Học trò bình luận chuyện cô giáo xăm hình

Ione - 07/10/2015, 10:43

Bạn Hồng Lạc không phản đối việc này nhưng cho rằng cô giáo nên chia sẻ chân tình để học sinh hiểu chứ không nên quá cộc cằn, có thái độ trong câu chữ đánh mất thiện cảm.

Câu chuyện cô giáo Nguyễn Nữ Kiều Vinh - giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường cấp 3 tại Việt Trì, Phú Thọ bị một số học trò phản ứng về hình xăm ở chân gây xôn xao. Sau sự việc, cô Kiều Vinh chia sẻ status khá dài trên trang cá nhân bày tỏ quan điểm. Theo cô, việc xăm hình không có gì là xấu, nó là sở thích cá nhân, không ảnh hưởng gì đến ai, cũng như nền giáo dục nước nhà. Nữ giáo viên còn lý giải việc xăm hình còn là cách lưu giữ truyền thống xăm từ cha ông ta thời xưa. 

Còn với các bạn học sinh thì sao, cùng nghe họ chia sẻ quan điểm xung quanh vấn đề này nhé:

Giáo viên có hình xăm là chuyện hết sức bình thường

Quỳnh Anh (THPT Nguyễn Du TP HCM) bày tỏ quan điểm: "Mình nghĩ vịêc giáo viên có hình xăm là hết sức bình thường bởi vì xăm chẳng có gì xấu và đã quá phổ biến. Hình xăm thường mang một ý nghĩa cá nhân hoặc đó là sở thích của từng người thì không ai có thể cấm cản. Trong sự việc này hình xăm của cô giáo nằm ở vị trí là chân, không quá thô và phô trương nên chuyện đó càng không phải là lý do để học sinh phản ứng".

hoc-tro-binh-luan-chuyen-co-giao-xam-hinh

Quỳnh Anh cho rằng việc xăm hình không có gì xấu nếu không gây ảnh hưởng đến ai.

Quỳnh Anh nhìn nhận, có thể vì quan điểm của nhiều bạn chưa quen và ít bắt gặp hình ảnh giáo viên Việt Nam, cụ thể là cô giáo có hình xăm nên mới có phản ứng như thế. "Bạn có quyền phản ứng những gì gây ảnh hưởng đến bạn hoặc tập thể, còn những chuyện cá nhân không gây hại, ảnh hưởng đến ai thì đừng bắt họ phải phục tùng theo ý mình. Cô giáo trong câu chuyện này xăm hình nhưng chất lượng giảng dạy, tình yêu dành cho nghề và học trò của cô luôn lớn. Nó không hề liên quan gì đến cái gọi là hình xăm hết", cô bạn thẳng thắn.

Bạn Thanh Giáp (THPT Nguyễn Thị Minh Khai TP HCM) chia sẻ: "Với mình quan trọng là xăm ở đâu, xăm cái gì. Việc cô giáo có hình xăm ở bàn chân là hết sức bình thường vì nó cũng kín đáo. Việc học sinh yêu cầu BGH buộc giáo viên phải xóa hình xăm đó thì thì hơi kỳ bởi nó đâu ảnh hưởng đến ai".

Thanh Giáp nhìn nhận việc xăm hình không hẳn là xấu, nó là một dạng nghệ thuật hoặc trang điểm thêm cho bản thân. Với những người trưởng thành, việc xăm hình có thể có ý nghĩa nào đó và người xăm hình ý thức được việc đang làm. Với các bạn ở độ tuổi học sinh, theo Giáp nên cẩn trọng nếu có ý định xăm để không gây phản cảm ở môi trường học đường.

hoc-tro-binh-luan-chuyen-co-giao-xam-hinh-1

Bảo Ngọc cho rằng việc học sinh phản ứng là do chưa có cái nhìn thoáng về nghệ thuật xăm.

Bảo Ngọc (THPT Nhân Việt) cũng chung quan điểm với Quỳnh Anh và Thanh Giáp. Cô bạn cho rằng việc xăm hình là chuyện rất bình thường, không ảnh hưởng gì đến xã hội. Việc cô giáo có hình xăm trong sự việc trên là chuyện cá nhân nên không ai có quyền ngăn cản hay ép buộc.

"Mình nghĩ bạn học sinh tố cô giáo xăm cũng không phải là sai, chỉ là họ muốn nói ra những gì họ suy nghĩ. Có thể là các bạn ấy chưa có cái nhìn thoáng về việc xăm nên mới phản ứng như vậy. Mình thấy các bạn học sinh thời nay khá đam mê tattoo. Tuy nhiên, khi đang còn ngồi ghế nhà trường thì các bạn hãy giữ sở thích ấy chứ đừng vội vàng áp dụng", cô bạn nhắn nhủ.

Cần khéo léo để không gây ức chế

Ngô Quang Đĩnh (THPT Trần Khai Nguyên) nhìn nhận vấn đề ở góc độ trung lập. Cậu bạn không phản đối việc cô giáo có hình xăm vì đó là quyền của mỗi người. Tuy nhiên, dưới góc độ cá nhân thì Đĩnh không thích con gái có hình xăm vì anh chàng mến nét truyền thống của người phụ nữ Việt. "Trong câu chuyện của cô giáo ở Phú Thọ thì mình nghĩ cô có cái lý của mình. Nếu cô đã giải thích như vậy thì học sinh cũng nên hiểu. Miễn sao cô vẫn dạy tốt và không gây ảnh hưởng tới ai là được rồi", Đĩnh nói.

Dù không thích con gái có hình xăm nhưng

Dù không thích con gái có hình xăm nhưng Quang Đĩnh không phản đối việc xăm hình.

Bạn Hồng Hạc (TP HCM) cũng đồng quan điểm việc xăm hình là không xấu. Anh chàng lý giải, có những người xăm trổ đầy mình nhưng tính cách vẫn tốt hoặc xăm chủ yếu để gợi nhớ đến một kỷ niệm nào đó.

Hồng Lạc bày tỏ: "Nghề giáo là một nghề đặc biệt, nếu như xăm trổ nhiều thì không nên nhưng xăm ít và kín đáo thì không có vấn đề gì. Điều này cần vào sự khéo léo và tinh tế của người giáo viên đó để không gây ức chế cho những bạn chưa có cái nhìn thiện cảm với việc xăm. Bên cạnh đó, mình nghĩ giáo viên nên có những chia sẻ chân tình, cởi mở để học sinh hiểu chứ không nên quá cộc cằn, có thái độ trong câu chữ đánh mất thiện cảm".

   

Thanh Xuân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất