Huy Cung: "Mình từng mất giọng 3 ngày vì làm vlog"

Zing - 05/05/2016, 13:25

Chàng trai sinh năm 1995 chia sẻ, anh từng tắt tiếng đến 3 ngày sau khi phải nói lớn, liên tục trong nhiều giờ đồng hồ thực hiện vlog.

Nhờ sở hữu nhiều vlog nhận được hàng triệu lượt xem, Huy Cung (Cung Đức Huy, sinh năm 1995) nhanh chóng trở thành gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ Hà thành.

Chàng vlogger này hiện còn có trang cá nhân thu hút hơn 180.000 người theo dõi và fanpage gần 1 triệu lượt tương tác.

 

Huy Cung mới đây có cuộc trò chuyện với Zing.vn xung quanh tính cách, công việc, dự định... 9X theo đuổi.

Chưa từng nghĩ sẽ nổi tiếng

Chào Huy! Bạn có cảm giác thế nào khi các vlog của mình nhận được nhiều chia sẻ từ dân mạng?

- Bất ngờ và vui là cảm nhận của mình khi những vlog bản thân làm ra thu hút sự quan tâm từ mọi người.

- Huy Cung bắt đầu làm vlog từ khi nào? Cơ duyên nào đưa bạn đến với công việc này?

- Mình bắt đầu làm vlog từ tháng 9/2015. Do từng học về lĩnh vực Kỹ thuật, hàng ngày ngồi làm bài tập, cắt ghép clip... thấy nhàm chán nên mình muốn làm cái gì đó khác đi một chút. Và mình bắt đầu thử sức với vlog.

- Trước khi làm vlog, bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ nổi tiếng?

- Mình chưa từng nghĩ như vậy, mà chỉ nghĩ đang làm bài tập. Nhưng khi nhận được hiệu ứng từ mọi người, bản thân cũng khá ngạc nhiên. Sau đó, mình nghĩ ra nhiều ý tưởng hơn để mang niềm vui đến cho mọi người.

- Các chủ đề trong vlog của bạn thường hướng tới lĩnh vực gì nhất định không?

- Mình không hướng đến cố định một đề tài nào cả. Những clip của mình thường đề cập đến chủ đề các bạn trẻ quan tâm, hoặc vấn đề thời sự nào đó mà mình cảm thấy hấp dẫn.

Ví dụ, vlog đầu tiên mình làm mang tên Khi bạn của bạn suốt ngày khoe gấu, xuất phát từ thực tại cậu bạn mình chơi cùng kể quá nhiều về người yêu (cười).

Tuy nhiên, vì là vlog đầu tiên nên chưa thực sự được nhiều người quan tâm. Mình được biết đến từ clip Tôi là cung xử nữ, Béo có tội gì, Soái ca...

Huy Cung: 'Minh tung mat giong 3 ngay vi lam vlog' hinh anh 1

Huy Cung cho hay, 9X không muốn làm vlog theo một chủ đề cố định.

 

- Có bao giờ Huy Cung bị bí ý tưởng?

- Tất nhiên là có. Nhưng điều đó không đáng sợ bằng việc có ý tưởng, đang thực hiện dở mà phải dừng lại vì yếu tố nào đó tác động. Vì khi đó, mình thường bỏ luôn, không làm nữa.

- Bạn thường mất bao lâu để thực hiện một vlog?

- Mình mất khoảng 8 tiếng để hoàn thiện một vlog: 3 tiếng cho viết kịch bản, 2 tiếng quay, 3 tiếng hiệu chỉnh.

- Bạn từng gặp phải sự cố gì khi thực hiện vlog chưa?

- Trong một lần quay clip nói về tác hại của thuốc lá, do phải nói lớn, liên tục trong nhiều giờ đồng hồ với các tông giọng khác nhau, nên sau khi clip hoàn thiện, mình mất giọng tới 3 ngày.

 

- Trong số những vlog của mình, bạn thấy sản phẩm nào độc đáo nhất?

- Thú thực, mình cũng không nhớ hết. Mỗi vlog làm ra đều đem đến cho mình một ý nghĩa riêng, có thể ấn tượng về nội dung, lượt xem hay chia sẻ... Nhưng sản phẩm mình thích nhất vẫn là vlog Béo... Vì đây là vlog mang mình tới gần các bạn trẻ hơn.

Mẹ bức xúc vì bình luận khiếm nhã trên mạng

- Trong làn sóng vlogger, bí quyết nào để Huy cung trở nên nổi bật hơn so với những người khác?

- Theo mình, mỗi vlogger đều có chất riêng. Điều để các vlogger thu hút sự quan tâm của mọi người là cách thể hiện của họ có tốt không, có động đến thứ người ta muốn xem hay không, rồi cách nói, sử dụng ngôn từ có hấp dẫn hay không...

Mình luôn quan niệm đem những gì gần gũi nhất tới khán giả. Do đó, mình thường sử dụng điện thoại để quay, vận dụng ngôn từ thích hợp với lứa tuổi teen để tạo hứng thú cho người xem... Bên cạnh đó, hiệu chỉnh là điều rất cần thiết nhằm đem tới điều mới mẻ cho khán giả.

- Bố mẹ có biết chuyện bạn làm vlog? Phản ứng của họ như thế nào?

- Ban đầu bố mẹ cũng chỉ nghĩ mình làm bài tập nên không để ý nhiều. Nhưng khi nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng, mọi người cũng lập Facebook để xem vlog của con trai ra sao.

Có những ý kiến trái chiều khiến mẹ bức xúc. Nhưng mình cũng dành thời gian nói rõ hơn cho mẹ hiểu. Bởi vậy, nếu chủ đề nào mẹ không hài lòng đều chia sẻ thẳng để mình rút kinh nghiệm hơn trong những lần sau.

- Ngoài vlog, Huy Cung cũng tham gia một số phim ngắn, sitcom... và nhận được khá nhiều ý kiến tích cực từ dân mạng, bạn đã bao giờ học về diễn xuất chưa?

- Mình chưa từng học qua trường lớp nào cả. Tuy nhiên, mình vẫn học hỏi từ cách danh hài nổi tiếng như Trấn Thành, Trường Giang...

Mình rất thích xem hài và đã xem hầu hết các phim của Việt Nam có các nghệ sĩ trên tham gia.

- So sánh việc tự làm vlog và quay phim, bạn thấy việc nào khó hơn?

- Tất nhiên là người khác quay cho mình khó hơn do mình không thể chủ động chọn góc mặt, góc quay đẹp... Bên cạnh đó, bản thân cũng lo sợ phải quay đi, quay lại nhiều lần ảnh hưởng tới người khác.

Huy Cung: 'Minh tung mat giong 3 ngay vi lam vlog' hinh anh 2

Chàng vlogger 9X hâm mộ và học hỏi nhiều điều từ nghệ sĩ Trấn Thành, Trường Giang.

 

- Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho mạng xã hội? 

-  Trước khi đến với vlog, mình dành rất nhiều thời gian cho online. Nhưng bây giờ, nhiều lúc bận rộn, mình chỉ lên mạng để check mail, trao đổi một số công việc mà không có thời gian theo dõi nhiều thứ như trước kia.

- Sự nổi tiếng đem lại cho bạn những gì? Bạn có gặp phải phiền toái gì không?

- Được nhiều người biết đến hơn khiến mình khá vui. Tuy nhiên, bên cạnh đó là một số áp lực nhỏ như bị so sánh với người này, người kia, hoặc nhận được bình luận khiếm nhã... Nhưng mình nghĩ, mỗi người có một quan điểm sống riêng nên thường không quan tâm lắm.

- Mới đây, Huy Cung chia sẻ đã chuyển ra ở riêng. Bạn thấy cuộc sống mới thế nào?

- Do nhà mình làm kinh doanh nên thường khá ồn ào. Khi chuyển ra ở riêng, điều đầu tiên mình cảm nhận được là sự yên tĩnh.

Song bên cạnh đó cũng có một số bất tiện như phải tự lo ăn uống, giặt giũ... Sau nhiều năm ở chung với bố mẹ, việc tự làm và lo lắng cuộc sống của mình cũng là trải nghiệm thú vị.

- Huy Cung có biết nấu ăn không?

- Có chứ! Mình biết nấu rau, rán trứng đấy. (cười). Thực ra, mình chủ yếu đi ăn bên ngoài. Những lúc thèm cơm mẹ nấu vẫn về ăn với bố mẹ. Ở riêng nhưng mình vẫn thường xuyên về thăm nhà.

Huy có định làm vlog lâu dài không? Dự định sắp tới của bạn là gì?

-  Mình sẽ sống theo đam mê, thích cái gì mình sẽ làm cái đấy. Hiện tại, mình vẫn theo đuổi vlog, tham gia một số hợp đồng quảng cáo... Đến lúc nào mình cảm thấy cái đang làm không đủ để nuôi sống mình nữa, mình sẽ chuyển sang làm cái khác.

 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất