Hoa Vinh: "Tôi có sử dụng phần mềm Autotune nhưng không lạm dụng"

Tiin - 13/04/2018, 12:01

Trước đó, ca sĩ Chu Bin đã từng "bóc mẽ’ Hoa Vinh dùng phần mềm chỉnh giọng để hát hay hơn. Mới đây, Hoa Vinh đã chính thức lên tiếng xung quanh vấn đề này.

 

Trong đoạn livestream của Chu Bin, khi bị người xem chê giọng hát không hay bằng 'hiện tượng mạng' Hoa Vinh mới nổi gần đây, nam ca sĩ cho rằng do Hoa Vinh dùng mic và phần mềm autotune để phô giọng.

 0

Chu Bin chia sẻ: 'Autotune có chức năng chỉnh phô giọng và khi những nốt tụt thì kéo lên để căng nốt đó hơn. Mọi người nghe thì vocal rất đẹp. Còn nếu Hoa Vinh hát bo, hát chay như Bin với Châu Khải Phong thì các bạn mới so sánh được'.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Hoa Vinh đã lên tiếng thừa nhận về việc mình có sử dụng phần mềm chỉnh giọng nhưng không lạm dụng: 'Tôi có sử dụng nhưng không lạm dụng. Đố anh Chu Bin chỉnh phần mềm cho phô ra như em được. Các bạn cứ sử dụng đi rồi sẽ thấy, nếu làm quá là giọng sẽ bị méo mó ngay'. 

 1

Autotune được xem là phao cứu sinh cho các ca sĩ có giọng hát yếu. Nhờ phần mềm này mà những ca từ cất lên được ghi lại vào bản thu âm sẽ thánh thót hơn sau khi xử lý, thậm chí phát ra những âm điệu mà không nhạc cụ nào tạo ra được.
 

Theo Vũ Linh/Baodatviet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất