Học sinh Lương Thế Vinh thả chim phóng sinh ngày chia tay

Zing - 22/05/2015, 17:12

Trong những ngày cuối cùng của học sinh lớp 12, thầy trò trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) thực hiện lễ thả chim phóng sinh, cầu mong những điều tốt đẹp nhất.

Ngày 21/5, học sinh lớp 12, trường THPT Lương Thế Vinh làm lễ thả chim phóng sinh. Cô giáo Văn Thùy Dương (con gái PGS Văn Như Cương) cho biết, đây là việc làm diễn ra thường niên tại trường. PGS Văn Như Cương - thầy giáo 80 tuổi nổi tiếng trên mạng xã hội - cùng học trò làm lễ phóng sinh. 

 

Cô giáo Văn Thùy Dương trao tận tay từng học sinh những chú chim bé nhỏ.

 

Cô giáo Dương kể: "Cô để ý thấy có một bạn gái bé nhỏ, tóc buộc phía sau nâng niu chú chim yếu ớt không bay được. Cô bé đỡ lấy chú chim và thả vào khu vườn cỏ, dưới gốc phượng. Có lẽ, cô bé sợ các bạn vô ý đá phải chú chim bé bỏng khi mải chơi đùa. Hình ảnh ấy khiến cô ghi nhớ".

 

“Việc các con phóng sinh, ngoài những ý nghĩa to lớn theo quan điểm của nhà Phật, còn mang ý nguyện của thầy cô gửi đến các con, mong bạn trẻ hướng tới cái thiện ở đời, hướng tới những điều đẹp đẽ để làm nhiều điều tốt hơn cho chính mình và người xung quanh”, cô Dương chia sẻ.

 

Những hình ảnh đẹp này sẽ luôn khắc ghi trong mỗi học sinh khi nhớ về tuổi học trò.

 

Mong muốn của tất cả giáo viên trong trường là được thấy học trò trưởng thành, làm người tốt với trái tim đầy yêu thương.

 

Cô trò cùng ước nguyện cho quãng đường tiếp theo.

 

Nhập mô tả cho 1ả1nh

Nữ sinh lớp 12 xinh xắn trong ngày chia tay cuối cấp.

 

Những hình ảnh, tâm sự của cô giáo Văn Thùy Dương trong ngày chia tay học sinh lớp 12 khiến nhiều người xúc động trên mạng xã hội.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất