Khán giả ngơ ngác với kết thúc mở của "Vẫn cứ thích em"

Zing - 12/07/2015, 12:37

Tập cuối của bộ phim truyền hình gây sốt khiến khán giả có phần thất vọng và chưng hửng vì kết thúc lửng lơ.

Lấy bối cảnh tập trung ở một trường huấn luyện quân đội thời kỳ đầu Dân quốc, Vẫn cứ thích em dễ dàng lấy được thiện cảm từ khán giả ngay từ những tập đầu tiên. Dù kể về chuyện tình có phần trắc trở, bi thương nhưng trong suốt thời gian chiếu, bộ phim không mang nét khắc nghiệt, bi lụy mà lại khá vui tươi, hài hước nhờ sự tung hứng ăn ý của dàn diễn viên trong phim.

Mối tình tay ba trong phim giữa Thẩm Văn Đào (Huỳnh Tông Trạch) - Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân) - Hạng Hạo (Giả Nãi Lượng) cũng gây nên nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Đa số khán giả theo dõi bộ phim đều không ủng hộ việc một chàng trai hoàn hảo, đĩnh đạc như Thẩm Văn Đào lại bị biên kịch cho làm nam phụ, chỉ có thể yêu thầm nữ chính.

Việc biên kịch Đồng Hoa để cho nhân vật hoàn hảo như Thẩm Văn Đào yêu đơn phương rồi chết đau đớn vấp phải sự phản đối của nhiều khán giả.. 

Việc cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” giữa Tiền Bảo Bảo và Hạng Hạo tuy theo mô típ thường thấy của phim truyền hình nhưng vẫn vấp phải nhiều ý kiến phản đối từ người xem bởi tính cách kỳ lạ, có phần trẻ con của Hạng Hạo, hoàn toàn thua xa Thẩm Văn Đào.

Cái chết của Thẩm Văn Đào trong tập 43 để hoàn thành nhiệm vụ và cứu được Hạng Hạo càng khiến khán giả yêu mến, cảm phục anh hơn. Người xem gần như khóc hết nước mắt với kết cục quá bi thảm của “nam thứ chính hoàn hảo nhất trong lịch sử phim truyền hình”.

Cũng trong tập cuối, Bảo Bảo vì giết một tên lính Nhật đã kích hoạt thuốc nổ làm cho phòng công sự nổ tung. Bảo Bảo mất tích trong biển lửa khiến Hạng Hạo sau khi trải qua nỗi đau mất người anh em tốt phải chịu đựng thêm nỗi đau mất đi người mà anh dùng cả tính mạng để yêu.

Hạng Hạo (Giả Nãi Lượng) đau đớn tột cùng khi mất đi cả anh em tốt lẫn người mình yêu thương.

 

Sự mất tích của Bảo Bảo cùng với cái chết của Thẩm Văn Đào trở thành nguyên nhân khiến Hạng Hạo muốn rời khỏi trường quân đội, không màng đến chức vị Đội trưởng học viện Tập Anh. Trước đây, trên chuyến xe lửa định mệnh, anh đã gặp được cô gái hung dữ, ngang tàn Tiền Bảo Bảo, thì nay cũng trên chính toa tàu đó, anh một lần nữa gặp lại cô. Tuy nhiên, điều bất ngờ lớn với anh và khán giả đó là Tiền Bảo Bảo đã mất trí nhớ vì di chứng của vụ nổ, không còn nhớ ra chính người yêu của mình.

Cảnh Hạng Hạo sung sướng đến chảy nước mắt vì tìm được người mình yêu lại chính là cảnh tượng bi thương nhất khi tất cả những ký ức tươi đẹp của hai người giờ đây trở thành tờ giấy trắng. Bộ phim khép lại với cái kết mở khi Hạng Hạo làm quen lại từ đầu với Tiền Bảo Bảo trên chuyến tàu hỏa năm xưa.

Bảo Bảo mất trí nhớ và không nhận ra Hạng Hạo.

 

Dường như kết thúc mở với mô típ mất trí nhớ đang trở thành trào lưu mới của phim truyền hình Hoa ngữ những năm gần đây. Nhiều bộ phim hot như Thiên kim nữ tặc, Hoa lưỡng sinh và giờ là Vẫn cứ thích em khiến khán giả “phát điên” với kiểu kết lấp lửng, quay lại xuất phát điểm này.

Dù sao, kết thúc với việc Bảo Bảo vẫn còn sống và gặp lại Hạng Hạo cũng được xem là một kết cục viên mãn cho cặp tình nhân phải trải qua nhiều gian truân. Bộ phim sở hữu dàn diễn viên thực lực đã liên tiếp thay thế bom tấn cổ trang Hoa thiên cốt đứng đầu bảng xếp hạng rating cuối cùng cũng kết thúc sau 45 tập phim và để lại nhiều ký ức tốt đẹp trong lòng khán giả.

 

Khán giả đoán già đoán non rằng phim sẽ có tiếp phần 2 để làm cho rõ những câu chuyện còn dang dở giữa cặp đôi Hạng Hạo - Tiền Bảo Bảo. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất