Hoàng Thùy The Face: "Tôi không xéo xắt với Lan Khuê"

Ione - 24/05/2017, 20:30

Nữ HLV cho rằng, phát ngôn đang gây tranh cãi cho rằng cô đụng chạm Lan Khuê chỉ là cách hiểu theo sự phiến diện.

Từ thời điểm công bố dàn HLV The Face Việt Nam mùa 2, cái tên Hoàng Thùy gây nên nhiều tranh cãi. Không ít ý kiến cho rằng, cô chưa đủ khả năng để ngồi vào ghế nóng để đảm nhận vai "ác" tại chương trình năm nay.

Trả lời phỏng vấn iOne, Hoàng Thùy chia sẻ về những ý kiến trên:

- Trong trailer The Face, Hoàng Thùy có phát ngôn bị cho đụng chạm tới Lan Khuê: 'Danh hiệu Hoa khôi Áo dài rất phù hợp với cô ấy. Nhưng mà Thùy xin lỗi Khuê, gương mặt thương hiệu không có trình diễn áo dài". Bạn giải thích sao về câu nói đang gây tranh cãi này?

- Thật sự nó chẳng gay gắt hay có ý xúc phạm như nhiều người đang nghĩ. Khi ghi hình, một chị BTV hỏi Thùy rằng: "Bạn ấn tượng gì nhất ở Lan Khuê?" thì Thùy trả lời đó là trình diễn Áo dài. Theo Thùy, đây là câu trả lời tự nhiên. Cách hiểu khác nhau là do mọi người tự suy diễn thôi.

Về Lan Khuê, Thùy thấy cô ấy phù hợp để ngồi vào vị trí HLV của chương trình Gương mặt thương hiệu.

hoang-thuy-the-face-toi-khong-xeo-xat-voi-lan-khue

Hoàng Thùy phủ nhận chuyện có phát ngôn đụng chạm Lan Khuê.

- Chương trình truyền hình thực tế thường gắn với chiêu trò, bị cắt ghép nhằm tạo hiệu ứng, ngay cả HLV có thể bị biến thành vai ác. Bạn đã chuẩn bị như thế nào để đối mặt với vấn đề này khi chương trình lên sóng?

- Thùy không sợ bị ném đá. Thùy tôn trọng sự thật hơn. Với chương trình truyền hình thực tế đúng là không thể tránh khỏi việc cắt ghép. Dù thế nào đi nữa, Thùy vẫn sẽ thể hiện đúng cá tính của mình.

- Hoàng Thùy nghĩ gì khi bị cho là "con ghẻ" của chương trình vì bạn xuất thân từ một cuộc thi được cho là đối thủ của The Face?

- Có thể công chúng bất ngờ vì Thùy xuất phát từ Vietnam's Next Top model thì The Face không bao giờ mời hay soi xét trên khía cạnh Thùy là "con ghẻ" nên sẽ không được ưu ái. Thùy lại không nghĩ như vậy. Khi BTC quyết định mời Thùy vào vị trí ghế HLV thì họ đã tìm hiểu và đánh giá năng lực của Thùy như thế nào rồi.

- Nhiều ý kiến cho rằng bạn không phải là gương mặt quảng cáo. Bạn suy nghĩ gì?

- Thùy từng làm việc với nhiều nhãn hàng quảng cáo ở cả trong và ngoài nước. Ở Việt Nam cái tên 'Gương mặt thương hiệu' có thể đang bị mọi người nhầm lẫn. Ở nước ngoài, chương trình này thường chọn lựa các người mẫu để ngồi ghế HLV. BTC thường có tiêu chí chọn các người mẫu có cá tính, thành công nhất định để làm bật màu sắc của từng nhóm và cả chương trình.

Thử thách ở The Face liên quan đến catwalk và chụp hình rất nhiều. Thùy tin mình có đủ kiến thức, kinh nghiệm để truyền đạt cho thí sinh. 

hoang-thuy-the-face-toi-khong-xeo-xat-voi-lan-khue-1

Cô tự tin về khả năng huấn luyện và sẵn sàng thể hiện đúng cá tính.

- Áp lực lớn nhất của Hoàng Thùy tại chương trình là gì?

- Đó chính là màn loại người. Khi đồng hành cùng các thí sinh, Thùy biết mỗi bạn đều có quyết tâm riêng nhưng nếu sơ sẩy chút là...out. Việc đưa thí sinh nào vào vòng loại trừ chính là quyết định áp lực nhất với Thùy.

Thùy không đến đây để cạnh trạnh với Khuê và Tú. Thùy muốn chứng minh cho khán giả thấy một người mẫu cần có đam mê, sự lăn xả, không phải ai cũng có thể làm được cái nghề này.

- Điểm mạnh - yếu của Hoàng Thùy hiện tại là gì?

- Được làm việc ở nước ngoài nhiều năm giúp cho Thùy có khả năng xử lý tình huống trước mọi trường hợp.

Về điểm yếu, Thùy chỉ muốn xét so với HLV Lan Khuê, mình là người mới nên kinh nghiệm sẽ không thể bằng người cũ.

- Hoàng Thùy vừa gây tranh cãi về cách dạy thí sinh catwalk qua một clip. Bạn giải thích sao về thái độ bị cho là to tiếng với học trò?

- Thùy không phải là người giấu nghề hay sợ người khác sẽ hơn mình. Có kinh nghiệm bao nhiêu sẽ mang ra và truyền đạt hết cho các em. Bản thân Thùy luôn muốn mọi việc được hoàn hảo, vì thế Thùy luôn đặt áp lực cao cho công việc. Thùy muốn dạy các bạn với cái tâm. Trong clip được ghi lại nửa năm trước, Thùy có hơi to tiếng nhưng điều đó là cần thiết để các bạn bộc lộ cá tính của mình.

Thùy từng tự ti về bản thân rằng tại sao mình cao và gầy thế. Nhưng là một người thầy, bạn cần phải tự tin về chính mình. Điều quan trọng nhất là phải truyền cảm hứng, biết động viên, khích lệ học trò. The Face năm nay hiện ghi hình được 6 tập. Các thí sinh trong team Hoàng Thùy từ những cô gái yếu về kỹ năng catwalk, chụp hình thì nay các bạn ấy đã trưởng thành lên rất nhiều. Đó là điều Thùy cảm thấy hãnh diện.

- Nếu xảy ra tình huống thí sinh bật lại HLV để bảo vệ quan điểm, bạn sẽ giải quyết như thế nào?

- Đến thời điểm này chưa có học trò nào bật lại Thùy cả, với HLV khác Thùy không biết. Nếu có, Thùy nghĩ nó cũng là điều bình thường. Mọi việc cần xét trên tình huống và hoàn cảnh cụ thể để phán xét.

Thí sinh và HLV ở cuộc thi năm nay chỉ hơn nhau vài tuổi. Nếu HLV có hành động chưa phù hợp mà bị các thí sinh phản ứng mình cũng nên bình tĩnh để lắng nghe và đón nhận. Thùy chấp nhận điều đó.

hoang-thuy-the-face-toi-khong-xeo-xat-voi-lan-khue-2

Hoàng Thùy tự nhận năng lực không kém cạnh ai, kinh nghiệm thua Lan Khuê vì là HLV mới tại The Face.

- Bạn nghĩ gì khi bị cho là "kẻ thay thế" ghế HLV bởi lựa chọn ban đầu của BTC là người khác?

- Theo Thùy biết, Lan Khuê cũng là người mẫu mới, cũng không hoạt động quảng cáo nhiều trước khi nhận lời ngồi ghế nóng. Nói về khả năng thua kém giữa các HLV thì khó mà đong đếm lắm. Thùy không ngại khi bị soi xét bằng những bình luận như thế. Thùy xem đây là cơ hội mình phải nắm bắt. Hơn hết, Thùy mong muốn bản thân có thể truyền cảm hứng cho mọi người nhiều hơn tại chương trình.

Từ cuộc thi đưa Thùy đến với khán giả cách đây nhiều năm về trước, nhiều người chia sẻ họ thích câu chuyện của Thùy. Ngay cả một số thí sinh trong team còn thổ lộ, họ học hỏi và được truyền cảm hứng từ Thùy nên mới quyết định về đội. Thùy vẫn hay đùa vui rằng mình đã có nhiều hình xấu rồi, giờ có thêm hình nữa cũng chẳng ảnh hưởng gì. Con người Thùy ra sao thì Thùy sẽ thể hiện như vậy.

- Hoàng Thùy đánh giá như thế nào về 2 HLV còn lại?

- Xét về độ đanh đá và chặt chém nhau, đúng là không ai thua kém ai nhưng mọi người đều thể hiện trên tinh thần văn minh. Riêng Thùy cũng cố kìm chế lắm để kìm "con ác" trong người mình lại (cười).

Lan Khuê là người điềm tính, có cách xây dựng hình ảnh riêng. Minh Tú, xét về cảm xúc, theo Thùy, cô ấy là người bản năng.

Theo Tân Cao/Ione

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất