Hỏa tốc rà soát, xác định hàng trăm người liên quan BN mắc Covid-19 là công nhân Samsung

Tiin - 14/04/2020, 15:19

Cùng với Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên cũng đã hỏa tốc rà soát, xác định hàng trăm trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 262 là công nhân Samsung.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 262 tại ổ dịch thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) được xác định là công nhân của Công ty Samsung Dispaly (thuộc Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Liên quan trường hợp bệnh nhân này, trong ngày 13/4, đoàn công tác của Cục Quản lý môi trường và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp xuống làm việc tại công ty Samsung Display.

Tại Công ty Samsung Display, đoàn công tác đã đi kiểm tra toàn bộ nơi làm việc, nhà ăn, nhà trọ nơi bệnh nhân 262 lưu trú.

Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn việc tiếp tục phối hợp triển khai khoanh vùng, xử lý ổ dịch, rà soát các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2 tiếp xúc với bệnh nhân 262, đưa đi cách ly tập trung, phun hóa chất toàn bộ môi trường công ty 2 lần/ ngày bằng CloramimB, đo thân nhiệt cho toàn bộ công nhân làm việc tại công ty...

 

Trước đó, bước đầu Sở Y tế, Công an tỉnh, Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh và Công ty Samsung rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với Bệnh nhân 262 từ ngày 27/3/2020 đến nay.

Qua rà soát phát hiện 106 trường hợp, đã thực hiện đưa 44 trường hợp vào cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn tại phân xưởng nơi việc của Bệnh nhân 262 và tiếp tục tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh chi tiết các trường hợp tiếp xúc gần.

Các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để thông báo cho các địa phương khác thực hiện theo dõi, cách ly theo quy định.

Còn theo thông từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, sau khi có công văn hỏa tốc yêu cầu rà soát, tính đến sáng ngày 14/4 tỉnh ghi nhận 223 người liên quan đến bệnh nhân 262, trong số này có 17 trường hợp là F1; 121 trường hợp là F2 và 85 trường hợp là F3.

Hiện đã cách ly tập trung 73 trường hợp, cách ly tại nhà 150 trường hơp. Các trường hợp F1 và F2 đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên, liên quan đến trường hợp bệnh nhân 262, qua rà soát đến 18h ngày 13/4, xác định có 6 trường hợp F1 là người Thái Nguyên đang được cách ly tại trường quân sự tỉnh Bắc Ninh, Bệnh viện gang thép và Trung tâm Y tế TX Phổ Yên. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, xác định, 40 trường hợp F2 và 91 trường hợp F3 là người Thái Nguyên. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Trước đó, Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn khẩn đề nghị các đơn vị, địa phương thống kê, xác minh thêm các trường hợp đang làm việc cùng bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 262, cũng như người đã tiếp xúc với bệnh nhân này tại công ty, khu công nghiệp.

Đối với Công ty TNHH Samsung Việt Nam Thái Nguyên, Sở Y tế cũng yêu cầu rà soát, lập danh sách người đã tiếp xúc, làm việc với bệnh nhân 262 tại khu công nghiệp Yên Phong.

Theo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, tất cả những người tiếp xúc với bệnh nhân số 262 đều phải được lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế và theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất