Ít ai biết, bộ môn boxing mà Tân Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân đang theo đuổi lại chứa đầy lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Kênh 14 - 09/12/2019, 10:47

Để duy trì vóc dáng thêm săn chắc, gọn gàng hơn thì boxing chính là bộ môn quen thuộc mà Tân Hoa hậu rèn luyện mỗi ngày. Nhưng ít ai biết đằng sau đó, bộ môn này còn mang đến rất nhiều lợi ích về cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho người tập.

Ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã gọi tên thí sinh mang số báo danh 202 - Nguyễn Trần Khánh Vân. Vốn là một trong những mỹ nhân sở hữu nhiều thành tích khi tham gia các cuộc thi về nhan sắc và người mẫu trong nước, Khánh Vân đã khẳng định được tài năng của mình khi xuất sắc giành được ngôi vị Hoa hậu.

 - Ảnh 1.

 

Trước đó, khi ghi hình giới thiệu về bản thân trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Khánh Vân hé lộ cô đã học boxing để rèn luyện sức khỏe và tăng khả năng tự vệ cho bản thân.

Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Nguyễn Trần Khánh Vân tập boxing

Hình ảnh Khánh Vân rũ bỏ vẻ ngọt ngào, quyến rũ thường thấy và khoe eo thon hút mắt, tập boxing cực "ngầu" tại phòng tập khiến ai nấy đều không khỏi bất ngờ.

 - Ảnh 3.

 

 - Ảnh 4.

 

 

Nhưng cũng chính nhờ bộ môn này đã giúp Khánh Vân ngày càng tự tin hơn, cải thiện vóc thêm gọn gàng, săn chắc và giúp nàng Hậu duy trì sự tập trung, giảm stress để đương đầu với mọi thử thách, áp lực trong cuộc sống.

Boxing là bộ môn tập luyện như thế nào?

Boxing (hay còn gọi là quyền anh và đấm bốc) là môn võ thể thao đối kháng 2 người có xuất xứ từ phương Tây. Nhiều người lầm tưởng rằng, tập boxing chỉ cần dùng đến tay khiến bắp tay to và thô. Nhưng thực chất, để đưa ra một cú đấm chuẩn thì người tập sẽ phải dùng đến cả chân, thân và đầu.

Hiện nay, có rất nhiều lớp tại Việt Nam dạy boxing, hay các bộ môn liên quan đến boxing như kickboxing, turbo kickboxing và cardio-kickboxing.

Tập boxing có thể mang đến những lợi ích gì?

Giảm mỡ dư thừa

Có lẽ chỉ cần nhìn body của Khánh Vân là chúng ta đều đoán được bộ môn này mang lại lợi ích lớn thế nào trong việc cải thiện vóc dáng cơ thể.

Boxing là một trong những môn thể thao tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Cụ thể, chỉ với 30 phút tập boxing ở cường độ cao, bạn có thể đốt cháy đến gần 900 calories. Trong khi đó, 30 phút tập các môn võ khác như judo, karate, taekwondo, jujitsu chỉ đốt cháy trung bình khoảng 350 calories mà thôi.

 

Tốt cho tim mạch và phổi

Khi đến phòng tập boxing, bạn sẽ nhận thấy hầu hết tất cả người tập luyện đều đầy mồ hôi. Vì boxing là một môn thể thao đòi hỏi về thể chất, đặc biệt là về sức khỏe tim mạch và phổi. Sau mỗi cú đấm, với sự vận động liên tục của cả cơ thể, tim và phổi của bạn sẽ phải thích nghi và từ đó trở nên khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ...

 

Giảm bớt stress

Dù lịch trình làm việc có dày đặc đến mấy thì Khánh Vân vẫn dành thời gian để tập boxing. Tập thể dục nói chung có tác dụng làm giảm stress, vì việc này giúp cơ thể sản sinh ra hormone "vui vẻ" - dopamine. Còn đặc biệt đối với boxing, việc "trút giận" bằng những cú đấm liên tục lên bao cát là một cách tốt để tiêu bớt cơn giận và năng lượng xấu.

 

Không chỉ vậy, tập boxing còn giúp tăng khả năng tự vệ cho bản thân, mang đến sự tỉnh táo, sảng khoái cho cả ngày và một giấc ngủ sâu vào ban đêm. Do đó, muốn sở hữu thân hình lý tưởng như Tân Hoa hậu Khánh Vân thì bạn còn chần chừ gì mà không tập boxing ngay từ hôm nay?

Source (Nguồn): Facebook Khanh Van Nguyen, @khanhvannguyen25, Shape, Study

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất