp bạn.

#6. Bố là “siêu đầu bếp”

Những lần mẹ đi công tác xa, bố lại lãnh nhiệm vụ nấu ăn cho mấy anh em bạn đang “ngóc mỏ vì đói”. Lần nào bố cũng “sáng tác” ra những món ăn mới như là “cơm chiên trộn mật ong”, “cá chiên đến nát vụn cả xương”, “trứng hấp như bánh bông lan”,… Tuy nghe có vẻ hơi “kinh dị” và “nguy hiểm” nhưng những món ấy vẫn có thể cứu đói hiệu quả!

#7. Bố là “ông tiên”

Bất kì thiết bị điện, nước hay máy vi tính, máy ảnh bị hư nào, bố cũng biết sữa cả. Chỉ cần một lúc là bố đã có thể “phù phép” cho đồ vật hư hỏng làm việc lại bình thường. Bố tuyệt vời phải không nào?!

#8. Bố là “siêu thám tử”

“Thằng nhóc đưa con về là ai đấy?”, “Nhà nó ở đâu?”, “Trong lớp học có giỏi không?”, “Có ngoan ngoãn không?”,… Mặc dù luôn dễ dãi với mọi yêu cầu của bạn nhưng chỉ cần có sự xuất hiện của một cậu bạn trai nào đó, bố sẽ liên tục gặng hỏi như “lấy cung”. Cũng chỉ vì bố lo cho con gái thôi mà!

#9. Bố là “ngân hàng” dễ thương

Mỗi lần nhà mạng nhắn tin thông báo khuyến mãi, thế nào bố cũng sẽ mua cho bạn một thẻ điện thoại vài trăm nghìn. Những lần nài nỉ mẹ mua cho đôi giày hay cái váy mới, nhớ là phải xin lúc có bố ở đấy nhé, vì nếu mẹ không cho thì thế nào bố cũng lén lén đưa cho bạn một ít tiền.

#10. Bố là người khỏe nhất thế giới

Ngày nhỏ bố cõng bạn đi khắp cả công viên, vác cả chiếc xe đạp bị hỏng của bạn về nhà, khiêng vác đủ thứ đồ nặng khi bạn cần sắp xếp lại phòng,… Thời gian qua đi, bố cũng không thể trẻ mãi, chân bố thỉnh thoảng lại đau và lưng thì khom một chút đã mỏi. Tuy vậy, bố vẫn là người khỏe nhất thế gian! Vì bố đã luôn chở che, bảo bọc cho bạn và cả gia đình, mặc cho tuổi tác, mặc cho bao biến động nghiệt ngã của cuộc đời!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất