Julia Robert, Nicole Kidman so tài trong "Bí mật sau ánh mắt"

Màn Ảnh Sân Khấu - 17/11/2015, 08:20

“Secret in Their Eyes- Bí mật sau ánh mắt” là tác phẩm đầu tiên quy tụ hai nữ diễn viên Oscar đình đám Nicole Kidman và Julia Roberts.

 Cùng sinh năm 1967 và cùng gia nhập làng điện ảnh, vụt sáng thành sao trong một khoảng thời gian, nhưng cả Nicole Kidman và Julia Roberts đều chưa từng có cơ hội hợp tác với nhau. Trong những năm thập niên 90, Kidman và Roberts là hai nữ diễn viên trẻ được chú ý nhất Hollywood, cho đến giờ, cả hai đều đã trở thành sao hạng A với diễn xuất kỳ cựu được khẳng định bằng tượng vàng Oscar và những giải thưởng danh giá khác.
 

Việc quy tụ cả hai sao nữ đình đám này vào một bộ phim có lẽ đã phần nào cho thấy sức hút của kịch bản cũng như độ tài tình của đạo diễn Billy Ray. Trong phim, cả hai nữ diễn viên đều có nhiều đất diễn với diễn biến tâm lý phức tạp không giống nhau. Nhiều nhà phê bình phim tỏ ra rất hứng thú bởi họ ngầm coi bộ phim như một cuộc “so tài” giữa hai người đẹp tài năng của Hollywood. Ngay cả “người trong cuộc” – đạo diễn Billy Ray cũng ngầm thừa nhận điều này: “Mọi người luôn luôn mong muốn có sao bự có diễn xuất tốt tham gia phim của mình. Trong trường hợp của Julia và Nicole, bạn có cả hai. Và đây thực sự là một cơ hội thú vị để chứng kiến hai nữ diễn viên quyền lực so tài. Thế nhưng giữa họ vẫn có sự tôn trọng và tình bạn to lớn. Và theo ý kiến của tôi – tôi không biết rằng họ có thừa nhận chuyện này hay không – nhưng giữa họ có sự cạnh tranh rất lành mạnh và chuyên nghiệp. Cả hai đều có sự tôn trọng dành cho nhau và họ đều mong muốn thể hiện bản thân mình một cách tốt nhất vì có người còn lại ở trong phim”.

Chuyện phim kể về hai đặc vụ Ray và Jess cùng giám sát công tố Claire là một đội điều tra vô cùng ăn ý và xuất sắc của FBI. Nhưng bỗng một ngày, một vụ án bất ngờ rơi xuống đầu họ bắt đầu cho chuỗi ngày đau khổ day dứt đến hàng thập kỷ. Đó là một vụ giết người bí ẩn và dã man mà chính con gái Jess là nạn nhân. Sau 13 năm nỗ lực điều tra truy tìm không ngơi nghỉ, Ray cuối cùng đã phát hiện ra manh mối dẫn đến hung thủ năm xưa và yêu cầu lật lại vụ án. Nhưng không ai có thể ngờ rằng, bí mật kinh hoàng đã được che giấu bao nhiêu năm này có thể mở ra những mảng tối đáng sợ thế nào trong tâm hồn thù hận của những con người ấy.

Tái hiện bộ phim kinh điển cùng tên năm 2009 của Argentina

Những năm gần đây, làm lại các phim cũ đang trở thành trào lưu của các nhà phim Hollywood. Không nằm ngoài xu hướng này, biên kịch trẻ của Captain Philllips chọn The Secret in Their Eyes của đạo diễn Juan José Campanella – bộ phim ăn khách nhất của Argentina trong 35 năm qua với đề tài tâm lý, hình sự để cải biên.

Sau khi ra mắt, The Secret in Their Eyes được cả khán giả và giới phê bình phim đánh giá rất cao, và nhanh chóng nhận được nhiều giải thưởng danh giá ở cả Hollywood và Tây Ban Nha. Bộ phim đã giành giải thưởng Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 82. Ngoài ra bộ phim cũng giành được nhiều giải thưởng ấn tượng khác như giải Goya, giải Silver Condor... Tác phẩm này được coi là một trong những thành tựu vẻ vang của nền điện ảnh Mỹ - Latinh trong những năm gần đây.


Với phiên bản làm lại lần này, đạo diễn Billy Ray đã ít nhiều thay đổi nội dung cũng như mối quan hệ của các tuyến nhân vật, khiến cho câu chuyện trở nên mạch lạc và được kể một cách rõ ràng, cuốn hút hơn. Ngoài ra, tên hung thủ giết người trong phiên bản này cũng được thay đổi, khiến nội dung trở nên khó đoán và gây tò mò cả với những khán giả đã xem bản cũ.

 


Đạo diễn kiêm biên kịch Billy Ray: William “Billy” Ray là biên kịch, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ. Ông bắt đầu cơ duyên với điện ảnh trong vai trò biên kịch từ năm 1994 với tác phẩm đầu tay – Color of Night. Với cương vị biên kịch, ông là một trong những cái tên sáng giá “bảo chứng” cho nhiều tác phẩm nổi tiếng, trong đó có The Hunger Games (2012) và Captain Phillips (2013). Bắt đầu từ năm 2003, Ray “lấn sân” sang cả mảng đạo diễn và Secret in Their Eyes lần này chính là bộ phim thứ 3 ông đứng ghế đạo diễn kiêm biên kịch sau Shattered Glass (2003) và Breach (2007). Với những tác phẩm xuất sắc của mình, đặc biệt là Captain Phillips, ông đã nhận được đề cử giải Oscar cùng rất nhiều đề cử và giải thưởng tại các Liên hoan phim danh giá khác.

Secret in Their Eyes do Galaxy Distribution phát hành tại Việt Nam,  khởi chiếu trên toàn quốc vào 20.11.2015.

 

 

G.L

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất