"Hoàng Tử Bé" được kênh Netflix "cứu thoát" tại Mỹ

Kênh 14 - 18/03/2016, 17:17

Sau khi Paramount từ chối công chiếu "The Little Prince" (Hoàng Tử Bé) tại Mỹ, kênh Netflix đã quyết định trở thành người hùng đưa bộ phim đến với khán giả Mỹ.

Mới đây, kênh truyền hình mạng nổi tiếng Netflix đã được khán giả trung thành của The Little Prince coi là người hùng khi quyết định mua lại quyền phân phối bộ phim Hoàng Tử Bé tại Mỹ. Trước đó, trailer của bộ phim đã đạt được hơn 3 triệu lần xem kể từ khi được đăng tải vào tháng 4/2015, làm cho tất cả khán giả Hoa Kỳ háo hức chờ đến ngày Hoàng Tử Bé ra rạp.

Đầu tiên bộ phim được The Weinstein Company mua để phân phối ở Mỹ và sau đó là Paramount giành quyền phân phối. Tuy nhiên, vào tuần trước, hãng Paramount đã có một quyết định khá khó hiểu: loại bỏ bộ phim hoạt hình stop-motion Hoàng Tử Bé ra khỏi lịch phát hành, trước ngày khi nó được ra rạp dự kiến vào hôm nay - ngày18/3).

Hoàng Tử Bé được kênh Netflix cứu thoát tại Mỹ - Ảnh 2.

 

Cho đến nay, Paramount vẫn không hề có bất cứ một bình luận gì về quyết định có phần bí ẩn và chắc chắn là không bình thường của mình. Trong khi đó, đạo diễn của bộ phim chỉ có thể thông báo trên Twitter với người xem rằng, bộ phim sẽ được chuyển cho nhà phân phối khác và sẽ phát hành vào cuối năm nay. Ít ngày sau, theo thông báo mới nhất từ The Hollywood Reporter, kênh Netflix đã quyết định mua lại quyền phân phối bộ phim tại Mỹ.

Hoàng Tử Bé được kênh Netflix cứu thoát tại Mỹ - Ảnh 3.

Đạo diễn Mark Osborne xác nhận trên Twitter

Vào mùa hè năm ngoái, chính chi nhánh quốc tế của hãng Paramount đã phát hành The Little Prince ở Pháp. Bộ phim không chỉ được các nhà phê bình đánh giá cao, mà nó dường như cũng làm tốt về mặt tài chính khi thu về 88.4 triệu USD bên ngoài nước Mỹ (thông qua các nhà phân phối khác nhau). Tháng trước phim đã mang về nhà giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Caesar – giải thưởng danh giá được coi là Oscar của điện ảnh Pháp.

Hoàng Tử Bé được kênh Netflix cứu thoát tại Mỹ - Ảnh 4.

 

The Little Prince do đạo diễn Mark Osborne (Kung Fu Panda) chỉ đạo thực hiện, với dàn diễn viên lồng tiếng xuất sắc. Trong đó bao gồm Jeff Bridges, Rachel McAdams, Paul Rudd, Marion Cotillard, Benicio Del Toro, James Franco, Ricky Gervais và Paul Giamatti. Bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Antoine de Saint-Exupery, xuất bản năm 1943.

Hoàng Tử Bé được kênh Netflix cứu thoát tại Mỹ - Ảnh 5.

 

Câu chuyện xảy ra trong thời hiện đại, với nhân vật chính là một Cô Bé phải luôn sống trong những khuôn khổ mà mẹ của mình đặt ra. Ngày qua ngày, Cô Bé làm theo từng chỉ dẫn trên tấm bảng thời gian biểu cứng nhắc và vô hồn, tin rằng nếu hoàn thành nó, cô sẽ trở thành "một người lớn tuyệt vời". Cho đến ngày nọ, Ngài Phi Công - một ông lão hàng xóm kỳ quái đã gửi đến cho Cô Bé một mảnh giấy, trong đó là trang đầu của cuộc gặp gỡ ly kỳ giữa ông và một cậu bé bí ẩn gọi là hoàng tử bé đến từ tiểu hành tinh nhỏ mà cậu gọi là nhà.

Mọi thứ gần như thay đổi hoàn toàn, Ngài Phi Công đã đưa cô bé vào một thế giới huyền bí nơi mà mọi việc đều có thể xảy ra. Thế giới đó cũng là nơi mà chính Ngài Phi Công cách đây nhiều năm đã gặp được Hoàng Tử Bé kì diệu.

Hoàng Tử Bé được kênh Netflix cứu thoát tại Mỹ - Ảnh 6.

 

Dù cho dù rất nhiều khán giả tại xứ sở Cờ Hoa tiếc hùi hụi vì không thể xem The Little Prince trên màn ảnh lớn, nhưng bộ phim được chiếu trên kênh Netflix cũng không phải là quá tồi tệ. Nhiều người nhận xét, chi phí thuê bao một tháng của Netflix chỉ có 8.99 USD, rất hợp túi tiền của dân chúng và họ có thể chiếu đi chiếu lại bộ phim cho các con của mình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất