HY HỮU: Người đàn ông nhọ hơn Vũ Khắc Tiệp, bị cách ly 3 lần liên tiếp kéo dài 50 ngày trời

Tiin - 11/04/2020, 12:58

Người đàn ông này đã ở trong nhà suốt 50 ngày qua chỉ vì đại dịch Covid-19.

Nếu Việt Nam có Vũ Khắc Tiệp là 'nhà vô địch cách ly' thì anh Xiong, đến từ thành phố Tế Ninh (Trung Quốc) chính là người 'soán ngôi' với 3 lần cách ly kéo dài 50 ngày liên tiếp. Thậm chí, vì phải cách ly liên tiếp 3 lần tại gia nên anh được cư dân mạng ưu ái đặt cho cái tên 'chàng trai khuyến mãi, mua 1 tặng 2'.

Anh Xiong đã có những ngày tháng cách ly không có hồi kết.

Anh Xiong đã có những ngày tháng cách ly không có hồi kết.

Câu chuyện 'dở khóc dở cười' của Xiong bắt đầu từ khi Xiong đi du lịch tại Philippines và trở về Trung Quốc vào ngày 8/2. Ở thời điểm đó, Covid-19 mới chỉ bùng phát ở Trung Quốc với cái tên 'Virus Vũ Hán'.

Ngay lập tức, anh bạn nhận được yêu cầu cách ly 14 ngày ở nhà để phòng tránh dịch bệnh. Xiong nghĩ rằng cách ly thì cách ly, 14 ngày 'ăn không ngồi rồi' sẽ trôi qua cũng nhanh thôi, nhưng anh không hề biết rằng, đây mới chỉ là bắt đầu cho một chuỗi ngày ăn tết 50 ngày dài đằng đẵng…

Bản thân anh cũng không ngờ mình lại có kỳ nghỉ tết kéo dài đến như vậy.

Bản thân anh cũng không ngờ mình lại có kỳ nghỉ tết kéo dài đến như vậy.

Sau hai tuần cách ly kết thúc, anh Xiong vô cùng vui mừng vì nghĩ mình đã có thể ra ngoài và giao lưu với mọi người. Thế nhưng, 'đời không như là mơ', ngay khi anh vừa bước chân ra khỏi cửa, Xiong đã phải ngậm ngùi quay lại nhà và tiếp tục cách ly một lần nữa.

'Sau khi kết thúc 14 ngày tự cách ly, tôi quyết định ra ngoài đi dạo cho thoải mái tâm hôn. Vậy mà, vừa bước chân ra khỏi cửa, tôi nhìn thấy ông hàng xóm bị nhân viên y tế 'bế' đi. Hóa ra ông ý mới từ Hàn Quốc về xong. Dù không muốn nhưng tôi vẫn phải ngậm ngùi quay vào nhà tự cách ly tiếp. Lúc đó, có cho tiền tôi cũng không dám ra khỏi nhà nửa bước.' - Anh Xiong kể lại trong tâm thế 'dở khóc dở cười'.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, một đợt cách ly nữa của anh Xiong nữa gần kết thúc thì một chuyện bất ngờ xảy đến. Ông anh họ của Xiong từ Singapore về nước gặp gỡ gia đình và chuyện gì đến cũng phải đến, Xiong tiếp tục ở nhà, nhìn trần nhà và đếm cừu đợi ngày tháng trôi dần.

Tổng cộng 3 đợt cách ly khiến anh Xiong phải ở nhà liên tục trong 50 ngày.

Câu chuyện của anh Xiong nghe thì giống như một bộ phim hài với nhiều sự kiện tróe ngoe khiến cư dân mạng 'dậy sóng'. Tuy nhiên, vẫn nhiều người khen ngợi ý thức tự giác cách ly của anh và cho rằng đây chính là tấm gương sáng để mọi người học tập theo trong công cuộc đánh bại đại dịch Covid-19.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất