Khám phá gây sốc bên dưới các tượng đá ở đảo Phục sinh

Sao online - 13/07/2015, 10:03

Mới đây, người ta đã tiến hành đào những tượng đá bí ẩn tại đảo Phục sinh và nhận được một kết quả hết sức bất ngờ phía dưới.

Hình ảnh:  số 1

Như đã biết, đảo Phục sinh (hay còn gọi là đảo Rapa Nui) là hòn đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Chile vào khoảng 3.700 km. Đây là một trong những địa điểm bí ẩn nhất thế giới với sự xuất hiện của các tượng đá gọi là Moai.

Hình ảnh:  số 2

Được phát hiện vào năm 1772 vào ngày lễ Phục sinh (tên gọi đảo có từ đó) bởi nhà thám hiểm người Hà Lan, đô đốc hải quân Jacob Roggeveen, những tượng đá trên đảo cho tới ngày nay vẫn là chủ đề khiến những tranh luận “nảy lửa” diễn ra. Đã có rất nhiều người cho rằng chúng là biểu trưng cho một nền văn minh đã bị lãng quên trong quá khứ.

Vào năm 2012, một cuộc khai quật đã diễn ra và đã phát hiện được nhiều điều bí ẩn bên dưới các bức tượng cũng như các kí tự, hoa văn và có cả những cơ quan khác phía dưới. Tuy nhiên, mãi đến hiện tại, các hình ảnh mới được công bố.

Hình ảnh:  số 3

Hình ảnh:  số 4

Các nhà khoa học đã rất ngạc nhiên khi phát hiện thấy những thân thể đá, vốn ngăn cách với sự tàn phá của môi trường khi được vùi sâu trong đất. Chúng tạo ấn tượng cho các nhà khoa học bởi trên thân Moai có chạm khắc các chi tiết cổ, những vòng xoáy tròn và hình lưỡi liềm.

Hình ảnh:  số 5

Riêng hình lưỡi liềm này có thể là biểu tượng tượng trưng cho những chiếc xuồng của người dân Polynesia địa phương, tuy nhiên đây chỉ là một giả thuyết. Các học giả cũng đã phỏng đoán rằng những hình tượng này biểu thị cho tổ tiên hay các nhân vật quan trọng lãnh đạo bộ lạc Rapa Nui – bộ lạc đầu tiên đặt chân lên đảo Phục sinh.

Hình ảnh:  số 6

Hiện tại, những hình vẽ, kí tự trên bức tượng đang được tiếp tục giải mã và sẽ được công bố trong thời gian tới.

Theo các tài liệu, những người đầu tiên định cư trên đảo Phục sinh đầu tiên là Rapa Nui. Đây chính là những người dựng nên 887 Moai. Mỗi Moai đều nặng hàng tấn và Moai lớn nhất là cao 10 mét, nặng 75 tấn. Cá biệt có 1 Moai chưa hoàn thành cao tới 21 mét và nặng 270 tấn.

Moai hiện là vật khiến các nhà khoa học “đau đầu” nhất trên đảo Phục sinh khi rất nhiều câu hỏi được đặt ra, như: Những bức tượng được chôn dưới đất là vô tình hay cố ý? Làm sao những tượng đá nặng đến như thế có thể di chuyển xung quanh đảo? Vì Sao một số bức tượng đội những chiếc mũ đá màu đỏ? …

Hiện tại, Đảo Phục Sinh được là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của đất nước Chile.

 Theo Thu Hằng/SKCĐ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất