Huyền My dẫn đầu top mỹ nữ Việt diện quốc phục ấn tượng nhất đấu trường nhan sắc quốc tế

13/10/2017, 16:11

Quốc phục Việt Nam để lại nhiều ấn tượng với bạn bè thế giới nhờ thiết kế độc đáo, cầu kỳ nhưng vẫn toát lên văn hóa người Việt.

Tối qua (12/10), Huyền My - đại diện Việt Nam trên đâus trường  Miss Grand International 2017 đã trình diễn bộ quốc phục nặng 30kg của NTK Ngô Nhật Huy.

Màu sắc chủ đạo vàng - đỏ tạo nên hình ảnh sang trọng, quyền lực cho bộ quốc phục này. Những hoa văn mặt trời lấy ý tưởng từ cổng kinh thành Huế. Sau cuộc thi, Huyền My cho biết vì bị cảm nên cô cảm thấy khá ái ngại khi hô hai tiếng "Việt Nam" chưa được mạnh mẽ, dõng dạc.

Lệ Hằng - đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2016 với thiết kế nàng Mây, trang phục lấy ý tưởng từ “lờ bắt cá”, có dáng dấp như bông lúa được kết lại tạo thành hình hoa sen.   

Hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2015. Bộ quốc phục lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre, lá trúc - vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam đã được người đẹp lựa chọn trình diễn trên sân khấu Miss Universe 2015.

Hai bộ trang phục mang tinh thần dân tộc với màu sắc đối lập, màu trắng nhẹ nhàng thanh thoát thể hiện được vẻ dịu dàng nữ tính, trong khi màu đen toát lên vẻ quyền lực và sang trọng. Điểm nhân ấn tượng của cả hai bộ quốc phục là phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng nghìn viên đá pha lê cao cấp giúp Phạm Hương tỏa sáng trên sân khấu.

Bộ áo dài truyền thống thêu 2000 viên pha lê mà Thúy Vân sẽ trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Quốc tế 2015 được cách điệu tinh tế, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình đoàn kết dân tộc.

Đây là tác phẩm tâm huyết của hai nhà thiết kế Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy.

Thúy Vân đã giành được danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Quốc tế 2015. Tính tới thời điểm hiện tại, cô là người đẹp Việt đạt được danh hiệu cao nhất trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Tại cuộc thi Hoa hậu Quốc Tế 2014 diễn ra ở Thái Lan, tuy không lọt vào top 25 chung cuộc nhưng Cao Thùy Linh rất được chú ý khi là đại diện Việt Nam tham dự và sự trình diễn chuyên nghiệp với bộ quốc phục áo dài truyền thống đã giúp người đẹp vượt qua nhiều bộ quốc phục khác để lọt vào “Top 20 Best National Costume Miss Grand International 2014”.

Bộ quộc phục với họa tiết rồng, trống đồng và hoa văn cung đình cùng với chiếc mấn hoành tráng là điểm nhấn và thiết kế từ vạt đuôi sau của tà áo gồm chín sắc màu lộng lẫy, tượng trưng cho chín dòng sông Cửu Long mang ý nghĩa chín con rồng vươn ra biển lớn, đó cũng một thông điệp sâu sắc mà người đẹp muốn truyền tải đến khán giả.

Lệ Quyên là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2015 và giành giải phụ. Người đẹp mang đến chương trình bộ quốc phục có chủ đề "Con rồng cháu tiên".

Siêu mẫu Khả Trang là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016, diễn ra tại Ba Lan với sự tham gia của 70 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Trong đêm chung kết, người đẹp Việt Nam được bình chọn là thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất, nhờ mẫu thiết kế cầu kỳ lộng lẫy, nặng 45kg. 

Lưu Hoàng Trâm có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi tham dự Mrs Universe 2017 (Hoa hậu quý bà Hoàn vũ Thế giới 2017) diễn ra hồi tháng 9 tại Nam Phi. 

Đại diện Việt Nam giành ngôi vị Hoa hậu trong đêm chung kết. Bộ trang phục dân tộc nặng hơn 20kg được lấy cảm hứng từ cây lúa nước mang tên "The Golden Seeds - Những hạt ngọc vàng" cũng lọt vào top 3 trang phục dân tộc đẹp nhất Mrs Universe 2017.

(Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất